Cửa hàng Starbucks trích 3.000 đồng/ly nước hỗ trợ thanh niên khó khăn Việt Nam
Cửa hàng là một phần của sáng kiến toàn cầu của Starbucks nhằm củng cố cộng đồng, hỗ trợ các cơ hội kinh tế và tạo ra tác động thông qua quan hệ đối tác với các tổ chức phi lợi nhuận địa phương.
Ngày 6/11, tại Hà Nội, Starbucks Việt Nam đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình 10 năm bằng cửa hàng cộng đồng đầu tiên. Theo đó, cửa hàng mới đặt tại con phố Nguyễn Hữu Huân sẽ hỗ trợ cho người trẻ, thanh thiếu niên trong chương trình hướng nghiệp thông qua việc trích một phần lợi nhuận từ mỗi sản phẩm cho chương trình đào tạo - kết hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận, REACH.
Tại cửa hàng này, với mỗi thức uống được phục vụ, 3.000 đồng/thức uống sẽ được đóng góp trực tiếp vào quỹ hỗ trợ của REACH để thực hiện chương trình đào tạo. Cửa hàng là một phần của sáng kiến toàn cầu của Starbucks nhằm củng cố cộng đồng, hỗ trợ các cơ hội kinh tế và tạo ra tác động thông qua quan hệ đối tác với các tổ chức phi lợi nhuận địa phương.
Ông Hồ Mai Hồ - Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam cho biết: "Trong 10 năm qua, Starbucks Vietnam đã nỗ lực thực hiện lời hứa thương hiệu của mình là nâng tầm cuộc sống hàng ngày cho khách hàng, đồng thời đóng góp tích cực cho cộng đồng nơi chúng tôi đang phát triển. Việc mở cửa hàng cộng đồng đầu tiên này là tiền đề vững chắc để chúng tôi tiếp tục thực hiện mong muốn hỗ trợ cộng đồng nói chung và giới trẻ Việt Nam thông qua sự phối hợp với các tổ chức phi chính phủ".
Cửa hàng Cộng đồng Starbucks Nguyễn Hữu Huân được hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ REACH, nơi cung cấp đào tạo nghề, kỹ năng và cơ hội việc làm cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn nhằm xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình. Năm 2016, Starbucks Vietnam lần đầu tiên hợp tác với REACH để hỗ trợ lực lượng lao động trẻ trong lĩnh vực F&B, phối hợp với The Starbucks Foundation và The Asian Foundation.
REACH là một tổ chức khoa học công nghệ phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu, đào tạo, tư vấn nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. Sau 15 năm phát triển, REACH đã đào tạo hơn 20.000 học viên. Trong đó, hơn 80% học viên có việc làm ổn định. Nhờ đó REACH đóng góp cho việc hoàn thành Mục tiêu phát triển bền vững và Chiến lược quốc gia về phát triển thanh niên.
Cửa hàng được thiết kế với tông màu đặc trưng, lấy ý tưởng từ cửa hàng Starbucks Pike Place tại Seattle và thể hiện được nét văn hóa của khu phố cổ Hà Nội. Đơn cử, những bức tranh ở đây được vẽ bởi một hoạ sĩ Việt Nam, thay vì các bức tranh do Starbucks cung cấp như những cửa hàng thông thường.
Mô hình cửa hàng cộng đồng đã được Starbucks triển khai tại nhiều quốc gia mà thương hiệu này đặt chân tới. Đơn cử, tại Washington DC (Mỹ) hay Malaysia có các cửa hàng cộng đồng được vận hành bởi các nhân viên là người khiếm thính. Ở Hàn Quốc, một cửa hàng cộng đồng được xây trên nhà hát cũ và có các hoạt động cộng đồng riêng.