Công nghệ 4.0 thúc đẩy BĐS chuyển mình mạnh mẽ thích ứng với đại dịch
Prop-tech (property technology) đang là xu hướng tất yếu trên thị trường hiện nay, giúp các nhà phát triển dự án, môi giới BĐS thay đổi và thích nghi với thế hệ khách hàng mới trên internet.
Prop-tech là thuật ngữ được sử dụng bắt đầu từ nước Anh nhằm chỉ các công nghệ trong ngành BĐS trên 3 mảng chính: thông tin BĐS, giao dịch BĐS và quản lý BĐS.
Cuộc cách mạng công nghệ trong lĩnh vực BĐS
Trên thế giới, công nghệ đã được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực Bất Động Sản tạo ra một hệ sinh thái hoàn chỉnh phục vụ các BĐS Cá Nhân và BĐS Thương Mại. Song hành với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, proptech đang ở giai đoạn phát triển với các công nghệ hiện đại như Big Data, AI, VR và blockchain.
Thị trường proptech Việt Nam tuy còn sơ khai nhưng được đánh giá giàu tiềm năng, là "địa hạt màu mỡ" cho các nhà đầu tư. Có thể thấy sau các ứng dụng gọi xe, chia sẻ phòng, ví điện tử thì BĐS sẽ là ngành tiếp theo được khuấy động bởi các công ty công nghệ. Việc đưa công nghệ vào bất động sản mang lại lợi ích cho khách hàng, môi giới và chủ đầu tư. Nền tảng công nghệ ứng dụng với thanh toán trực tuyến sẽ tạo ra những ứng dụng bán hàng thiết thực, giản lược quy trình, thời gian tiếp cận, chi phí giao dịch và tăng năng suất hoạt động.
Propcom và mong muốn kết nối môi giới BĐS với nguồn hàng đa dạng
Theo FinRAI Investment JSC, phần lớn các công ty Proptech hoạt động tại Việt Nam đều là công ty nước ngoài hoặc có vốn vốn đầu tư nước ngoài. Bên cạnh các proptech xuất hiện trên bản đồ Proptech hiện nay, Propcom một ứng dụng mới xuất hiện dành riêng cho cộng đồng môi giới bất động sản, được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu Việt Nam am hiểu thị trường BĐS nội địa đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ thị trường thời gian gần đây.
Thế mạnh của Propcom là tận dụng những tiến bộ công nghệ làm tăng năng suất đáng kể trong ngành môi giới BĐS. Với mục tiêu tạo dựng một cộng đồng môi giới bền vững, Propcom cung cấp các tính năng hỗ trợ kinh doanh, giúp gia tăng thu nhập và tạo không gian để nhân viên môi giới hợp tác, học hỏi lẫn nhau.
Thực tế cho thấy, khó khăn lớn nhất mà môi giới bất động sản thường gặp phải là khó tiếp cận thông tin dự án, hoa hồng chậm nhỏ giọt, rổ hàng hạn chế, thủ tục giao dịch phức tạp rườm rà, thời gian làm việc gò bó... Bên cạnh đó, môi giới vẫn phải bỏ nhiều chi phí dành cho quảng cáo, makerting giới thiệu dự án, tìm kiếm khách hàng. Các tính năng của Propcom tối ưu hoá quá trình giao dịch và trải nghiệm phương thức bán hàng thời đại số hoàn toàn mới cho đội ngũ kinh doanh giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng năng suất bán hàng. Quá trình đặt chỗ thanh toán nhanh chóng diễn ra 24/7, nhân viên môi giới không bị giới hạn không gian và thời gian. Thông tin sản phẩm được cập nhật liên tục realtime, giúp sales nắm bắt và tư vấn khách hàng chính xác, hiệu quả. Hình thức xác nhận thanh toán online giúp tối ưu tỉ lệ chốt cọc đặt hàng. Quy trình kinh doanh, quản lý sản phẩm, kế toán, đối chiếu giao dịch, chi trả hoa hồng được số hóa, giảm thao tác thủ công gây thiếu sót. Điều đặc biệt, môi giới khi tham gia nền tảng sẽ được làm chủ thời gian, sự nghiệp và hoa hồng trọn đời. Đây là điểm độc đáo thu hút hơn 5000 môi giới tham gia Propcom trong thời gian vừa qua. Có thể thấy Propcom giải quyết được hầu hết những khó khăn mà các môi giới BĐS vẫn gặp phải hiện nay.
Thêm một yếu tố rất "được lòng" các nhà môi giới, đó là Propcom đa dạng gói nhận sản phẩm, không hạn chế số lượng nhận bán, điều này giúp môi giới phát huy tối đa năng lực cá nhân và gia tăng thu nhập. Điều quan trọng, môi giới có thể nhận phí hoa hồng cao nhất thị trường (lên tới 70% doanh thu) và dễ dàng chuyển tiền về tài khoản của mình thông qua tính năng "Ví của tôi". Với các tính năng tiện lợi, hoa hồng cao, không khó để các môi giới BĐS đạt được doanh số "khủng" mà vẫn an toàn trong mùa dịch.Propcom thay đổi cách thức tiếp cận nguồn hàng và quy trình giao dịch để đón đầu sự chuyển dịch thị trường trong thời gian tới. Đây được xem là công cụ quan trọng để cho môi giới gia tăng lợi thế cạnh tranh, tối ưu chi phí, tăng năng suất.
Thị trường BĐS Việt Nam còn non trẻ với nhiều vấn đề cần giải quyết, tiềm năng thị trường rộng lớn, dân số trẻ, sự tăng trưởng chóng mặt của số người dùng điện thoại và dịch bệnh covid kéo dài đang làm thay đổi hành vi giao dịch bất động sản từ offline lên online. Tham vọng thay thế phương thức giao dịch bất động sản truyền thống của Propcom là hoàn toàn có cơ sở.