Công thức thành công của hãng TV hàng đầu thế giới: làm phải lớn!

25/12/2019 17:30 PM | Kinh doanh

Hiểu rõ nhu cầu người dùng để tung ra những sản phẩm đáp ứng điều họ muốn là điều Samsung đã và đang thực hiện suốt hơn 20 năm qua.

30,3%, đó là thị phần toàn cầu tính trên doanh thu của Samsung trong mảng TV quý 3 năm 2019 vừa qua, khẳng định vị trí dẫn đầu tuyệt đối từ năm 2006, theo thống kê của tổ chức uy tín IHS Markit. Tập đoàn điện tử Hàn Quốc đã không cho các đối thủ có cơ hội vươn lên ở mọi phân khúc. Trên phân khúc TV màn hình siêu lớn (từ 75 inch trở lên) chứng kiến sự thống trị khó tin của Samsung, với 47,8% thị phần trong quý vừa qua). Còn với phân khúc TV cao cấp (có giá trên 2500 USD), Samsung còn đạt được kỷ lục ấn tượng hơn nữa, với 49,6% thị phần. Riêng ở phân khúc TV 8K, do là nhà sản xuất TV đầu tiên bước chân vào phân khúc này, Samsung nhanh chóng giành được tới 87,9% thị phần tính từ quý 1 đến quý 3 năm nay).

Công thức thành công của hãng TV hàng đầu thế giới: làm phải lớn! - Ảnh 1.

Hàn Quốc vượt xa Nhật Bản và Trung Quốc về thị phần TV, nhờ công lớn từ Samsung

Hiểu rõ người dùng là chìa khóa thành công

Đạt được những thành công liên tiếp như thế không phải là điều ngẫu nhiên. Tại Samsung, "hiểu rõ người dùng" để từ đó cung cấp cho họ chính xác những gì họ muốn là điều tối quan trọng. Từ cuối những năm 90 của thế kỷ trước, Chủ tịch Samsung Lee Kun-Hee đã rất đề cao việc nghiên cứu hành vi và nhu cầu của người dùng. Sự tiến hóa của chiếc TV là ví dụ tiêu biểu cho thấy chu trình phát triển của sản phẩm phải phù hợp với nhu cầu của con người. Rõ ràng, chiếc TV ngày nay càng ngày càng lớn hơn về kích thước chỉ vì đơn giản: "Người dùng muốn thế".

Không ai khác, Samsung chính là người dẫn dắt, mở đầu cho trào lưu "TV ngày một lớn" trên thế giới, khi liên tục phá vỡ những giới hạn vật lý để biến chiếc TV ngày một lớn hơn, đẹp hơn, hiện đại hơn. Năm 2013, Samsung tung ra chiếc TV UHD 110 inch, lớn nhất thế giới vào thời điểm đó, với hơn 8 triệu điểm ảnh, đánh dấu kỷ nguyên UHD bắt đầu và kéo dài cho đến tận ngày nay. Samsung cũng là hãng đầu tiên tung ra trải nghiệm TV màn hình cong, cho trải nghiệm xem thú vị hơn trước. Năm 2019, những chiếc TV QLED 8K được thương mại hóa và mở bán lần đầu tiên. Với kích thước lên tới 98 inch, hình ảnh trên TV giờ đây không thua kém chút nào so với thực tế nữa.

TV ngày một lớn hơn, nhưng điều quan trọng là "công nghệ bên trong" cũng phải lớn theo. Trên thực tế, công nghệ trên TV đang phát triển dựa theo nhu cầu thực tế của người dùng, điển hình như công nghệ chấm lượng tử, sử dụng trên những chiếc TV QLED mang đến khả năng hấp thụ, biến ánh sáng thành các sắc màu tinh khiết, tái hiện 100% dải màu sắc theo chuẩn của VDE (Đức). TV nay còn có công nghệ Ultra Viewing Angle cho góc nhìn rộng, chất lượng hình ảnh đồng đều ở mọi góc nhìn. Chiếc TV không chỉ lớn hơn, mà còn giúp người xem thoải mái hơn nữa.

Tết phải lớn, TV cũng phải lớn

Không chỉ ở phạm vi quốc tế, người Việt còn ý thức điều này rõ ràng hơn cả. Theo quan niệm Á Đông, người Việt thường có xu hướng đề cao yếu tố gia đình và mong muốn nâng cấp, sở hữu những món đồ mới nhân dịp Tết để thể hiện sự tiến bộ của mình trong năm, đồng thời không ngần ngại bộc lộ những mong ước lớn lao trong năm tới. Chiếc TV do đó trở thành sản phẩm quan trọng mỗi dịp mua sắm cuối năm. Một chiếc TV có kích thước lớn hơn trước không chỉ là món đồ nội thất hoàn hảo cho căn phòng khách, nơi gặp gỡ những vị khách quý đầu năm mới, mà còn là trung tâm giải trí, kết nối nhu cầu của mọi người trong gia đình lại với nhau.

Công thức thành công của hãng TV hàng đầu thế giới: làm phải lớn! - Ảnh 2.

Hình ảnh cả gia đình quây tròn quanh chiếc TV ngày Tết đã trở nên quen thuộc

Hình ảnh cả gia đình quây quần bên bữa cơm ngày Tết, trước mặt là chiếc TV đang mở chương trình Tết đã quá quen thuộc trong mắt người Việt suốt bao năm qua. Thêm nữa, nhìn vào căn phòng khách có sự hiện diện của một chiếc TV kích cỡ lớn, thiết kế đẹp mắt, công nghệ hay ho cũng là một cách để giúp gia chủ thêm tự hào khi tiếp khách. Khi không xem nữa, những chiếc TV QLED còn có thể biến hóa thành "tàng hình" hoặc hóa thân thành một bức tranh nghệ thuật, hoặc bức ảnh gia đình nhờ chế độ hình nền Ambient Mode thú vị.

Cung cấp dải sản phẩm ngày một lớn, không chỉ về kích thước mà còn đáp ứng được cả những nhu cầu khắt khe về công nghệ, không có gì bất ngờ khi Samsung đã và đang thu về những thành công lớn như thế, cả trên thị trường quốc tế lẫn Việt Nam.

TV Samsung với màn hình lớn, hình ảnh chân thật, âm thanh sống động cùng trợ lý ảo thông minh Bixby sẽ tô điểm cho bức tranh Tết Nguyên Đán 2020 thêm rực rỡ. Nhân dịp này, Samsung chính thức triển khai nhiều ưu đãi lớn khi mua TV Samsung, giúp khách hàng dễ dàng nâng cấp trải nghiệm và tận hưởngtrọn vẹn kỳ nghỉ lễ bên gia đình.

Thông tin chi tiết tham khảo TẠI ĐÂY.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM