Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung trả lời một loạt vấn đề về đường sắt Cát Linh-Hà Đông

19/06/2020 07:17 PM | Thời sự

Tiếp xúc cử tri tại quận Hoàn Kiếm ngày 19-6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trả lời một loạt vấn đề về dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung trả lời một loạt vấn đề về đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Ngày 19-6, tại cuộc tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm trước kỳ họp thứ 15 HĐND TP khóa XV, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã thông tin về Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông .

Theo ông Nguyễn Đức Chung, dự án này do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) làm chủ đầu tư, TP Hà Nội chỉ là đơn vị thụ hưởng. Sau khi Bộ GTVT xây dựng, nghiệm thu và bàn giao, TP Hà Nội mới tiếp nhận vận hành thương mại.

"Cử tri cũng đã nghe ý kiến mới nhất của Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT phải xong dự án trong năm 2020. Đúng là dự án này được khởi công từ năm 2008 đến nay đã 12 năm rồi và cũng đã có tới 4 lần hứa hẹn đưa vào vận hành" - ông Nguyễn Đức Chung nói.

 Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung trả lời một loạt vấn đề về đường sắt Cát Linh-Hà Đông  - Ảnh 1.

Thủ tướng đã ra "chốt hạn" hoàn thành đường sắt Cát Linh-Hà Đông trong năm 2020

Hiện, TP Hà Nội đã thành lập một công ty đường sắt sẵn sàng tiếp nhận dự án. Tuy nhiên, TP Hà Nội chỉ tiếp nhận khi công trình đã được nghiệm thu và bàn giao đảm bảo an toàn.

Trả lời băn khoăn của cử tri việc nhà thầu đòi 50 triệu USD, ông Nguyễn Đức Chung cho hay 50 triệu USD này vẫn nằm trong dự toán của các gói thầu. Nhưng trong quá trình thi công dự án, Kiểm toán Nhà nước vào kiểm toán và xuất toán, do vậy Bộ GTVT không thanh toán cho nhà thầu. Tuy nhiên, nhà thầu yêu cầu, muốn nghiệm thu, hoàn thành, họ cần tiền để trả công cho chuyên gia, đơn vị tư vấn.

TP Hà Nội cũng đã làm việc với Bộ GTVT thành lập một tổ công tác tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến dự án. Trong đó, Hà Nội cử ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP, còn Bộ GTVT cử một Thứ trưởng phối hợp với nhà thầu Trung Quốc để khắc phục những tồn tại, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Dự án tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông hiện còn 3 nhiệm vụ trọng tâm cần phải giải quyết. Cụ thể đó là Hội đồng Nghiệm thu nhà nước phải nghiệm thu toàn bộ dự án về độ an toàn, cũng như chất lượng cả hệ thống; sau nghiệm thu có 20 ngày chạy thử nghiệm trước khi bàn giao cho Hà Nội; sau đó các bên ngồi lại với nhau để rà soát thanh quyết toán.

B.H.Thanh

NLĐ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm