Hà Nội chi 317 tỷ đồng số hóa công nghệ sản xuất nội dung truyền hình

16/04/2014 10:24 AM | Công nghệ

Hà Nội chi 317 tỷ đồng số hóa công nghệ sản xuất nội dung truyền hình
Sở TT&TT Hà Nội cho biết, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt đầu tư 317 tỷ đồng để thực hiện dự án chuyển đổi công nghệ sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình sang công nghệ số.

Theo kế hoạch triển khai Đề án số hóa truyền hình của UBND TP Hà Nội, Thủ đô Hà Nội đặt chỉ tiêu đến năm 2015 sẽ phủ sóng truyền hình số mặt đất đến 80% diện tích của Hà Nội (cũ), đến năm 2016 sẽ phủ sóng 100% diện tích toàn TP Hà Nội.

Đồng thời, Hà Nội cũng quyết tâm đến năm 2016 sẽ có 60% số hộ gia đình sử dụng truyền hình số mặt đất, đến năm 2017 có 80% số hộ sử dụng truyền hình số mặt đất và hoàn thành mục tiêu 100% số hộ gia đình thu truyền hình quảng bá thông qua phương thức truyền dẫn số mặt đất vào năm 2020.

Về thời gian ngừng phát sóng truyền hình analog, theo quy định của Chính phủ thì TP Hà Nội thực hiện ngắt sóng làm hai giai đoạn: Hà Nội (cũ) sẽ dừng trước ngày 31/12/2015, còn Hà Tây (cũ) dừng truớc 31/12/2016. Tuy nhiên, Hà Nội đã kiến nghị Bộ TT&TT cho phép Hà Nội thống nhất một thời điểm để toàn bộ địa bàn chuyển sang công nghệ số. Theo đó, Hà Nội sẽ phát sóng song song analog và kỹ thuật số cho đến hết ngày 31/12/2016 mới tắt sóng truyền hình analog trên toàn địa bàn.

Sở TT&TT Hà Nội cho biết, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt đầu tư 317 tỷ đồng để thực hiện dự án chuyển đổi công nghệ sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình sang công nghệ số. Cuối năm 2013, Hà Nội cũng khai trương Trung tâm truyền dẫn phát sóng và cột ăng ten cao 250m của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tại Mễ Trì (Từ Liêm) đảm bảo phủ sóng số một cách tốt nhất.

Đến nay, UBND TP Hà Nội đã đồng ý cho Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và Công ty TNHH Một thành viên Hanel liên kết để thành lập Công ty CP truyền dẫn phát sóng truyền hình đồng bằng sông Hồng, công ty này có nhiệm vụ thiết lập mạng truyền dẫn phát sóng và cung cấp dịch vụ tại 14 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng…

Theo M.Q

duchai

Tuổi Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Thoát bóng” sao hạng A, bước ra hoạt động độc lập, travel vlogger Chan La Cà: 6 tháng đầu làm YouTube, tôi chỉ “có ra chứ không có vào”

Bắt đầu công việc travel vlogger với vị trí “tay mơ”, sau 1 năm hoạt động, cái tên Chan La Cà đã có những dấu ấn riêng trong cộng đồng những người đam mê xê dịch. Không phải cứ thích du lịch là làm được công việc này, với Hoàng Minh Tuấn - chủ sở hữu kênh YouTube Chan La Cà, điều kiện cần và đủ là một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.

Câu chuyện kinh doanh

Thị trường gà rán 2020: Vị Tây đấu vị Đông

Với sự gia nhập của 2 thương hiệu có lịch sử lâu đời tại châu Á là Bonchon (Hàn Quốc) và J&G 1973 (Đài Loan) trong năm 2019, thị trường gà rán Việt Nam vài năm tới chính là cuộc chiến giữa các thương hiệu kỳ cựu theo phong cách phương Tây – Mỹ và các tân binh có vị phương Đông – châu Á.

Khởi nghiệp không nên chỉ đọc Đắc Nhân Tâm, Nhà Giả Kim, Shark Hưng khuyến nghị chia sách làm 3 nhóm và chỉ nên "đọc sách", chứ đừng "nghe sách"

Shark Hưng cho biết các bạn đam mê khởi nghiệp nên chia sách làm 3 nhóm: Nhóm sách tạo động lực và kỹ năng sống, Nhóm sách quản trị và Nhóm sách chuyên ngành. Mỗi nhóm nên đọc ít nhất 5 – 10 cuốn. "Không nhiều đúng không? Người Israel đang dẫn đầu thế giới, với 60 cuốn sách/người/năm. Đứng thứ 2 hoặc 3 là người Nhật, khoảng 40 - 50 cuốn/năm. Người Việt Nam chúng ta đọc 8 cuốn/năm, trong đó ít nhất 5 - 6 cuốn liên quan đến sách giáo khoa...", Shark Hưng nói.

Năm mới nếu người trẻ làm theo 7 lời khuyên của shark Việt, thành công không sớm thì muộn chắc chắn cũng phải đến

Đây 7 lời khuyên quý giá của shark Việt cho những ai đang ngồi trên ghế nhà trường hoặc đang đi làm.

Đọc thêm