Cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai nộp thuế khoán 211,2 triệu đồng

06/11/2017 10:49 AM | Kinh doanh

Cục Thuế Hà Nội vừa cung cấp số liệu về việc thực hiện nghĩa vụ thuế của cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội), theo đó đã nộp 211,2 triệu đồng 9 tháng đầu năm nay.

Cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai nộp thuế khoán 211,2 triệu đồng
Cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai, Hà Nội đã đóng cửa từ khi xảy ra bê bối lụa Trung Quốc gắn mác lụa Việt - Ảnh: Huy Thanh


Ngay khi có thông tin về hộ kinh doanh Khaisilk ở 113 Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) có biểu hiện vi phạm nhãn mác, cơ quan thuế đã chủ động liên hệ và phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 và Đội cảnh sát kinh tế Công an quận Hoàn Kiếm để nắm thông tin và phối hợp quản lý.

Theo đó, cửa hàng kinh doanh Khaisilk 113 Hàng Gai do bà Nguyễn Thu Nga đăng ký là chủ hộ kinh doanh. Khaisilk 113 Hàng Gai đăng ký và hoạt động kinh doanh từ tháng 1-2004, ngành nghề bán vải lụa, quần áo, túi xách. Hộ kinh doanh tự kê khai, nộp thuế theo phương thức khoán. 9 tháng đầu năm 2017, Khaisilk 113 Hàng Gai đã nộp 211,2 triệu đồng thuế. Nghĩa vụ thuế đã thực hiện của các năm trước là năm 2015 nộp 234 triệu đồng, năm 2016 nộp hơn 241,6 triệu đồng.

Cục Thuế Hà Nội cũng cho biết hộ kinh doanh Khaisilk 113 Hàng Gai đã kê khai, nộp thuế đúng hạn, không nợ thuế và có tăng trưởng qua các năm.

Trước đó, ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, cho biết khi Bộ Công Thương chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra trực tiếp tại địa điểm kinh doanh, trực tiếp lập biên bản đối với sai phạm của Khaisilk, ngành thuế đã vào cuộc rà soát, kiểm tra việc chấp hành nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp.

Hiện nay, Bộ Công Thương đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Hà Nội đối với cơ sở kinh doanh 113 Hàng Gai để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bê bối nhập khăn lụa giá thấp của Trung Quốc rồi gắn mác "Made in Vietnam" để bán giá cao trong một thời gian dài khoảng 3 thập kỷ của thương hiệu Khaisilk được dư luận xem là một cú sốc đối với hàng Việt. Bởi "cha đẻ" của thương hiệu Khaisilk - ông Hoàng Khải là một doanh nhân Việt có uy tín trên thương trường cũng như phong trào khởi nghiệp. Ông Hoàng Khải không chỉ kinh doanh mặt hàng tơ lụa mà còn kinh doanh đa ngành, từ ẩm thực, nhà hàng, khách sạn nghỉ dưỡng đến cho thuê bất động sản tại các trung tâm thương mại cao cấp trải dài từ Bắc đến Nam. Tất cả các sản phẩm mà ông Hoàng Khải kinh doanh đều được định hướng là sản phẩm, dịch vụ xa xỉ, nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp.

Theo T.Hà

Người Lao Động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bị VieOn kiện vì đơn phương chấm dứt hợp đồng, ước tính thiệt hại tới 45%, MoMo nói gì?

Phía Momo cho rằng đã thực hiện đúng điều khoản hợp đồng và hiện chưa nhận được thông tin khởi kiện từ VieOn.

Câu chuyện kinh doanh

Nokia của thời điểm hiện tại: Bỏ lại ánh hào quang là 'ông vua di động', bán bằng sáng chế 'dạo', thu về 1,7 tỷ USD mỗi năm

Sau khi chịu thất bại thảm hại trước iPhone, "ông vua di động" Nokia vẫn sống khỏe nhưng theo một cách rất khác.

Sở hữu bộ sưu tập siêu xe vài chục tỷ như Rolls Royce Cullinan, Pagani Huayra, Nhựa Long Thành của doanh nhân Minh Nhựa đang lời lãi ra sao?

Dưới sự điều hành của Minh "nhựa", công ty ngày càng làm ăn phát đạt. Số liệu của chúng tôi cho thấy sau 2 năm liên tiếp sụt giảm cả về doanh thu và lợi nhuận, hoạt động kinh doanh của Nhựa Long Thành đã thực sự khởi sắc trong năm 2019.

Câu chuyện kỳ lân 7 tỷ USD Tokopedia đem công nghệ đến với giới kinh doanh bách hóa bình dân: Bài học thành công cho VinShop

Giới phân tích cho rằng việc VinShop xuất hiện và đem công nghệ vào bán lẻ truyền thống có thể đánh giá là nước đi tiên phong táo bạo, khôn ngoan và nếu thành công sẽ đem lại nhiều lợi ích từ độ phủ của VinShop cũng như hệ sinh thái của VinID.

Đọc thêm