Chuỗi 30Shine tung ra bộ đồ bảo hộ đặc biệt chưa từng có, che kín mặt vẫn cắt được tóc
Chi phí để đặt riêng những bộ sản phẩm dành cho khách hàng cũng như nhân viên khá tốn kém, nhưng 30Shine không tăng giá dịch vụ cắt tóc.
Theo đại diện chuỗi tóc nam 30Shine, nhằm đảm bảo mục tiêu kép về ổn định kinh doanh và an toàn phòng dịch theo lời kêu gọi của Chính Phủ, chuỗi tóc nam 30Shine đã đưa vào vận hành bộ tiêu chuẩn an toàn đặc biệt cho khách hàng, nhân viên và cộng đồng với những sản phẩm bảo hộ mới và độc lạ.
"Những sản phẩm bảo hộ cho khách khi tới các cửa hàng thuộc chuỗi tóc nam 30Shine được thiết kế đặc biệt chưa nơi nào có.
"Phần tấm chắn và khẩu trang được dán lên mặt thay vì quai đeo cài vào tai như trước, tất cả đều không chạm được vào tóc nên quá trình cắt tóc không hề gặp khó khăn hay trở ngại gì", anh Bùi Quang Hùng, Đồng sáng lập chuỗi tóc nam 30Shine cho biết.
Về chi phí để đặt riêng những bộ sản phẩm dành cho khách hàng cũng như nhân viên, anh Hùng tiết lộ cũng khá tốn kém, nhưng tất cả vì khách hàng nên vẫn không tăng giá dịch vụ cắt tóc.
Bộ tiêu chuẩn An toàn phòng dịch 30Shine Safety được 30Shine xây dựng trên cơ sở khuyến cáo từ Bộ Y Tế, đặc thù ngành tóc nói chung và quy trình tại 30Shine nói riêng.
Chuỗi cửa hàng này tin đây là bộ tiêu chuẩn an toàn nhất cho ngành tóc hiện tại và sẽ không ngừng ghi nhận phản hồi, góp ý để cải tiến an toàn hơn nữa
Bao gồm 5 nhóm tiêu chí đó là sức khoẻ cá nhân, trang bị bảo hộ, rửa tay thường xuyên vệ sinh đồ vật trung gian và đảm bảo giãn cách. Cụ thể, toàn bộ nhân viên, khách hàng sẽ được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào cửa hàng, khuyến khích nghỉ làm, huỷ lịch nếu thấy biểu hiện ho, sốt, khó thở... Các nhân viên được yêu cầu khai báo y tế đầy đủ.
Thợ tóc và nhân viên trong cửa hàng bắt buộc bảo hộ 2 lớp với khẩu trang và mặt nạ chống giọt bắn. Khách hàng được yêu cầu sử dụng khẩu trang, mời sử dụng thêm mặt nạ dán và đai đeo khẩu trang (hai công cụ này giúp khách có thể được bảo hộ ngay cả khi đang cắt tóc).
Bên cạnh đó, khách hàng và nhân viên được yêu cầu rửa tay trước khi vào cửa hàng. Nhân viên cũng được giám sát chặt chẽ việc rửa tay thường xuyên, trước khi phục vụ khách hàng (từ bộ phận quản lý chất lượng).
Tại các vị trí nhạy cảm, trung gian sẽ được cửa hàng vệ sinh định kỳ theo khung giờ, nhắc việc qua App của Trưởng cửa hàng và Checklist.
Dụng cụ cắt tóc được vệ sinh trước khi phục vụ, khăn dùng 1 lần, vé xe, tay lái được vệ sinh trước khi nhân viên bảo vệ bàn giao cho khách hàng....
Quan trọng hơn cả đó là số lượng nhân sự làm việc và khách hàng sẽ được giới hạn chặt chẽ qua ứng dụng đặt lịch trước. Khách được khuyến cáo về khung giờ an toàn.
Cửa hàng cũng kéo dài thời gian phục vụ từ 7h30 đến tối muộn 23h để giãn cách khách hàng. Các vị trí trong salon được quản lý cụ thể bằng thẻ màu: Màu xanh (an toàn) - Màu vàng (hạn chế, dùng khi có hỏng hóc) - màu đỏ (cấm, đảm bảo an toàn giãn cách)....