Facebook sắp bổ sung thêm 7 nút mới, nhưng không có nút 'Dislike'
Từ đầu 2015, các fangage trên Facebook sẽ được bổ sung thêm 7 nút mới nhưng không có nút "Dislike"
Trong buổi hỏi đáp lần thứ 2 tại trụ sở Menlo Park - San Francisco, CEO của Facebook, Mark Zuckerberg đã cho biết đang xem xét bổ sung các nút biểu thị cảm xúc bên cạnh nút "Like" đặc trưng. Nhiều người dùng muốn có thêm các nút khác thể hiện sự ngạc nhiên hay cười đùa. Những ý kiến đó đã được Facebook nghiêm túc xem xét đưa vào sử dụng.
Để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, mới đây Facebook đã công bố thông tin trên website cho biết sẽ bổ sung 7 nút mới cho các trang dành cho doanh nghiệp, tổ chức (Fan page), bao gồm:
Book Now (đặt hàng), Contact Us (Liên hệ), Use App (Dùng ứng dụng), Play Game (Chơi game), Shop Now (Mua sắm), Sign Up (Tạo tài khoản), Watch Video (Xem video).
Nút Sign Up mới của Facebook
Tuy nhiên, CEO của Facebook cho biết hiện tại họ không có kế hoạch giới thiệu nút "Dislike", lý do là Mark Zuckerberg e ngại việc đưa vào sử dụng nút "Dislike" có thể sẽ gây tác hại xấu lên xã hội.
Facebook cũng cho biết áp dụng các nút này cho fanpage tại thị trường Mỹ, và sẽ mở rộng ra các thị trường khác trong đầu năm sau.
Được giới thiệu năm 2009 cùng với nút "Share", nút "Like" là một biểu tượng đặc trưng của mạng xã hội Facebook, được tái thiết kế tháng 11/2013, nó biểu thị sự đồng cảm, quan tâm, yêu thích, ủng hộ của những người dùng cho nội dung đăng tải. Nút "Like" đã trở thành quen thuộc của Facebook, đồng thời là nguồn dẫn dắt lượt truy cập về mạng xã hội Facebook từ các trang web khác.
Khi được khai sinh năm 2009, nút "Like" có ý nghĩa như mức đánh giá "5 sao".
“Mỗi ngày có khoảng 4,5 tỉ lượt Like trên Facebook lẫn các trang web có tích hợp nút Like”, Zuckerberg cho biết.
>> Facebook sắp có công cụ tìm kiếm dựa trên nội dung các bài post
Thái Nam