Cộng đồng mạng điên đảo vì 1 Vũng nước, và các thương hiệu đã không bỏ lỡ cơ hội marketing trời cho này

26/01/2016 14:51 PM | Kinh doanh

Vào ngày 06 tháng 1 năm 2016, kỉ lục live streaming (phát trực tuyến) đã được xác lập khi có tới 20.000 người cùng lúc theo dõi một ... vũng nước siêu lớn tại Newcastle, Anh Quốc.

Hai mươi nghìn con người này đã sử dụng ứng dụng Periscope, một dịch vụ truyền trực tiếp video cá nhân lên mạng xã hội Twitter, để phục vụ cho thú vui tao nhã của mình.


Một nhân viên của công ty marketing Drummond Central có cửa sổ nhìn ra vũng nước này, đã (nhanh trí?) quyết định rút chiếc iPhone của mình ra để quay lại một vũng nước quá khổ, sau khi đã chứng kiến nhiều nỗ lực của người dân khi muốn vượt qua nó.

Cho đến chiều ngày 06 tháng 01, Periscope như vỡ òa khi hai mươi ngàn khán giả tụ họp lại chỉ để xem những khách bộ hành cố đi vòng quanh, nhảy qua, hay đành phải dẫm vào vũng nước để sang phía bên kia.

Richard Rippon, quản lý mạng xã hội của Drummond Central, có nói live stream về vũng nước này không phải là một phần chiến dịch nào cả.

Còn Beth Hazon, Giám đốc quản lý của Drummond, cho biết họ đã quan sát nỗ lực của mọi người để vượt qua vũng nước này trong nhiều tuần rồi.

"Thật điên rồ, chúng tôi đã xem nó hàng ngày," cô nói. "Tháng vừa rồi trời mưa rất nhiều, và chúng tôi đã thấy mọi người cố gắng và “tính kế” theo cách của riêng mình để vượt qua vũng nước lớn này. Đây giống như một cách để xả stress vậy.”

"Sau đó, chúng tôi quyết định live stream nó với mục đích giải trí đơn thuần. Tôi cũng muốn nói là có một chiến lược thông minh nào đó sau việc làm này lắm, nhưng thực sự thì nó chỉ vui là chính thôi."

Vũng nước lớn này nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội và được viral với tốc độ khủng khiếp.

“Em sẽ không bao giờ buông xuôi đâu, Jack”

“Có hàng đống việc phải làm, nhưng cuối cùng tôi lại chọn nhìn đăm đăm vào một cái vùng nước.”

“Lên hẳn màn ảnh rộng nhé.”

Có người còn đem hẳn một chiếc phao “cỡ bự” tới.

Dễ là anh chàng này lắm.

Có người đem theo ván lướt sóng.

Vài người “cơ hội” hơn thì lấy nước về…bán.

Puddle water
Puddle water

Cả thế giới đều hướng vào vũng nước có 1-0-2 này.

Nhưng đáng nói hơn cả, là các thương hiệu lớn đã không để vuột mất cơ hội marketing tuyệt vời như vậy.

HB Ice Cream: “Nếu ngồi xem lâu hơn nữa thì mình cũng tan thành vũng nước mất!

Marmite: “Đã thử vượt qua vũng nước và… thất bại”

Domino’s Pizza: “Chúng tôi giao hàng tới những vũng nước gần bạn nhất.”

Gumtree: “Phòng khi có ai đó ở Newcastle muốn tham gia”

Waterstones: “Quả là một cuốn sách thích hợp vào lúc này…”

Lidl: “Luôn đảm bảo bạn được trang bị đầy đủ khi ra ngoài”

Và thậm chí cả… viện bảo tàng cũng chung vui:

Vẻ đẹp của Drummond Puddle Watch nằm ở sự đơn giản của nó, không cần tính toán hay lên kế hoạch gì cả, chỉ là sự quan tâm xem những công dân bình thường giải quyết một vũng nước lớn như thế nào mà thôi.

Và mặc dù Periscope chưa được biết đến rộng rãi ở Anh, thì các sự kiện như thế này sẽ góp phần không hề nhỏ trong việc quảng bá nó.

Vậy là không chỉ công ty Drummond Central hay Periscope của Twitter mà cộng đồng mạng cùng nhiều thương hiệu khác đều được hưởng lợi từ…một vũng nước. Quả là niềm vui tỏa khắp muôn nơi.

Ngân Hả

Cùng chuyên mục
XEM