New iPad dẫn đầu thị trường máy tính bảng Việt Nam

09/10/2012 16:25 PM | Công nghệ

Theo khảo sát của IDC, thị trường máy tính bảng Việt Nam trong quý 2/2012 tăng trưởng đáng kinh ngạc ở mức 110%.

Theo IDC, nhu cầu sở hữu máy tính bảng New iPad mới của Apple và sự giảm giá nhẹ của iPad 2 là hai yếu tố góp phần vào sự tăng trưởng ấn tượng của Apple, đạt 170% so với quý trước (Q1/2012).

Trong khi đó, hãng nghiên cứu thị trường này nhận thấy, Samsung, đối thủ cạnh tranh chính của Apple trên thị trường, đã bị ảnh hưởng đáng kể khi hàng loạt người tiêu dùng chuyển sang iPad thay vì Galaxy Tab trong quý 2.

 

“Trong khi các nhà cung cấp Android có lợi thế cạnh tranh trong thị trường smartphone nội địa, thì họ lại không thể cạnh tranh với Apple trong phân khúc máy tính bảng vì iPad được xem là ông vua trong lĩnh vực của riêng mình”, ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên phân tích thị trường thuộc nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Việt Nam, cho biết.


“Apple ngày càng thành công tại thị trường Việt Nam, khi họ chiếm ưu thế với thị phần cao nhất 78% trong thị trường tablet quý 2/2012. Với tiếng tăm của một thiết bị cao cấp sẽ giúp họ tiếp tục mở rộng số lượng khách hàng trung thành trong thị trường Việt Nam nơi mà người tiêu dùng ý thức rất rõ về thương hiệu”.

 

Android có tăng trưởng nhẹ trong thị trường máy tính bảng Việt Nam quý này mặc dù xu hướng này có thể sẽ bị lu mờ bởi sự gia tăng nhanh chóng của iPad. Triển vọng cho các máy tính bảng nền tảng Android có thể tiếp tục bị ảnh hưởng đến cuối năm nay nếu iPad mini của Apple được bán ra.

 

Theo Khôi Linh

Dân trí

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM