Chủ tịch Masan Consumer được bầu làm Chủ tịch bột giặt NET
Công ty cổ phần bột giặt NET vừa công bố nghị quyết hội đồng quản trị về việc thay đổi Chủ tịch từ ông Trần Quốc Cương sang ông Trương Công Thắng.
Theo đó, NET thông qua việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch đối với ông Trần Quốc Cương kể từ ngày 24/9.
Đồng thời, Hội đồng quản trị bột giặt NET bầu ông Trương Công Thắng giữ chức Chủ tịch, thay thế ông Trần Quốc Cương. Ông Thắng sinh năm 1973, là Chủ tịch Hội đồng quản trị Masan Consumer từ giữa năm 2017. Ngoài ra, ông còn là lãnh đạo tại nhiều công ty thành viên của Masan như Vinacafe Biên Hòa, nước khoáng Vĩnh Hảo. Đầu năm 2020, ông Thắng cũng được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của CTCP Phát triên thương mại và dịch vụ VCM, công ty vận hành chuỗi Vinmart và Vinmart+.
Ông Thắng lên làm Chủ tịch bột giặt NET sau khi công ty này đã chính thức trở thành công ty con của Masan. Hồi giữa quý 1/2020, Masan đã chi 560 tỷ đồng mua 52% cổ phần của NET, với mức giá trung bình 48.000 đồng/cổ phần.
Theo Masan, việc thâu tóm NET nhằm mở rộng danh mục sản phẩm, hướng tới mảng chăm sóc cá nhân và gia đình. Tập đoàn này đánh giá sự kết hợp giữa 2 công ty sẽ đem lại giá trị tích cực, nhờ vào 300.000 điểm bán hàng hiện nay của Masan.
6 tháng đầu năm 2020, bột giặt NET đạt doanh thu 726 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế gần 85 tỷ đồng, tăng trưởng 36% và 130% so với cùng kỳ năm trước.
NET được thành lập vào năm 1968, là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam. NET có 2 nhà máy, 1 tại Hà Nội và 1 tại Biên Hòa. Công suất thiết kế đạt 180.000 tấn bột giặt và 90.000 tấn tẩy rửa lỏng. NET là đối tác chiến lược của Unilever trong việc cung ứng các sản phẩm chất tẩy rửa có chất lượng cao như: Bột giặt OMO, Bột giặt Surf, Nước rửa chén Sunlight, Nước lau sàn nhà VIM… Số lượng sản phẩm cung ứng của NET cho Unilever tăng đều qua các năm.
NET có 2 thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.