Yahoo quyết 'bán mình'

09/12/2015 03:14 PM | Công nghệ

Yahoo sẽ không tiếp tục kế hoạch chia tách cổ phần tại công ty thương mại khổng lồ Alibaba mà thay vào đó sẽ bán mảng kinh doanh Internet cốt lõi của công ty.

Yahoo quyết 'bán mình'

Một nguồn tin từ tờ CNBC và New York Times cho biết Yahoo sẽ không tiếp tục kế hoạch chia tách cổ phần tại công ty thương mại khổng lồ Alibaba mà thay vào đó sẽ bán mảng kinh doanh Internet cốt lõi. Giá cổ phiếu của Yahoo đã tăng 2,6% vài giờ sau khi thông tin được tiết lộ sau phiên giao dịch vào thứ 3.

Động thái này cho thấy bước thay đổi quan điểm đáng kể tại Yahoo, nhất là khi họ vốn đã chuẩn bị cho kế hoạch chia tách 15% cổ phần tại Alibaba từ nhiều tháng nay. Có lẽ, lo ngại về khoản thuế lên tới hàng tỷ USD đã khiến hội đồng quản trị của Yahoo từ bỏ ý định này.

Ngoài ra, Yahoo cũng chịu sức ép lớn từ cổ đông chủ chốt về việc bán mảng kinh doanh Internet cốt lõi của tập đoàn. Được biết trong cuộc họp hội đồng quản trị Yahoo vào tuần trước, đã có rất nhiều phương án được xem xét.

Thời gian gần đây Yahoo đã nỗ lực thổi làn gió mới cho mảng kinh doanh Internet vốn nằm dưới sự lãnh đạo của nữ CEO xinh đẹp Marissa Mayer trong 3 năm qua. Tuy nhiên, doanh thu vẫn đình trệ và công ty cũng hoàn toàn thất bại trong việc phát triển các sản phẩm mới cũng như ứng dụng di động.

Yahoo cũng đối mặt với làn sóng lãnh đạo cấp cao nghỉ việc và các nhà phê bình thì nói rằng công ty thiếu những chiến lược hiệu quả.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận việc Yahoo vẫn đang nắm giữ một khối tài sản trực tuyến khồng lồ. Các website về tài chính, thể thao, dịch vụ email đều nằm trong top những website được ghé thăm nhiều nhất tại Mỹ.

Trao đổi với tờ Business Insider vào tuần trước, CEO Verizon là Lowell McAdam nói rằng công ty sẽ cân nhắc tới việc mua một phần hoặc tất cả các bộ phận của Yahoo nếu nó được giao bán.

Trong kế hoạch chia tách các mảng kinh doanh cốt lõi, nguồn tin của tờ CNBC cho biết Yahoo đang nhắm tới cả số cổ phần họ có tại Yahoo Nhật Bản – một công ty liên doanh với Softbank cũng như hơn 5 tỷ USD tiền mặt trong bảng cân đối tài chính.

Dù kế hoạch chia tách các mảng kinh doanh cốt lõi chưa được thực hiện nhưng tới thời điềm này hội đồng quản trị đã cân nhắc tới những ảnh hưởng có thể xảy ra sau khi thực hiện kế hoạch này.

Giá trị những mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ. Phố Wall hiện định giá mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo nhỏ hơn 0 và giá trị thị trường chủ yếu là ở số cổ phần có tại Alibaba và Yahoo Nhật Bản. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích thì đánh giá mảng kinh doanh Internet của họ có thể giá trị từ 2 – 6 tỷ USD.

Hiện phía Yahoo chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này.

Phương Linh

Theo BI

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm