Vì sao đâu đâu cũng thấy Pirate Kings?

23/04/2015 03:36 PM | Công nghệ

Pirate Kings có một sức hấp dẫn kỳ lạ. Vậy tại sao một trò chơi thông thường lại có khả năng đứng trong top đầu ở 12 quốc gia và vượt lên trên rất nhiều ứng dụng hấp dẫn khác?

Vì sao đâu đâu cũng thấy Pirate Kings?

Nội dung nổi bật:

- Kể từ sau Candy Crush Saga, cư dân mạng lại đang "sốt" với game mới mang tên Pirate Kings.

- Vậy Pirate Kings chơi thế nào, ai tạo ra và vì sao lan truyền rộng rãi tới vậy?


Hiện nay hàng loạt người sử dụng Facebook cảm thấy thực sự phiền toái khi thường xuyên phải nhận những thông báo mời chơi Pivate Kings. Thực tế, cũng đã lâu kể từ sau hiện tượng Candy Crush Saga mới lại có một game gây bão như vậy.

Pivate Kings chơi thế nào?

Đây là một trò chơi khá đơn giản yêu cầu người chơi quay một bánh xe để kiếm vàng, dùng các loại bong bóng để phòng thủ và sau đó tấn công các người chơi khác. Càng nhiều tiền bạn kiếm được từ việc quay bánh xe, bạn sẽ có cơ hội xây dựng được hòn đảo của riêng mình.

Pivate Kings có một sức hấp dẫn kỳ lạ. Vậy tại sao một trò chơi thông thường lại có khả năng đứng trong top đầu ở 12 quốc gia và vượt lên trên rất nhiều ứng dụng hấp dẫn khác?

Ai sản sinh ra Pivate Kings?

Pirate Kings được phát triển bởi một công ty game đến từ Israel là Jelly Button. Theo nhà sáng lập Jelly Button thì, Pirate King đã “cất cánh” ngay từ lần đầu tiên họ ra mắt và tốc độ phát triển của nó chưa từng bị chậm đi kể từ sau đó. Hiện công ty đã phát triển phiên bản Pirate Kings cho Android, iOS và trình duyệt với 980.000 lượt người dùng hàng ngày và họ hy vọng đạt con số 1 triệu người dùng/ngày trong năm 2015. Hiện tại Pirate Kings cũng đang “gây bão” tại Việt Nam.

Đội ngũ nhân viên tạo ra Pirate Kings tại Jelly Button.

Dù mục tiêu phát triển hiện nay chủ yếu ở Mỹ và các nước Đông Nam Á nhưng nhà phát triển Pirate Kings hy vọng sẽ sớm xâm nhập vào các quốc gia khác tại châu Âu, châu Á Thái Bình Dương như Pháp, Đức, Ý và Hàn Quốc…

Thành công của Pirate King không quá ngạc nhiên bởi đây là game độc nhất không phải là sản phẩm của một nhà phát triển game còn “non tay” mặc dù Jelly Button cũng còn rất trẻ. Hiện nhân viên già nhất của công ty cũng mới chỉ 32 tuổi. CEO của Jelly Button là Mor Shani và Ron Saranga tuyên bố đã huy động được 1,5 triệu USD sau vòng huy động vốn vào tháng 12/2014.

Yếu tố then chốt tạo nên thành công của Pirate Kings là gì?

Shani và Saranga gọi Pirates Kings là một game trộn lẫn bởi một người chơi sẽ phải trải nghiệm trong môi trường đa dạng. “Môi trường chơi game đa dạng là trải nghiệm ứng dụng di động mới mà chúng tôi muốn mang đến cho cộng đồng”. Nó không chỉ khiến người chơi có cảm giác như đang sở hữu game này, trên hòn đảo riêng của họ mà kể cả những bạn bè trên Facebook của họ cũng cảm nhận được điều này mặc dù không online”.

