Công ty khởi nghiệp 9 tháng tuổi trở thành kỳ lân mới nhất của Ấn Độ

30/12/2021 02:34 PM | Kinh doanh

GlobalBees, một công ty khởi nghiệp 9 tháng tuổi có trụ sở tại New Delhi, Ấn Độ đã đạt được vị thế kỳ lân sau khi huy động thành công khoảng 110 triệu USD.

Công ty khởi nghiệp 9 tháng tuổi trở thành kỳ lân mới nhất của Ấn Độ

Khoản đầu tư mà GlobalBees nhận được nằm trong vòng gọi vốn Series B do Premji Invest dẫn đầu. Premji Invest là công ty đầu tư của tỷ phú Ấn Độ Azim Premji, chủ tịch tập đoàn công nghệ khổng lồ Wipro.

Công ty khởi nghiệp 9 tháng tuổi trở thành kỳ lân mới nhất của Ấn Độ - Ảnh 1.

Azim Premji, Chủ tịch Wipro (Ảnh: Bloomberg)


Steadview Capital có trụ sở tại London, tập trung vào các khoản đầu tư ở Ấn Độ, và các nhà đầu tư hiện tại SoftBank và FirstCry, một trang web thương mại điện tử sản phẩm trẻ em có trụ sở tại Pune, cũng tham gia vòng gọi vốn, định giá GlobalBees ở mức 1,1 tỷ USD.

Ấn Độ là quốc gia đã sản sinh ra rất nhiều công ty khởi nghiệp kỳ lân trong năm nay. Theo Forbes Ấn Độ, 26 công ty khởi nghiệp kỳ lân mới đã ra đời trong 8 tháng đầu năm 2021 so với 5 công ty vào năm 2016.

Được thành lập bởi Nitin Agarwal vào tháng 4/2021, GlobalBees hợp tác và đầu tư vào các thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng ở Ấn Độ và nước ngoài, chẳng hạn như hãng sản xuất thực phẩm chức năng HealthyHey và thương hiệu kính mắt Intellilens.

Đại dịch Covid -19 đã đẩy nhanh xu hứng sử dụng thương mại điện tử khi người tiêu dùng trong nước mua sắm trực tuyến. Theo Quỹ Cổ phần Thương hiệu Ấn Độ (IBEF) do chính phủ hậu thuẫn, thị trường thương mại điện tử Ấn Độ sẽ tăng từ 46,2 tỷ USD năm ngoái lên 111,4 tỷ USD vào năm 2025. Đến năm 2030, IBEF dự báo thị trường sẽ đạt 350 tỷ USD.

(Theo Forbes)

https://cafebiz.vn/cong-ty-khoi-nghiep-9-thang-tuoi-tro-thanh-ky-lan-moi-nhat-cua-an-do-20211230142712424.chn

An Nhiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đế chế Facebook liệu có đang thực sự thoái trào?

Nhiều bằng chứng cho thấy đế chế Facebook sắp hết thời.

BizInsider

Đại gia bán lẻ AEON hoàn thiện "mảnh ghép" còn thiếu tại Việt Nam: Dịch chuyển vào nội đô, tiếp cận khu đông dân bằng mô hình trung tâm bách hóa tinh gọn, quy mô 1000-5000m2

Sau khi thử nghiệm thành công mô hình siêu thị nhỏ tinh gọn MaxValu – hiện đã nhân rộng ra 9 cái, AEON tiếp tục thử nghiệm thêm mô hình mới là kiểu siêu thị lớn kết hợp khu ẩm thực tự chọn. Họ đã mở cái đầu tiên tại AEON The Nine ở Hà Nội, với diện tích 1.200m2. Mô hình mới này sẽ nằm bên ngoài các trung tâm mua sắm AEON và tọa lạc trong các khu dân cư đông đúc.

Chỉ với chiêu đơn giản, Shopee đã đo ván Lazada trên sàn điện tử

Một số người bán tại Đông Nam Á cho biết, người dùng thích mua hàng trên Shopee hơn các sàn khác chỉ vì sàn thương mại điện tử này miễn phí vận chuyển.

Chủ tịch gốm sứ Minh Long I: Đầu tư quá lớn khiến giá thành sản phẩm cao là thách thức thú vị với chúng tôi, vì ‘mẹ chồng khó thì con dâu mới nên’

50 năm gắn bó với nghề gốm sứ, ông Lý Ngọc Minh đã đưa Minh Long đi từ đỉnh cao này đến đỉnh cao khác một cách chậm rãi và chắc chắn. Với ông và Minh Long, chỉ cần đủ kiên nhẫn thì không việc gì là không thể giải quyết. Đầu tư quá lớn khiến giá thành sản phẩm Minh Long luôn cao so với thị trường là thách thức thú vị, nó giúp nuôi dưỡng đam mê và sự sáng tạo.

Đọc thêm