Cộng đồng mạng dậy sóng khi Apple 'bắt nạt' startup 5 thành viên chỉ vì hình ảnh logo
"Phần lớn những doanh nghiệp nhỏ không đủ tài chính để tiêu tốn hàng chục nghìn USD theo đuổi vụ kiện với Apple", ông Monson nói.
Mới đây, tập đoàn công nghệ Apple đã kiện một startup chỉ có 5 thành viên vì logo của họ được cho là dễ gây "hiểu nhầm" với biểu tượng quả táo cắn dở của hãng. Tuy nhiên, giới truyền thông và cộng đồng khởi nghiệp lại cho rằng 2 hình ảnh này không có gì giống nhau.
Startup Prepear chuyên phát triển ứng dụng cho mảng nấu nướng và nguyên liệu nấu ăn đã bị Apple đâm đơn kiện. Nhà sáng lập của Prepear là Russell Monson đã đăng lên mạng xã hội để tìm kiếm sự trợ giúp cũng như gây quỹ nhằm chống lại Apple trên tòa án.
Theo ông Monson, Apple đang chống lại một hãng kinh doanh nhỏ bằng việc tận dụng chi phí kiện tụng đắt đỏ nhắm tới vấn đề vi phạm biểu tượng thương hiệu dù chúng chẳng hề giống nhau. Lĩnh vực kinh doanh của Apple và Prepear cũng không hề cạnh trạnh với nhau. Nhà sáng lập Monson cáo buộc Apple đã tấn công nhiều startup nhỏ có logo với lý do tương tự, khiến những nhà khởi nghiệp buộc phải thay đổi biểu tượng hoặc từ bỏ chúng.
"Phần lớn những doanh nghiệp nhỏ không đủ tài chính để tiêu tốn hàng chục nghìn USD theo đuổi vụ kiện với Apple", ông Monson nói.
Logo của Prepear và Apple
"Chúng tôi là một doanh nghiệp nhỏ chỉ với 5 thành viên và chi phí tố tụng cho quyền sử dụng biểu tượng của các công ty nhỏ mà không phải sợ hãi đã khiến chúng tôi tốn hàng nghìn USD cùng với việc một thành viên đã phải ra đi. Dù vậy chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đấu tranh với Apple không chỉ để duy trì biểu tượng của chúng tôi mà còn gửi một thông điệp đến họ rằng việc luôn bắt nạt những doanh nghiệp nhỏ sẽ phải có hậu quả", thông báo của Prepear trên mạng xã hội viết.
Phần bình luận của bài viết này khá đa dạng nhưng đa phần mọi người cảm thấy tức giận trước động thái của Apple.
"Apple, bạn không nắm giữ biểu tượng quả táo. Làm ơn hãy trở thành người dẫn đầu chứ không phải kẻ bắt nạt", một bình luận ghi rõ.
Trong khi đó. lời kêu gọi trên mạng xã hội của nhà sáng lập Monson đã thu hút được gần 35.000 người ủng hộ.