Đây là loại game “siêu xã hội”. Tức là nó sẽ hoạt động tốt nhất khi người chơi chơi với bạn bè của họ. Chính vì vậy, các sản phẩm và chiến lược marketing đều được được xây dựng quanh yếu tố xã hội hóa này. “Chúng tôi muốn tìm những người chơi thích thú tham gia vào một phần xã hội của trò chơi và tạo ra trải nghiệm toàn diện trên di động và hoạt động ngoại tuyến – tạo ra những nhóm bí mật và sau đó người dùng trò chuyện với bạn bè và gắn kết cảm xúc với nhau”, Shani nói.

Saranga giải thích rằng Pirate Kings có tính viral mạnh bởi người dùng sẽ gửi lời mời cho bạn bè của họ với mong muốn kiếm được nhiều lượt quay hơn. Jelly Button đã đạt được số lời mời đáng kinh ngạc là 80 triệu lượt trong chỉ 1 ngày. Tuy nhiên, đây không chỉ là yếu tố giúp game này thăng hạng nhanh chóng đến vậy trên kho ứng dụng. Shani và Saranga tin rằng thông qua việc chấp nhận chơi từ các lời mời và việc nó tham gia vào các nhóm xã hội đã góp phần khiến nó lan truyền cực kỳ nhanh chóng.

Jelly Button cũng khẳng định, Pirate Kings không chỉ là 1 game có tính lan truyền nhanh. Shani và Saranga nói rằng tốc độ phát triển tại các nước Đông Nam Á đã tạo đà cho đội ngũ phát triển của công ty địa phương hóa trò chơi của mình phù hợp với từng khu vực, cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho cộng đồng. Thời gian sắp tới, công ty cũng sẽ cho ra mắt một phiên bản toàn cầu của Pirates Kings.

Thực tế, nhiều người bị-buộc-phải xem qua Pirates Kings ngay từ đầu bởi hàng tá thông báo lời mời từ bạn bè. Với mỗi lời mời được chấp nhận bởi bạn bè, người chơi sẽ được tặng 20 vòng quay miễn phí vì vậy bạn có thể hoàn toàn hiểu con số 80 triệu lời mời/ngày. Bên cạnh đó, Pirate Kings cũng gây ra không ít phiền toái, tức giận, thậm chí hành động hủy kết bạn (unfriend) trên Facebook bởi họ nhận được quá nhiều lời mời.

Dù thế nào đi chăng nữa, Pirate Kings cũng đang mang lại thành công vượt bậc cho công ty Jolly Button và có vẻ như mục tiêu 1 triệu lượt người dùng 1 ngày của họ là không quá xa vời.

>> Flappy Bird vào Top 50 thương hiệu ưa chuộng nhất thế giới năm 2014

Phương Linh

Đàm Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Tôi đã làm việc cho Apple suốt 22 năm. Đây là những gì Jobs dạy tôi về sự khêu gợi bán hàng là như thế nào"

Không nói quá khi đưa ra nhận định Steve Jobs hiểu khách hàng hơn họ hiểu chính mình.

Câu chuyện kinh doanh

Khởi nghiệp F&B với 4 triệu đồng: Bố mẹ cho 1 bếp ga, 1 con dao và 1 cái muôi, dặn mở quán vỉa hè, chẳng ngờ 2 năm sau cựu sinh viên ngành văn thành bà chủ của 3 quán buffet lẩu chay

Có 4 triệu đồng trong tay, Thị vay thêm 70 triệu từ một anh ở Kiên Giang và một chị ở Sài Gòn. Bố mẹ dặn mở quán vỉa hè vì vốn ít, Thị đánh liều thuê một nhà trọ được cải tạo lại trên con đường gập ghềnh chưa rải nhựa. Giá thuê là 3 triệu đồng/tháng, nhưng bác chủ nhà thấy thân gái lại lặn lội kinh doanh một mình, chỉ lấy 2,5 triệu đồng…

UBS Wealth: “Giá tiền ảo có thể rớt về 0”

Một công ty quản lý tài sản hàng đầu thế giới vừa đưa ra cảnh báo dành cho nhà đầu tư mới chơi tiền ảo khi giá Bitcoin tăng kỷ lục gần đây. Lời cảnh báo là nhà đầu tư có thể mất hết tiền.

Đọc thêm