Công khai bán khẩu trang với giá "cắt cổ", nữ nhà văn Gào gây tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội

01/08/2020 05:51 PM | Sống

Nhiều người cho rằng Gào cố tình đội giá khẩu trang theo thị trường vốn biến động chứ không bán với giá được các nhà thuốc khác niêm yết cố định.

Công khai bán khẩu trang với giá "cắt cổ", nữ nhà văn Gào gây tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp ở Việt Nam như những ngày vừa qua, nhiều người dân đã lo lắng, đổ xô đi mua khẩu trang. Tuy nhiên, giá khẩu trang tăng theo từng ngày, thậm chí tăng gấp 2, 3 lần, thậm chí gấp 5 lần giá gốc.

Mới đây, nhà văn Gào (tên thật: Vũ Phương Thanh) đã gây tranh cãi khi công khai mở bán khẩu trang trên Facebook cá nhân. Nhiều cư dân mạng cho rằng nữ nhà văn cố tình đội giá khẩu trang chứ không bán với giá gốc như các nhà thuốc khác niêm yết cố định là 50.000/hộp. Đáng chú ý hơn nữa, cô thậm chí còn đưa bằng chứng rằng bản thân đã đi tham khảo giá trong các group trước khi công khai bán khẩu trang.

Cô còn nói rõ với khách là không bán lẻ, chỉ bán sỉ. Mỗi đơn hàng bán ra tối thiểu 50 thùng, một thùng 50 hộp khẩu trang với giá hơn 6 triệu đồng/thùng, tương đương hơn 130 nghìn đồng/hộp. 

Cư dân mạng cho rằng cái giá này quá đắt đỏ trong tình trạng dịch căng thẳng như hiện nay. Nhiều người chỉ ra ở địa phương, ngay thậm chí ở Đà Nẵng, một hộp khẩu trang cũng chỉ có giá 85.000. Giá bán khẩu trang ấn định của nữ nhà văn đã gây ra những tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội.

Công khai bán khẩu trang với giá cắt cổ, nữ nhà văn Gào gây tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội - Ảnh 1.

Ảnh: Lost Bird.

Công khai bán khẩu trang với giá cắt cổ, nữ nhà văn Gào gây tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội - Ảnh 2.

Ảnh: Lost Bird.

Công khai bán khẩu trang với giá cắt cổ, nữ nhà văn Gào gây tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội - Ảnh 3.

Ảnh: Lost Bird.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, có lẽ vì những tranh cãi nảy lửa của cư dân mạng nên trên trang Facebook cá nhân, nữ nhà văn không còn công khai những status, hình ảnh liên quan đến việc bán khẩu trang nữa.

Trước đó, vào cuối tháng 6 vừa qua, thương hiệu mỹ phẩm La Boré của nữ nhà văn Gào bị xử phạt vì quảng cáo và kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Thông tin này được đăng tải trên trang thông tin chính thức của Sở Y tế TP. HCM.

Theo danh sách xử phạt, thương hiệu Labore của cô Vũ Phương thanh sẽ bị phạt lí do :"Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước. Kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ". Tổng số tiền xử phạt lên đến 25 triệu và nữ nhà văn này buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo, tiêu hủy tất cả mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tuy nhiên, trong group kín với khách hàng của mình, nhà văn Gào biện hộ rằng loại hàng mà Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt và bắt cô tiêu hủy là "hàng xách tay" - loại hàng do cô đi công tác mang về nên không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ. Sự việc này khi ấy cũng xảy ra những tranh cãi trái chiều, khiến nhiều người nghi ngờ về sự thật của câu chuyện. Nhưng sau đó, nữ nhà văn cũng đã nộp phạt theo đúng quy định.

Công khai bán khẩu trang với giá cắt cổ, nữ nhà văn Gào gây tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội - Ảnh 4.
Công khai bán khẩu trang với giá cắt cổ, nữ nhà văn Gào gây tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội - Ảnh 5.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Coolmate Phạm Chí Nhu: Lỗi sai 200 triệu đồng, những chiếc áo trả vào ngày thứ 59 và tham vọng IPO tại Việt Nam

Văn phòng startup bán áo thun, đồ lót Coolmate đặt một bảng điện tử chạy real-time như bảng giá chứng khoán. Vào lúc 12h05 ngày 5/5 chúng tôi ghé thăm, bảng điện tử hiển thị đã bán được 1.731 đơn hàng trong ngày và 77,5 tỷ đồng tiền hàng kể từ đầu năm. “Mục tiêu doanh số 100 triệu USD và IPO vào năm 2025 hoàn toàn có thể đạt được”, CEO Coolmate Phạm Chí Nhu khẳng định.

Từng là ‘gà đẻ trứng vàng’ của Alphabet, YouTube lại đang gặp khó: Doanh thu giảm mạnh, ‘kẻ địch’ tứ bề, đáng ngại nhất là TikTok

Nguyên nhân của việc sụt giảm doanh thu của YouTube đến từ sự cạnh tranh ngày một gay gắt từ các nền tảng khác như TikTok, Disney+.

‘Vua nhà hàng’ Golden Gate kể chuyện khởi nghiệp, mất tiền, bị quỹ đầu tư ‘lừa’ và cái kết!

Tổng giám đốc Tập đoàn Golden Gate xuất hiện tại buổi phỏng vấn với quần jean, áo phông, để lộ bắp tay khá to của một người tập gym thường xuyên. Khi được hỏi, ông Đào Thế Vinh cười, chia sẻ: “Làm nghề này phải ăn uống nhiều quá nên mình phải tập tành để giữ sức!”.

Đọc thêm