Công ty Phúc Long phát triển bền vững nhờ áp dụng thành công hệ thống BSC

26/01/2024 15:30 PM | Kinh doanh

Đối diện với rất nhiều thách thức trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, công ty TNHH XNK Phúc Long đã xuất sắc vượt qua và khẳng định được vị thế của mình nhờ chủ động chuyển đổi số và áp dụng thành công hệ thống quản lý hiệu suất đa chiều BSC cho doanh nghiệp.

Bộ công cụ BSC (Balance Scorecard) chính là giải pháp hữu hiệu giúp công ty hóa chất Phúc Long tối ưu quy trình quản lý và chiến lược kinh doanh, thích nghi với thời đại số hóa, từ đó vượt qua thách thức để phát triển một cách bền vững.

Câu chuyện thành công của Phúc Long

Trong hành trình phát triển, việc đối mặt với những khó khăn, thách thức là điều không thể tránh khỏi với mọi doanh nghiệp. Công ty TNHH XNK Phúc Long cũng không ngoại lệ. Phúc Long từng đối mặt với tình thế khó khăn khi bị cuốn vào cuộc đua đuổi theo lợi nhuận mà quên đi tầm quan trọng của đội ngũ nhân sự trong việc xây dựng và duy trì thương hiệu. Không chỉ vậy, quy trình quản lý tài chính, quản lý khách hàng, quản lý hiệu suất tổ chức của công ty cũng gặp không ít khó khăn do không bắt kịp với sự thay đổi nhanh chóng của thời đại kinh tế số.

Với cương vị là Giám đốc Marketing, anh Hà Tuấn Đạt nhận thấy để xây dựng thương hiệu và doanh nghiệp bền vững thì cần phải có giải pháp đo lường hiệu suất một cách toàn diện hơn thay vì chỉ dựa vào các chỉ số tài chính. Vì vậy, anh đã đề xuất áp dụng và triển khai hệ thống quản lý hiệu suất đa chiều BSC vào chiến lược phát triển của công ty Phúc Long.

Công ty Phúc Long phát triển bền vững nhờ áp dụng thành công hệ thống BSC - Ảnh 1.

Anh Hà Tuấn Đạt - người đã góp phần vào sự thay đổi ngoạn mục của Phúc Long

Hệ thống BSC trở thành triết lý kinh doanh của Phúc Long. Bộ công cụ này đã giúp công ty cân bằng các yếu tố như tài chính, khách hàng, quy trình nội bộ, khả năng học hỏi phát triển. Nhờ đó đã đạt được mục tiêu phát triển toàn diện. Cụ thể, về mặt tài chính, BSC giúp công ty quản lý tài chính bền vững, theo dõi doanh thu lợi nhuận, quản lý công nợ, tối ưu hóa nguồn vốn.

Đối với yếu tố khách hàng, BSC giúp Phúc Long đo lường được sự hài lòng và phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Từ đó có sự cải thiện để mang đến sự hài lòng trọn vẹn cho khách hàng.

Hệ thống BSC cũng giúp công ty quản lý tồn kho để đảm bảo luôn có sẵn sản phẩm trong kho phục vụ khách hàng. Ngoài ra, bộ công cụ này còn giúp công ty quản lý và phát triển nguồn nhân lực hiệu quả thông qua việc đo lường khả năng học hỏi, sáng tạo, phát triển của nhân viên.

Với giải pháp áp dụng hệ thống BSC của anh Hà Tuấn Đạt, Phúc Long đã vượt qua mọi thách thức, tăng trưởng vượt trội và sẵn sàng thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường. Hiện nay, Công ty Phúc Long cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm hóa chất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mọi lĩnh vực hoạt động. Luôn đặt khách hàng lên hàng đầu cũng là tiêu chí giúp Phúc Long ngày càng tiến xa hơn trên thị trường.

Đổi mới mô hình quản lý nhân sự tạo nền tảng cho sự phát triển

Trong hành trình xây dựng thương hiệu, anh Hà Tuấn Đạt cũng nhận thức rõ nhân sự chính là tài sản quý báu giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Vì vậy anh đã đề xuất với lãnh đạo công ty Phúc Long về các chính sách hỗ trợ nhân viên, xây dựng môi trường làm việc tích cực, tạo sự gắn kết mạnh mẽ trong công ty. Chính sách tập trung phát triển nhân sự của Hà Tuấn Đạt không chỉ giúp thương hiệu Phúc Long vượt qua khó khăn mà còn xây dựng được thương hiệu vững mạnh.

Có thể thấy giải pháp phát triển nhân sự và việc áp dụng mô hình quản lý hiệu suất đa chiều BSC đã giúp công ty Phúc Long đạt được thành công rực rỡ. Công ty có đủ năng lực để sẵn sàng thích nghi và phát triển trong thời đại kỷ nguyên số. Giám đốc Marketing Hà Tuấn Đạt nhận định: "Thích nghi là một trong những từ khoá nổi bật trong thời đại liên tục biến đổi như hiện nay".

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM