Chuyên gia Hằng Phạm và chiến lược marketing Khách hàng hạnh phúc

02/08/2022 08:00 AM | Kinh doanh

Trong môi trường kinh doanh hiện đại và nhiều cạnh tranh, việc tìm ra một chiến lược marketing phù hợp với doanh nghiệp, sản phẩm cũng như các đối tượng khách hàng khác nhau luôn là bài toán khó đối với chủ doanh nghiệp nói chung và các nữ CEO nói riêng.

Giải bài toán khó với chiến lược marketing "Khách hàng hạnh phúc"

Với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông – Marketing, cùng với sự cạnh tranh gay gắt của thị trường, những phương pháp tiếp thị truyền thống đã không còn đạt được những hiệu quả như mong đợi. Sự thay đổi về thói quen, sở thích cũng như những yếu tố bên ngoài khiến hành vi khách hàng ngày một trở nên phức tạp và khó tiếp cận hơn.

Ở góc độ chủ doanh nghiệp, người lãnh đạo cũng cần có một tư duy chính xác để đưa ra những quyết định kinh doanh quan trọng. Để làm được điều đó, chúng ta cần hiểu đúng và đủ về tư duy marketing gốc - hiện đại: Bản chất của marketing là tìm, phát hiện nhu cầu của khách hàng, thỏa mãn nhu cầu đó và thỏa mãn tốt hơn những đối thủ cạnh tranh.

Chiến lược marketing Khách hàng hạnh phúc (Happy Customer) - cá nhân hóa khách hàng là chiến lược đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả: Tập trung tất cả các nguồn lực trong doanh nghiệp nhằm hướng tới một mục tiêu chung là thỏa mãn nhu cầu khách hàng, gồm: Thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ, giá, kênh bán hàng, trải nghiệm khách hàng, quảng cáo, truyền thông.

Chiến lược marketing cá nhân hóa khách hàng nhằm tạo ra những khách hàng hạnh phúc, thỏa mãn tối đa nhu cầu của họ và là lợi thế cạnh tranh để chiến thắng đối thủ trên thị trường cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chuyên gia Hằng Phạm và chiến lược marketing Khách hàng hạnh phúc - Ảnh 1.

Sự kiện Internet Marketing dành riêng cho phụ nữ với sự tham gia gần 200 nữ doanh nhân.

Từ "vấp ngã" đến hành trình truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân

Nhắc đến chiến lược marketing "Khách hàng hạnh phúc" thì không thể không nhắc đến chuyên gia Hằng Phạm - người đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nữ doanh nhân trong quá trình khởi nghiệp và kinh doanh.

Là 1 cô gái Hải Phòng nhỏ bé nhưng ẩn chứa một ý chí và khao khát vươn lên mạnh mẽ, cô đã hoàn thành chuyên ngành Marketing thương mại – Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Thương Mại Hà Nội với tấm bằng giỏi, và nằm trong top 5 sinh viên xuất sắc nhất của kỳ tốt nghiệp. Điều này đã mang đến cho chuyên gia Hằng Phạm một nền tảng chuyên môn vững chắc để tự tin xây dựng những kế hoạch lớn lao mà cô ấp ủ.

Chuyên gia Hằng Phạm và chiến lược marketing Khách hàng hạnh phúc - Ảnh 2.

Thế nhưng, khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp với dự án F&B Xôi chim Xochi, cô đã gặp nhiều khó khăn và trở ngại. Thực tế kinh doanh với những vấn đề "ngoài sách vở" đã khiến cô đôi lần vấp ngã, nhưng với nỗ lực tuyệt vời cùng với những sáng tạo độc đáo của riêng mình, cô đã gặt hái được nhiều thành công trên hành trình tạo ra những khách hàng hạnh phúc. Những trải nghiệm cá nhân quý báu ấy cũng khiến cô có sự đồng cảm sâu sắc với các chị em phụ nữ dũng cảm lựa chọn con đường tự kinh doanh, và cũng là động lực thôi thúc cô xây dựng những "cẩm nang" kinh doanh dành riêng cho các chị em.

Chuyên gia Hằng Phạm và chiến lược marketing Khách hàng hạnh phúc - Ảnh 3.

Cộng đồng phụ nữ kinh doanh hào hứng tham gia học hỏi, kết nối.

Khát vọng sẻ chia những "bí mật" về Khách hàng hạnh phúc

Xuất phát từ mong muốn chia sẻ, giúp đỡ và hướng dẫn cho các chị em, chuyên gia Hằng Phạm đã sáng lập học viện Business Woman Success – là Học viện đào tạo về kinh doanh, Internet Marketing đầu tiên dành riêng cho phụ nữ tại Việt Nam. Đây cũng là một minh chứng hùng hồn của chiến lược marketing Cá nhân hóa khách hàng – Khách hàng hạnh phúc, với những sản phẩm được "đo ni đóng giày" cho các nữ doanh nhân.

Một trong những dấu ấn thành công của học viện là chương trình Internet Marketing Thực chiến dành cho phụ nữ - chương trình đào tạo dành riêng cho phụ nữ về Internet Marketing với sự tham gia của hơn 200 nữ chủ doanh nghiệp trên toàn quốc. Kể từ khi ra mắt đến nay, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các chị em, và cũng là sân chơi nhằm kết nối, học hỏi và truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân.

Không dừng lại ở đó, chuyên gia Hằng Phạm còn là đồng sáng lập học viện 9Film Academy – nơi đã đào tạo hơn 24.000 chủ doanh nghiệp trên toàn quốc về xây dựng và phát triển doanh nghiệp trên Internet nhờ sức mạnh video quảng cáo.

Chuyên gia Hằng Phạm và chiến lược marketing Khách hàng hạnh phúc - Ảnh 4.

Chuyên gia Hằng Phạm từng thổ lộ "Mơ ước của tôi là được đứng trên sân khấu chia sẻ và truyền cảm hứng cho hàng nghìn chị em phụ nữ", và dù vô tình hay hữu ý, sau gần 10 năm, mơ ước ấy của cô đã thành hiện thực. Chiến lược Marketing Cá nhân hóa khách hàng – Khách hàng hạnh phúc chính là món quà ý nghĩa nhất mà cô dành tặng đến các chị em.

Với sự bùng nổ của công nghệ, thế giới đang thay đổi nhanh chóng hơn bao giờ hết. Tuy vậy, những điều cốt lõi của marketing vẫn còn vẹn nguyên giá trị. Chiến lược Marketing Cá nhân hóa không phải là những xảo ngôn hoa mỹ, mà chính là những câu chuyện mộc mạc được kể một cách chân thành để chạm tới cảm xúc và trái tim của khách hàng, và giúp họ trở thành những khách hàng hạnh phúc.

Và có một chuyên gia Hằng Phạm vẫn kể những câu chuyện như thế 1 cách say sưa.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM