Còn chưa ra mắt, thương hiệu thời trang +84 của Sơn Tùng M-TP đã bị nghi ngờ 'mượn' ý tưởng từ G-Dragon
Nhiều người tin rằng Pluseightyfour (+84), tên thương hiệu thời trang mới của Sơn Tùng được lấy cảm hứng từ G-Dragon.
Sáng ngày 18/12, Sơn Tùng M-TP công bố sẽ chuyển hưởng công ty giải trí của mình, M-TP Entertainment, thành tập đoàn đa ngành. Bên cạnh việc ra mắt mạng xã hội mới và một thương hiệu cà phê trong năm 2020, nam ca sỹ còn tuyên bố sẽ xây dựng thương hiệu thời trang riêng với tên gọi Pluseightyfour (+84).
Lý giải về cái tên này, Sơn Tùng cho biết: "Khi Tùng nhìn thấy +84, điều đầu tiên mình nghĩ đến không phải là mình mà là dân tộc mình, quốc gia mình, mã vùng của Việt Nam... Dù có gọi từ đâu đi nữa thì vẫn phải bắt đầu bằng +84. Tại sao mình không đặt một cái gì đó liên quan đến dòng máu của mình, sự tự hào của mình".
Ngay lập tức nhiều cư dân mạng đã liên tưởng "+84" của Sơn Tùng với "+82", tên nhóm bạn thân đình đám của G-Dragon. "+82" cũng được đặt dựa trên mã vùng của Hàn Quốc.
Năm 2016, G-Dragon nói về nhóm "+82" trên tạp chí Dazed Korea như sau:
"+82 là nhóm bạn của tôi. Chúng tôi đã tạo nên +82 với những con người trưởng thành cùng nhau. Chúng tôi bao gồm những con người có những công việc khác nhau, chẳng hạn như stylist, nhiếp ảnh gia, DJ, nhà thiết kế, hay người mẫu.
Chúng tôi đều là những người Hàn làm việc ở nước ngoài. Cái tên +82 thực chất chính là mã điện thoại quốc tế của Hàn Quốc. Chúng tôi tạo nên nhóm bạn này chỉ với mục đích vui vẻ cùng nhau, nhưng sau khi có các buổi party ở Paris, Nhật Bản, Jeju, và Seoul, chúng tôi bắt đầu nhận được những lời mời hợp tác từ các thương hiệu. Chúng tôi từng hợp tác với Galerie Perrotin rồi, và các dự án thú vị tiếp theo sẽ sớm đến thôi.
+82 không phải một công ty. Đây chỉ là một nhóm những người bạn giúp đỡ lẫn nhau, và tìm ra những tài năng mới. Tôi kỳ vọng sẽ phát triển nhóm bạn này và cho thế giới thấy rằng có một bước tiến như vậy tồn tại ở Hàn Quốc".
Chưa dừng lại ở đó, nhiều người còn phát hiện ra thương hiệu mới của Sơn Tùng tương đối giống với một thương hiệu cà phê tại Hàn Quốc, Pluseighttwo (+82). Thương hiệu này cũng được đặt theo mã vùng của xứ kim chi, và đi vào hoạt động từ tháng 1/2018.
Đây là thương hiệu chuyên cà phê và đồ tráng miệng, do Seo Eunkwang - trưởng nhóm BTOB cùng hai người bạn thân sáng lập. Ngoài Hàn Quốc, cà phê +82 cũng mở thêm chi nhánh tại Jakarta, Kuala Lumpur và Singapore.
Về lý do lấn sân sang mảng thời trang, Sơn Tùng M-TP cho biết đây là một trong những dự định anh đã ấp ủ từ lâu.
"Nhiều người hay hỏi mình mặc quần áo gì, đeo kính gì,…nên mình nhận thấy ngoài ca hát, có thể truyền cảm hứng bằng bộ trang phục của mình đấy chứ. Rồi mình tự nói là ‘ê nên làm điều gì đó để đáp ứng nhu cầu mọi người đi’. Nhiều người để ý chuyện ăn mặc thì sao mình không tự làm một thương hiệu riêng của mình".
Không tiết lộ quá nhiều về thương hiệu thời trang mới, nhưng Sơn Tùng nói rằng sẽ cố gắng đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm đối tượng khách hàng từ 18-25, thậm chí là 35 tuổi. Anh ví von "+84" mở ra chẳng khác gì những bài hát, đều được anh gửi gắm thông điệp vào từng đường kim, mũi chỉ với mong muốn người mặc sẽ cảm thấy thoải mái nhất, tự tin nhất.