Khó tin xe điện chạy pin iPhone giá chỉ bằng xe chạy ắc quy

13/05/2015 09:00 AM | Công nghệ

Xe đạp điện được nhận biết theo hai dòng sản phẩm là xe chạy pin và xe chạy ắc quy. So với dòng ắc quy, dòng chạy pin có mức giá chênh lệch khá lớn lên tới 2-3 triệu đồng, khiến người dùng đắn đo.

Khó tin xe điện chạy pin iPhone giá chỉ bằng xe chạy ắc quy

Vài năm trở lại đây, xe đạp điện trên thị trường được nhận biết theo hai dòng sản phẩm phân định khá rõ ràng là xe chạy pin và xe chạy ắc quy. So với dòng ắc quy, dòng chạy pin có mức giá chênh lệch khá lớn lên tới 2-3 triệu đồng, khiến người dùng đắn đo khi muốn mua xe chạy pin chất lượng tốt.

Nhìn chung, xe đạp điện chạy pin hay ắc quy đều có lợi ích rõ rệt cho người dùng (nhẹ nhàng, tiết kiệm, tiện lợi) và cho môi trường (không khói, không gây ồn), nhưng chỉ khi là xe có chất lượng tốt. Trên thực tế thì thấy đa số chúng ta vẫn đang phải dùng sản phẩm theo kiểu “may rủi”, đặc biệt đối với dòng xe chạy ắc quy khi mà loại này quá phổ biến và khó nhận biết về mặt chất lượng.

Về dòng xe chạy pin, ngoài xe đạp điện chạy pin của HKbike, thị trường cũng xuất hiện thêm một vài loại khác nữa. Chỉ cần tìm hiểu qua có thể thấy là so với HKbike, thì những loại xe khác có dung lượng pin thấp hơn hẳn, gia công chất liệu kém bền nhưng giá thành cao ngất ngưởng 14,5 -16 triệu đồng, và sau hơn một năm đã “lặn mất tăm”. Đây là nguyên nhân của việc khả năng mua kém và bán số lượng ít của chủ cửa hàng hay của nhà phân phối, khiến giá thành bị đẩy lên rất cao so với chất lượng.

HKbike Zinger Extra sử dụng pin Lithium-ion giống iPhone.

Loại xe đạp điện chạy ắc quy thì có quá nhiều chủng loại và tên khác nhau trên thị trường. Có rất ít loại xe này đạt chất lượng tốt, thêm nữa là không biết số ít này được bán ở đâu vì khó phân biệt với xe giả, xe nhái. Theo chúng tôi thấy thì có tới trên 70% là xe nhái và trên 50% là xe trôi nổi, nhập lậu. Đa phần không có tem kiểm định chất lượng, chế độ bảo hành thấp, tiềm ẩn nhiều rủi ro trong quá trình vận hành. Loại xe này có giá không hề rẻ từ 9-14 triệu đồng, trong khi ắc quy thì rẻ hơn pin Lithium-ion rất nhiều.

Quan điểm không thể có một chiếc xe chất lượng tốt và giá thành rẻ hoàn toàn sai. Giá thành của xe bán ra tới người tiêu dùng phụ thuộc vào nhiều yếu tố: giá nhập vào, chi phí qua các khâu phân phối, chi phí quản lý, thuế, và lợi nhuận. Khi chưa hiểu bài toán này, có thể nghĩ chiếc xe điện chạy pin cao cấp có giá bằng xe chạy ắc quy là điều phi lý, nhưng khi giải được bài toán trên thì điều khó tin này lại hoàn toàn có thể.

Tại sao xe đạp điện HKbike Zinger Extra chạy pin iPhone chi phí sản xuất đắt mà giá bán bằng xe ắc quy, xem thêm tại Infographic.

Tại Việt Nam, HKbike là thương hiệu tiên phong trong việc ứng dụng pin Lithium–ion của iPhone vào xe đạp điện. Đây vốn là loại Pin được làm từ nguyên liệu Lithium quý hiếm và đắt đỏ, cùng với quy trình sản xuất công nghệ cao bậc nhất thế giới . Với tầm nhìn chiến lược xa rộng và những nước đi đúng đắn, HKbike tham vọng hiện thực hóa sứ mệnh “Cuộc cách mạng xanh trên đường phố” bằng chính sách giá tốt chưa từng có từ trước đến nay, giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm của hãng một cách dễ dàng hơn.

Pin quá trình sản xuất công phu và kiểm soát nghiêm ngặt.

HKbike triển khai chương trình Giảm giá cực sốc cho mẫu HKbike Zinger Extra, chỉ còn 10,9 triệu đồng (so với giá gốc 12,5 triệu đồng), cơ hội sở hữu sản phẩm xe đạp điện chạy pin công nghệ cao đã hoàn toàn nằm trong tay bạn!

Dòng xe HKbike Zinger Extra mang đến cho người tiêu dùng những lợi ích tối đa như quãng đường di chuyển xa nhất lên tới 80km/lần sạc, cực kỳ nhẹ nhàng với pin chỉ nặng 6kg có thể xách bằng tay và sạc bất cứ đâu, tuổi thọ sạc 1.000 lần tương đương 5 năm, chỉ 105.000 đồng tiền điện sạc pin mỗi năm (tiết kiệm 30 lần so với xe máy), an toàn tuyệt đối cùng chế độ bảo hành 3 năm tốt nhất.

Sở hữu chiếc xe đạp điện chạy pin Zinger Extra với giá bằng và thậm chí còn rẻ hơn so với dòng chạy ắc quy, chuyện khó tin nhưng đó là sự thật!

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

25 triệu đồng, chiếc quan tài treo trên gác xép và nỗi niềm '600 năm đi xây Nhà chống lũ' của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang

Ít người biết đằng sau dự án này là nỗ lực kiên trì, bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang trong hơn 10 năm trời. Chị là nhà sáng lập quỹ Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Sống bền vững.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Be Group: Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc! Nếu muốn an nhàn, đừng làm kinh doanh!

"Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc. Vì khi nói như thế, mọi người đang tách biệt công việc và cuộc sống. Nếu muốn cuộc sống an nhàn, đừng làm kinh doanh, đặc biệt là đừng khởi nghiệp. Muốn có sự cân bằng tuyệt đối giữa cuộc sống và công việc thì không nên làm sếp", CEO Be Group Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ.

Gặp gỡ CEO Teky Đào Lan Hương, người phụ nữ từ bỏ vị trí Phó Chủ tịch Nexttech để startup trong lĩnh vực “3 không”

Khởi nghiệp từ những năm 19, 20 tuổi, chị Đào Lan Hương đã gây dựng lên Nexttech, tập đoàn công nghệ có giá trị hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, sau 15 năm bó, người phụ nữ ấy đã rời bỏ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn để tự đi một con đường mới, khó khăn hơn nhưng chứa đựng rất nhiều đam mê, tâm huyết với thế hệ tương lai của Việt Nam.

Đọc thêm