Chuyến bay đi/đến Đà Nẵng bị dừng, các hãng hàng không hỗ trợ hoàn/đổi vé như thế nào?

28/07/2020 15:06 PM | Kinh doanh

Đối với các hàng khách đã đặt vé hành trình đi hoặc đến Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 25/7 – 31/8/2020 (vé được mua hoặc thay đổi hành trình đi/đến Đà Nẵng trước 13 giờ ngày 26/7/2020), các hãng hàng không đều có chính sách hỗ trợ hoàn, đổi vé.

Dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng đã khiến các hoạt động du lịch – vốn đang trong lúc cao điểm bất ngờ bị tê liệt. Lệnh cách ly xã hội áp dụng trong vòng 15 ngày, bắt đầu ngay từ 0h ngày 28/7 đã được áp dụng tại 6 quận trong thành phố.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng quyết định tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường…).

Bên cạnh đó, trong vòng 15 ngày tới, dừng khai thác các chuyến bay chở hành khách trên các đường bay nội địa đi và đến thành phố này. Điều này đã khiến nhiều du khách lo lắng, bối rối khi đã lên kế hoạch, đặt tour và vé máy bay trước đó.

Đối với các hàng khách đã đặt vé hành trình đi hoặc đến Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 25/7 – 31/8/2020 (vé được mua hoặc thay đổi hành trình đi/đến Đà Nẵng trước 13 giờ ngày 26/7/2020), các hãng hàng không đều có chính sách hỗ trợ hoàn, đổi vé, cụ thể như sau.

1. Vietnam Airlines

Chuyến bay đi/đến Đà Nẵng bị dừng, các hãng hàng không hỗ trợ hoàn/đổi vé như thế nào? - Ảnh 1.

Hãng hàng không quốc gia hỗ trợ miễn phí hoàn vé EDM-S travel voucher với thời hạn sử dụng 12 tháng. Voucher được sử dụng để thanh toán các dịch vụ của hãng như mua vé máy bay và các dịch vụ theo giá in trên voucher.

Đối với hành khách có nhu cầu đổi ngày hay lịch trình bay, Vietnam Airlines cũng miễn phí/miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới áp dụng đến 31/10/2020. Hành khách phải thanh toán các khoản chênh lệch (nếu có).

Hãng hàng không này cho biết, khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể.

2. Vietjet Air

Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air cho phép bảo lưu vé trong thời gian 180 ngày kể từ ngày bay chặng đầu tiên. Bảo lưu tự động, không định danh. Vietjet Air cũng sẽ hỗ trợ hoàn vé, sau 90 ngày kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu của khách.

Bên cạnh đó, khách hàng có 1 lần đổi vé/hành trình bay miễn phí và trả chênh lệch giá (nếu có). Thời gian thay đổi tối thiểu 03 tiếng trước giờ khởi hành của hành trình mới. Thời gian bay mới được áp dụng từ 26/7 – 31/10/2020.

3. Bamboo Airways

Tương tự, Bamboo Airways cũng có chính sách hoàn vé và thay đổi ngày/hành trình bay.

Chuyến bay đi/đến Đà Nẵng bị dừng, các hãng hàng không hỗ trợ hoàn/đổi vé như thế nào? - Ảnh 2.

Đối với khách lẻ, hành khách được hoàn vé miễn phí và cũng phải thông báo ít nhất 4 tiếng trước giờ khởi hành. Nếu vé được xuất qua đại lý thì tiền được lưu chuyển về tài khoản của đại lý sau 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email. Đối với vé xuất qua hãng thì tiền sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách. 

Đối với khách đoàn, BamBoo Airways cũng hỗ trợ thay đổi vé 1 lần miễn phí và thu chênh lệch giá vé (nếu có). Trường hợp này cũng được hoàn vé nhưng tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp. Để được hưởng chính sách hỗ trợ, khách đoàn phải thông báo ít nhất 12 tiếng trước giờ khởi hành trong giai đoạn 28-31/7 và 72 tiếng từ ngày 1/8.

Về việc thay đổi ngày bay/hành trình, hành khách được phép thay đổi 1 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có). Thời hạn thay đổi tối thiểu 4 giờ trước giờ khởi hành và thời gian bay mới được áp dụng từ 27/7/2020 – 24/10/2020.

4. Jestar Pacific Airlines

Về việc hoàn vé, nếu vé được xuất qua đại lý thì tiền hoàn lại sẽ được chuyển về tài khoản của đại lý sau 45 ngày. Đối với vé xuất qua hãng thì tiền sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách. Khách hàng phải thông báo tối thiểu 4 giờ trước giờ khởi hành. Ngoài ra, các trường hợp yêu cầu hoàn vé sau thời gian chuyển đổi hệ thống hoặc vé có liên quan tới ngày 29/7 về sau sẽ được hoàn bằng hình thức voucher.

Hành khách có nhu cầu đổi ngày hoặc hành trình bay được phép thay đổi 1 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có). Thời gian bay mới được áp dụng từ 26/7/2020 – 24/10/2020. Thời gian thay đổi vé tối thiểu 04 giờ trước giờ khởi hành.

PV

Cùng chuyên mục
XEM