Con gái út ông Johnathan Hạnh Nguyễn đưa lợi nhuận 6 tháng của DAFC vượt chỉ tiêu cả năm

20/08/2022 12:01 PM | Xã hội

Tiên Nguyễn (SN 1997), con gái út của "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn đang cho thấy những dấu ấn rõ nét của mình trong hoạt động kinh doanh của DAFC - đơn vị phân phối hàng loạt các thương hiệu thời trang xa xỉ như Cartier, Rolex, Tiffany&Co., Burberry, Dolce&Gabbana, Christian Louboutin,…

Mới đây, Tập đoàn IPPG của "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn đã công bố kết quả kinh doanh mảng thời trang (IPPG Fashion Retail) trong 6 tháng đầu năm 2022.

Nửa đầu năm 2022, IPPG Fashion Retail ghi nhận doanh thu thuần hơn 2.564 tỷ đồng, tăng trưởng 47% so với cùng kỳ. Trong khi đó, lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) đạt 386,6 tỷ đồng, tăng 173% so với mức 141,8 tỷ đồng của 6 tháng đầu năm 2021, đồng thời vượt kết quả của cả năm 2020.

Tập đoàn IPPG dự kiến doanh thu cả năm 2022 của mảng thời trang sẽ vượt ngưỡng 5.000 tỷ đồng, EBITDA trên 547 tỷ đồng. Nếu đạt đúng kế hoạch đưa ra, đây sẽ là năm có kết quả kinh doanh cao nhất kể từ năm 2019.

Con gái út ông Johnathan Hạnh Nguyễn đưa lợi nhuận 6 tháng của DAFC vượt chỉ tiêu cả năm - Ảnh 1.

Trong đó, DAFC - Công ty phân phối hàng xa xỉ phẩm của Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn được điều hành bởi con gái Tiên Nguyễn - cũng ghi nhận tăng trưởng vượt mức kỳ vọng. Cụ thể, chỉ tiêu doanh thu tăng 49% so với cùng kỳ, riêng chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái và đã vượt kế hoạch cả năm 2022.

Trước đó, trong năm 2020 và 2021, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế của đế chế xa xỉ phẩm này vẫn đạt được những con số ấn tượng, dù cho các cửa hàng đều phải đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Để có được kết quả kinh doanh này, DAFC đã tích cực đổi mới và ứng dụng công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới vào quy trình chăm sóc khách hàng từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, nhằm đem đến trải nghiệm mua sắm vượt bậc cho những "thượng đế" của mình. Năm 2022 đánh dấu bước ngoặt lớn trong khâu vận hành của DAFC với việc số hóa dữ liệu khách hàng bằng Salesforce và tối ưu hóa hiệu suất nhờ công nghệ RFID.

Salesforce là phần mềm chăm sóc khách hàng hàng đầu và được các hãng thời trang hàng đầu thế giới đang áp dụng, cho phép lưu trữ và đồng bộ thông tin liên quan đến khách hàng, bao gồm lịch sử mua hàng, các góp ý, phản hồi, tình trạng xử lý yêu cầu của khách hàng thay vì cần khá nhiều thời gian và công sức để thu thập, xử lý những thông tin này vì chúng được lưu giữ trên nhiều nền tảng khác nhau trong quá khứ. Từ đó tạo ra những kịch bản chăm sóc và tương tác với khách hàng được cá nhân hóa để tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch truyền thông và chăm sóc khách hàng.

Bên cạnh đó, các nhân viên bán hàng đều được trang bị ứng dụng chăm sóc khách hàng thông minh trên điện thoại, cho phép nhân viên dễ dàng tìm kiếm và ghi chú thông tin khách hàng từ lịch sử mua hàng đến những yêu cầu đặc biệt của từng khách khi mua sắm, từ đó giúp nhân viên bán hàng nắm bắt tốt nhất nhu cầu của khách, giao tiếp hữu hiệu hơn với khách hàng và tối ưu hóa khâu tư vấn bán hàng.

Con gái út ông Johnathan Hạnh Nguyễn đưa lợi nhuận 6 tháng của DAFC vượt chỉ tiêu cả năm - Ảnh 2.

Ngoài Salesforce, RFID cũng là điểm sáng công nghệ của DAFC. Đây là công nghệ tân tiến nhất hiện nay giúp hỗ trợ quản lý và kiểm đếm hàng hóa. Hệ thống bán lẻ của DAFC hiện có 2 kho tổng và hơn 50 cửa hàng trải dài khắp Việt Nam. Trước đó, toàn bộ các mặt hàng xa xỉ phẩm và công nghệ đều được dùng mã vạch để định danh và kiểm đếm. Tuy nhiên, với số lượng hàng hóa lớn, việc kiểm kê, tìm và xuất hàng bằng công nghệ mã vạch vừa tốn nhiều thời gian, công sức lại có rủi ro sai sót.

Với công nghệ RFID mà DAFC đã triển khai thành công, hàng hóa được định danh bằng tem RFID thay vì mã vạch. Tem RFID trên mỗi sản phẩm sẽ cho phép hệ thống theo dõi từ thời điểm nhập kho tới khi hoàn tất quá trình thanh toán. Điều này có nghĩa là, thay vì phải quét từng sản phẩm bằng công nghệ mã vạch cũ thì giờ đây nhân viên chỉ cần sử dụng thiết bị đầu đọc RFID để quét trong một khoảng không gian rộng hơn là đã có thể biết hàng đang ở đâu, tình trạng hàng ra sao, từ đó tiết kiệm thời gian ở khâu vận hành. Mấu chốt ở đây là công nghệ RFID cho phép thao tác với ít thời gian hơn và độ chính xác gần như tuyệt đối, vì thế mà tối ưu hóa hiệu suất của nhân viên bán hàng và hạn chế thất thoát.

Được mệnh danh là "ông lớn" trong ngành xa xỉ phẩm tại Việt Nam, DAFC hiện phân phối hàng loạt các thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới như Cartier, Rolex, Tiffany&Co., Burberry, Dolce&Gabbana, Christian Louboutin, … Từ năm 2019, Tiên Nguyễn (SN 1997) giữ vai trò Phó tổng giám đốc phát triển thời trang cao cấp của DAFC, trực tiếp điều hành và tham mưu, đồng hành cùng hội đồng quản trị trong hoạt động đầu tư của công ty.

Tiên Nguyễn cho biết: "Trong tương lai, DAFC sẽ mở rộng hoạt động ở nhiều phân khúc thị trường, đồng thời sẽ tiếp tục mang những thương hiệu lớn hàng đầu thế giới khác về Việt Nam." Động thái này một lần nữa khẳng định tham vọng và tiềm lực bành trướng của đế chế xa xỉ phẩm này.

Hoàng Thùy

Cùng chuyên mục
XEM