Chơi trội như AhaMove: Free công cụ trị giá nghìn đô cho chủ shop

29/09/2020 01:30 PM | Kinh doanh

Thông qua công cụ AhaMove Insights vừa ra mắt, thương hiệu giao hàng nội thành AhaMove giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ “tóm gọn” thị trường bán lẻ online mà không tốn chi phí làm nghiên cứu thị trường

Chơi trội như AhaMove: Free công cụ trị giá nghìn đô cho chủ shop

Lấy cảm hứng từ Facebook Insights, AhaMove vừa ra mắt công cụ AhaMove Insights hướng đến đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), cho phép các doanh nghiệp này nhanh chóng có được các thông tin quan trọng từ thị trường (dựa trên dữ liệu đơn hàng của chính AhaMove), từ đó đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hoặc mở rộng phát triển.

Các tính năng và điểm mạnh của AhaMove Insights

Chơi trội như AhaMove: Free công cụ trị giá nghìn đô cho chủ shop - Ảnh 1.

Giao diện chính của công cụ AhaMove Insights

Ưu điểm nổi bật của AhaMove Insights đó là khả năng tự trích xuất dữ liệu nhu cầu về sản phẩm, ngành hàng theo từng khu vực địa lý tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Trước AhaMove, chưa từng có công ty trong nước nào tự công khai dữ liệu kinh doanh của mình phục vụ cộng đồng.

Cách thức sử dụng AhaMove Insights rất đơn giản và hoàn toàn miễn phí. Người dùng chỉ cần chọn khu vực tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM. Sau đó, chọn tiếp các tính năng lọc theo ngành hàng hoặc theo vị trí.

Với tính năng lọc theo vị trí, người dùng có thể nhập tới 3 địa điểm và lựa chọn bán kính tối đa lên tới 2km. Sau khi điền đủ thông tin vị trí, công cụ sẽ cho ra thống kê chi tiết ngành hàng nào đang được ưa chuộng nhất tại khu vực, ví dụ như quần áo, đồ ăn vặt, đồ dùng cá nhân,.... và chiếm tỷ lệ bao nhiêu phần trăm.

Với tính năng lọc theo ngành hàng, bộ công cụ cho phép người dùng chọn lĩnh vực từ một danh sách sẵn có. Sau đó, hệ thống sẽ xử lý, và cho ra khu vực nào tập trung nhiều khách hàng nhất đối với lĩnh vực đã chọn.

Tính năng xếp hạng theo ngành cũng giúp người dùng có được cái nhìn trực quan về thị trường khi cung cấp số liệu của từng nhóm lĩnh vực theo từng ngày, hoặc so sánh sự tăng/giảm với tuần trước, tháng trước.

Dựa vào 3 tính năng thông minh này, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có thêm dữ liệu để đưa ra quyết định phát triển kinh doanh phù hợp mà không cần mất tiền làm nghiên cứu thị trường.

AhaMove Insights ứng dụng Big Data (dữ liệu lớn) để giải bài toán phân tích dữ liệu

Chơi trội như AhaMove: Free công cụ trị giá nghìn đô cho chủ shop - Ảnh 2.

Dữ liệu thị trường xếp hạng theo ngành hàng và từng khu vực địa lý (tòa nhà) cụ thể giúp các SMEs nắm bắt được nhu cầu khách hàng.

Như đã đề cập bên trên, bằng cách phân tích dữ liệu lớn, các công ty có thể có những lợi ích như tăng doanh thu, dịch vụ khách hàng được cải thiện, hiệu quả cao hơn và tăng khả năng cạnh tranh.

Tuy nhiên, điều này từ trước tới nay chỉ có thể được thực hiện bởi các công ty nghiên cứu thị trường lớn theo phương pháp truyền thống và hầu hết là theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp lớn. Trong khi đó, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phương pháp này đặc biệt khó tiếp cận do không đủ đáp ứng về tài chính, hoặc do quy mô hạn chế và định hướng kinh doanh chưa rõ ràng.

Hiểu được những bất cập này, AhaMove với thế mạnh là công ty công nghệ đã ra mắt công cụ miễn phí, cho phép người dùng là bất cứ ai có thể sử dụng để trang bị cho mình những kiến thức và dữ liệu cần thiết về thị trường bán lẻ online.

Công nghệ được sử dụng trên AhaMove Insights cũng chính là Big Data, dựa trên khối lượng dữ liệu khổng lồ trong 5 năm từ ngày thành lập của công ty này. Thực tế cho thấy Big Data có thể tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiêp bằng cách cung cấp thông tin chuyên sâu và các bản báo cáo phân tích xu hướng tiêu dùng.

Tuy nhiên, điểm trừ của công nghệ này đó là cần phải xây dựng cơ sở hạ tầng IT để thu thập và chứa dữ liệu. Ngoài ra, cũng cần cung cấp quyền truy cập và đảm bảo thông tin trong khi lưu trữ khá rắc rối, tốn nhiều tài nguyên cũng như nguồn lực - điều mà rất ít doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tự đáp ứng.

Sau khi có được dữ liệu từ hàng chục triệu bản ghi, AhaMove Insights thống kê và phân tích dữ liệu toàn bộ các đơn hàng của AhaMove để ra được các thông tin quan trọng về nhu cầu của khách hàng đối với từng sản phẩm cụ thể, tại từng khu vực địa lý.

Nhờ việc ứng dụng công nghệ tân tiến này, AhaMove Insights sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiểu rõ nhu cầu đối tượng khách hàng của mình, từ đó nhắm tới các chiến lược kinh doanh tốt hơn và mang đến sản phẩm phù hợp hơn cho từng nhóm khách hàng cụ thể.

Đây là tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp Việt Nam, thể hiện trình độ phát triển công nghệ bước đầu của các doanh nghiệp dựa trên dữ liệu lớn cũng như đi tiên phong trong xu hướng công khai dữ liệu kinh doanh vì lợi ích cộng đồng.

AhaMove là startup công nghệ trong lĩnh vực giao hàng nội thành có mặt tại Việt Nam từ 2015 và hiện đã phát triển tại một số thành phố lớn. Đây cũng là một trong số ít startup Việt nhận được đầu tư từ quỹ đầu tư Temasek của chính phủ Singapore.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

25 triệu đồng, chiếc quan tài treo trên gác xép và nỗi niềm '600 năm đi xây Nhà chống lũ' của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang

Ít người biết đằng sau dự án này là nỗ lực kiên trì, bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang trong hơn 10 năm trời. Chị là nhà sáng lập quỹ Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Sống bền vững.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Be Group: Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc! Nếu muốn an nhàn, đừng làm kinh doanh!

"Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc. Vì khi nói như thế, mọi người đang tách biệt công việc và cuộc sống. Nếu muốn cuộc sống an nhàn, đừng làm kinh doanh, đặc biệt là đừng khởi nghiệp. Muốn có sự cân bằng tuyệt đối giữa cuộc sống và công việc thì không nên làm sếp", CEO Be Group Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ.

Gặp gỡ CEO Teky Đào Lan Hương, người phụ nữ từ bỏ vị trí Phó Chủ tịch Nexttech để startup trong lĩnh vực “3 không”

Khởi nghiệp từ những năm 19, 20 tuổi, chị Đào Lan Hương đã gây dựng lên Nexttech, tập đoàn công nghệ có giá trị hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, sau 15 năm bó, người phụ nữ ấy đã rời bỏ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn để tự đi một con đường mới, khó khăn hơn nhưng chứa đựng rất nhiều đam mê, tâm huyết với thế hệ tương lai của Việt Nam.

Đọc thêm