Chuỗi bán lẻ trang sức PNJ sắp cán mốc 250 cửa hàng, tiền lãi đem về năm nay đã tăng 42%
9 tháng năm nay, lợi nhuận PNJ tăng trưởng 42% so với năm trước, hoàn thành 84% kế hoạch cả năm.
Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm với tổng doanh thu 7.910 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế 629 tỷ đồng, tăng trưởng 42%. So với kế hoạch cả năm, PNJ đã hoàn thành 84% chỉ tiêu lợi nhuận.
Tính đến nay, hệ thống mạng lưới bán lẻ của PNJ đã chạm mốc gần 250 cửa hàng, phân bổ rộng khắp cả nước. Trong đó, PNJ đã khai trương 11 cửa hàng trong quý 3 và sẽ tiếp tục mở rộng mạnh mẽ mạng lưới trong quý 4 theo kế hoạch đề ra đầu năm, tiếp tục chiến lược tập trung vào mảng hoạt động cốt lõi là kinh doanh trang sức và nhanh chóng gia tăng thị phần, khẳng định vị thế doanh nghiệp kim hoàn có hệ thống bán lẻ trang sức lớn nhất cả nước.
Những năm gần đây, PNJ đang mở rộng ồ ạt để chuyển hướng kinh doanh từ vàng miếng sang bán lẻ trang sức, do vàng miếng có biên lợi nhuận thấp, trong khi trang sức sinh lời tốt hơn.
Vì vậy, chỉ trong chưa đầy 4 năm, PNJ đã có thêm 100 cửa hàng, tốc độ trung bình 2 tuần mở 1 cửa hàng. Nhờ đó, thị phần của PNJ đã tăng gấp đôi, từ khoảng 12-13% lên 26,5% hồi cuối năm 2016.
Theo nhận định của Công ty chứng khoán Rồng Việt, với tốc độ hiện nay, PNJ rất có thể sẽ hoàn thành mục tiêu mở 300 cửa hàng vào năm 2018, thay vì năm 2022 như dự kiến ban đầu.
Rồng Việt cho biết, từ cuối năm 2013, PNJ đã tái cấu trúc mảng bạc theo hướng đa dạng thiết kế và liên tục bổ sung nhiều bộ sưu tập phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Cùng với đó, đối tượng khách hàng cũng được mở rộng: Độ tuổi của khách hàng nữ mở rộng từ 18-25 sang 18-35 tuổi, bổ sung thêm bộ sưu tập dành riêng cho trẻ em và chuẩn bị ra mắt các thiết kế dành riêng cho nam giới. Chính vì vậy, doanh thu ngành hàng trang sức và vàng miếng có tốc độ tăng trưởng tốt trong năm 2016 và đầu năm 2017.
Trong khi đó, Công ty chứng khoán HSC nhận định, mảng kinh doanh chính của PNJ vẫn còn tiềm năng tăng trưởng vài năm nữa, nhờ vị thế đầu ngành, mức độ cạnh tranh thấp và khả năng giành thêm thị phần từ thị trường trang sức không có thương hiệu.