Công nghệ in – Ngôn ngữ của doanh nghiệp

13/12/2016 13:30 PM | Kinh doanh

“Khi cuộc đua giữa các doanh nghiệp ngày càng trở nên khốc liệt, sức mạnh của in ấn có thể mang lại một lợi thế cạnh tranh tuyệt vời cho tổ chức” ông Bill Đàm – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam nhận định.

Xét trên góc độ của một công cụ truyền tải thông tin, in ấn ngày càng trở nên quan trọng khi công nghệ in có thể mang đến một giải pháp tối ưu cho những doanh nghiệp dẫn đầu – những doanh nghiệp đang tìm kiếm phương thức hữu hiệu để sản phẩm của mình trở nên ưu việt hơn trên thị trường. Hiểu được lợi thế vượt trội mà in ấn đem lại, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng từ bỏ những văn bản được in ấn đơn điệu, thiếu thẩm mỹ và chào đón công nghệ mới với các văn bản in chất lượng cao.

Là nhà cung cấp các giải pháp hình ảnh và nhiếp ảnh kỹ thuật số hàng đầu thế giới, Canon có những nghiên cứu so sánh mà ở đó một văn bản được trình bày cho hai nhóm theo hai cách khác nhau. Cách thứ nhất, các tài liệu hoặc được thể hiện trên nền giấy đen trắng đặc trưng và ghim chặt lại với nhau theo cách thông thường. Cách thứ hai, văn bản được in ấn chuyên nghiệp với độ phân giải cao, màu kỹ thuật số chất lượng cùng những đường viền sắc nét. Kết quả cho thấy, bằng việc xử lý hình ảnh qua một hệ thống in ấn hiện đại.

Điều này thể hiện sự hiệu quả vượt trội của việc in ấn chất lượng cao. Khi một ý tưởng được thể hiện chuyên nghiệp, sống động, bắt mắt với công nghệ in ấn tốt hơn.

Nhiều người cảm thấy lo ngại về việc in ấn có thể không thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, đây là một phần không thể thiếu của hoạt động kinh doanh. Lựa chọn in màu khi thực sự cần thiết. Một số người luôn cài đặt chế độ tự động in đen-trắng và hai mặt trong tất cả các văn bản. Chỉ một số ít bắt đầu nhận ra đây là một sai lầm. Thực tế cho thấy hiệu quả và khả năng phong phú của công nghệ in hiện đại.

Một lý do khác cho sự hồi sinh này của in ấn có liên quan mật thiết tới sự phát triển của kỹ thuật số. Trong những năm gần đây, in kỹ thuật số đã tạo ra những văn bản giá thành thấp và linh hoạt hơn, điều này được áp dụng phổ biến trong việc in sách, tờ rơi, cho đến nhãn mác sản phẩm. Việc tham gia chuyển đổi công nghệ này diễn ra một cách nhanh chóng, tiện lợi và mang lại lợi ích kinh tế rất cao cho doanh nghiệp.

Thêm vào đó, dịch vụ in sách theo yêu cầu cũng dần phổ biến nhờ làn sóng in kỹ thuật số này. Nhiều tác giả, nhà xuất bản bên cạnh phát hành phiên bản sách điện tử tiện dụng còn đầu tư nhiều vào những bản sách in chất lượng cao như một món quà.

Sự trở lại này cũng phần nào gắn liền với nhu cầu cấp thiết tìm ra một giải pháp giúp con người thoát khỏi những sản phẩm công nghệ nhàm chán. Mọi người ngày càng không muốn phụ thuộc vào công nghệ và việc đọc những ấn phẩm in thay vì những thứ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trên màn hình vi tính là một giải pháp tuyệt vời để mang lại khoảng thời gian thư giãn và thoải mái. Dù vậy, một yếu tố quan trọng quyết định tới việc in ấn ngày càng trở nên phổ biến là uy tín.

Chi phí thấp và hiệu quả phân phối cao của công nghệ kỹ thuật số hiện đại, tuy vậy vẫn tiềm tàng những yếu điểm nhất định khi chúng tạo nên sự “loãng thông tin” và khiến người dùng không còn thực sự chú tâm đến những sản phẩm của loại hình truyền thông này. Sống trong thời đại mà sự phổ biến của công nghệ in đang dần phục hồi, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần hành động để biến công cụ truyền thông này trở thành “cánh tay phải” đắc lực mang lại lợi ích kinh doanh cho mình.

Một bản in màu có tính thẩm mĩ cao chắc chắn sẽ để lại dấu ấn khó phai. Cũng như một bản thu âm cổ hay bản làm lại của một bộ phim cũ trở nên thịnh hành nhờ những giá trị kí ức và thời gian, in ấn có thể gợi nhắc lại những ấn tượng từ lâu của người xem, khiến họ cảm thấy thoải mái và hào hứng hơn với những nội dung được đề cập đến.

Khi việc sử dụng các loại giấy tờ đang được giảm thiểu dần vì mục tiêu bảo tồn năng lượng và lợi ích tiết kiệm chi phí, vẫn tồn tại một số trường hợp các bản in dữ liệu quan trọng được sao lưu. Do đó, dù trong thời kì nào và tại bất cứ nơi đâu, in ấn vẫn đóng một vai trò nhất định trong các công tác truyền thông.

Không chỉ là sức mạnh trong in ấn, sự biến hóa của màu sắc cũng có sức ảnh hưởng lớn. Màu sắc tượng trưng cho tinh thần cũng như chất lượng của sản phẩm. Tạo dựng niềm kiêu hãnh và tự hào trong mỗi bản in chính là chìa khóa thiết yếu dẫn tới thành công trong kinh doanh.

Ý nghĩ cho rằng in ấn là không cần thiết và lãng phí không phải lúc nào cũng đúng. Đơn giản in ấn có những lúc chính là một công cụ khôn ngoan và tại Canon, chúng tôi muốn tiếp tục cải tiến và làm mới công cụ đó. Trong một thế giới nơi mọi thứ đã trở nên quá phổ biến và quen thuộc, chất lượng trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Và một tư duy lỗi lạc cùng chiến lược đẳng cấp xứng đáng được trình bày hoàn mỹ và mang lại những bước tiến thật xa.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM