CIMB và Smartpay hợp tác ra mắt sản phẩm “Mua trước trả sau”
Ngân hàng CIMB Việt Nam (CIMB) và Công ty cổ phần TMDV Mạng Lưới Thông Minh - SMARTNET (Công ty sở hữu SmartPay) hợp tác ra mắt sản phẩm “Mua trước trả sau” với hạn mức tối đa 30 triệu đồng, nhằm tạo thuận lợi trong việc mua sắm tiêu dùng và tăng doanh số cho nhà bán hàng.
"Mua trước trả sau" (Buy now – Pay later) đang là một xu hướng tiêu dùng bùng nổ trong những năm gần đây tại các quốc gia và được phát triển bởi các công ty tài chính công nghệ (Fintech), tổ chức tài chính và ngân hàng.
Với sản phẩm "Mua trước trả sau" của CIMB và SmartPay, khách hàng không cần tài sản đảm bảo, cho phép người dùng có thể mua sắm trực tuyến cũng như trực tiếp tại cửa hàng, chi tiêu các dịch vụ thiết yếu hàng ngày hoặc mua các sản phẩm giá trị cao. Khách hàng sẽ được cấp một hạn mức có thể sử dụng nhiều lần bất kỳ lúc nào, có thể thanh toán thành nhiều đợt với các kỳ hạn khác nhau.
CIMB là một trong những ngân hàng số tiên phong với các sản phẩm tài chính sáng tạo và dịch vụ ngân hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Kể từ khi thành lập, SmartPay lấy nhà bán hàng làm trọng tâm, giúp họ mở rộng các kênh bán hàng số, cung cấp các sản phẩm trung gian thanh toán cho họ và cả khách hàng của họ với hơn 740.000 điểm chấp nhận thanh toán cùng đa dạng tiện ích và dịch vụ tài chính. Với sản phẩm "Mua trước trả sau", hai bên mong muốn không chỉ mang đến một giải pháp tài chính thông minh, tiện lợi dành cho khách hàng mà còn góp phần thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng, góp phần tăng doanh số cho ngành bán lẻ, dịch vụ.
Mua sắm ngay tức thì với "Mua trước trả sau - CIMB"
Để bắt đầu sử dụng sản phẩm "Mua trước - Trả sau CIMB", người dùng chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản, đăng ký 100% online trên ứng dụng SmartPay với CMND/CCCD còn hiệu lực và hoàn toàn không cần chứng minh thu nhập hoặc giá trị tài sản. Khách hàng sẽ được xác thực eKYC (Công nghệ định danh khách hàng điện tử), và phê duyệt nhanh chóng chỉ từ 15 phút với hạn mức từ 1 đến 30 triệu.
Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký và xét duyệt, khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng hạn mức cho việc mua sắm tại các cửa hàng đối tác của SmartPay.
Căn cứ theo khả năng chi trả, khách hàng có thể lựa chọn kỳ hạn thanh toán phù hợp, linh hoạt trong 1, 3, 6, 9 hoặc 12 tháng.
Sản phẩm được phát triển với nguyên tắc 3 KHÔNG: không phí duy trì, không cần trả trước và không phí thanh toán khoản vay.
Ông Moin Uddin – Giám đốc điều hành của SmartPay chia sẻ:
"Thời gian vừa qua, "Mua trước trả sau" đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bật, người tiêu dùng đã dần nhận thức được những ưu điểm vượt trội của hình thức thanh toán này. . Đây là giải pháp giúp mọi người tiếp cận dịch vụ tài chính thông minh, hiện đại, đặc biệt là những người gặp nhiều hạn chế khi tiếp cận các dịch vụ vay tiêu dùng thông thường và khó khăn trong việc chứng minh tài chính. Với giải pháp này, chúng tôi hy vọng người tiêu dùng có thểtiếp cận một giải pháp tài chính hỗ trợ cho nhu cầu mua sắm hằng ngày của họ thuận tiện hơn".
Ông Thomson Faw Siew Kat – Tổng Giám đốc Ngân hàng CIMB Việt Nam chia sẻ:
"Có thể nói "Mua trước trả sau" vốn không phải là 1 hình thức thanh toán mới mẻ. Người tiêu dùng đã làm quen với việc mua sắm trả góp ít nhất kể từ thời kỳ Đại suy thoái. Tuy nhiên, sản phẩm "Mua trước Trả sau" do CIMB và SmartPay hợp tác phát triển sẽ mang đến 1 phiên bản nâng cấp: không chỉ đem lại trải nghiệm mua sắm liền mạch hơn, mà còn giúp các đại lý có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn thông qua trải nghiệm thân thiện tùy chỉnh cho từng điểm bán hàng. Bằng cách cung cấp giải pháp sáng tạo này, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp cho các đại lý bán hàng nhiều công cụ tiện ích để tăng doanh số hiệu quả, giúp họ xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm của họ. Sản phẩm "Mua trước Trả sau" chính là sợi dây kết nối bền chặt giữa các nhà bán lẻ và khách hàng."
Năm 2020 là thời điểm đánh dấu bước khởi đầu trong mối quan hệ đối tác chiến lược giữa CIMB Việt Nam và SmartPay nhằm tối ưu hoá ứng dụng và đa dạng hoá dịch vụ tài chính, hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng. Với sản phẩm mới "Mua trước - Trả sau", sự hợp tác tiên phong của hai tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, loại bỏ những rào cản trong thanh toán, giúp quá trình mua sắm và thanh toán của khách hàng dễ dàng, tiện lợi và trọn vẹn hơn.