Công bố biểu đồ chạy tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

21/10/2020 16:41 PM | Xã hội

Thành phố Hà Nội vừa có quyết định về việc quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A đoạn Cát Linh - Hà Đông. Theo quyết định này, đơn vị vận hành, khai thác tuyến phải công bố rộng rãi biểu đồ chạy tàu.

Quyết định về quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A sẽ có hiệu lực kể từ ngày 29/10/2020. Quyết định yêu cầu, Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Metro Ha Noi) có trách nhiệm ban hành biểu đồ chạy tàu tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A Cát Linh - Hà Đông để tổ chức triển khai thực hiện và gửi cơ quan chức năng để giám sát việc thực hiện biểu đồ chạy tàu chậm nhất 10 ngày trước ngày biểu đồ chạy tàu có hiệu lực thi hành.

Cùng với đó, Metro Ha Noi có trách nhiệm công bố trên phương tiện thông tin đại chúng, trên trang thông tin điện tử của đơn vị, tại các ga để hành khách và người dân nắm được.

Với thủ tục làm vé cho hành khách đi tàu, thực hiện theo quy định tại Khoản 2, Điều 54 Luật Đường sắt; giá vé vận tải hành khách trên đường sắt đô thị do UBND thành phố Hà Nội quy định; được niêm yết tại các ga đường sắt và công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, trên trang thông tin điện tử của Metro Ha Nọi trước thời điểm triển khai thực tế.

Việc miễn, giảm giá vé cho hành khách sử dụng đường sắt đô thị thực hiện theo Luật Đường sắt, Chương V Nghị định số 65/2018/NĐ-CP ngày 12-5-2018 của Chính phủ, các quy định hiện hành có liên quan và quy định của thành phố.

Tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13 km với 12 ga đưa đón khách, trên lộ trình: Cát Linh - La Thành - Thái Hà – Láng - ĐH Quốc gia - vành đai 3 - Thanh Xuân - Bến xe Hà Đông – trung tâm Hà Đông - La Khê - Văn Khê - Bến xe Hà Đông mới, và khu đề-pô tại Ba La (Hà Đông).

Tuyến có 13 đoàn tàu (mỗi đoàn 4 toa), tuần suất hoạt động 4 đến 6 phút/lượt, tốc độ vận chuyển tối đa 80km/h. Dự án được khởi công năm tháng 10/2011, tiến độ hoàn thành tháng 6/2015 với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 552 triệu USD (chủ yếu vốn vay ODA Chính phủ Trung Quốc). Đến nay dự án đã có một số lần chạy tàu thử nghiệm nhưng vẫn chưa thể chạy chính thức. Lý do được đưa ra, do dự án chưa thể nghiệm thu và các đoàn tàu chưa được kiểm định an toàn.

Anh Trọng

Cùng chuyên mục
XEM