Chiến lược trọng tâm của Vincom Retail: Tập trung vào mô hình quy mô lớn, mở nhiều Mega Mall trong 5 năm tới

23/06/2021 03:17 PM | Kinh doanh

Theo kế hoạch, Vincom Retail sẽ mở thêm các trung tâm thương mại theo mô hình này từ nay đến năm 2026, với tổng diện tích sàn bán lẻ là 2,413 triệu m2.

Chiến lược trọng tâm của Vincom Retail: Tập trung vào mô hình quy mô lớn, mở nhiều Mega Mall trong 5 năm tới

Ngày 23/6, Công ty cổ phần Vincom Retail đã tổ chức Đại hội cổ đông thông qua kết quả kinh doanh năm 2020 với doanh thu 8.329 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.382 tỷ đồng.

Sang năm 2021, công ty đặt kế hoạch doanh thu 9.000 tỷ đồng và lợi nhuận 2.500 tỷ đồng, tăng 8% và 5% so với năm trước.

Tại đại hội, ban lãnh đạo Vincom Retail cho biết, công ty sẽ tiếp tục tập trung phát triển mở rộng mô hình Vincom Mega Mall quy mô lớn, sau thành công của Vincom Mega Mall Ocean Park. Đây là các trung tâm thương mại đặt tại thành phố trực thuộc trung ương là Hà Nội, TPHCM và các  tỉnh thành cấp 1, có tốc độ phát triển kinh tế tốt, dân số đông và thu nhập bình quân đầu người cao. Đây sẽ là các dự án chiến lược, tập hợp nhiều thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, thương hiệu lần đầu có mặt tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, Vincom Retail sẽ mở thêm tới nhiều trung tâm thương mại theo mô hình này từ nay đến năm 2026.

Trước mắt, ngay trong năm 2021, Vincom Retail sẽ khai trương Vincom Mega Mall Smart City và 2 Vincom Plaza tại Mỹ Tho và Bạc Liêu. Ban lãnh đạo công ty dự kiến doanh thu cho thuê năm nay sẽ chiếm khoảng 84-85% và doanh thu bán bất động sản chiếm khoảng 13-15% trên tổng số 9.000 tỷ đồng doanh thu. Số còn lại đến từ quản lý condotel, shophouse tại Phú Quốc.

Vincom Retail sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới khách thuê mới theo 3 nhóm: nhóm khách quốc tế lớn, nhóm khách thuê mới có tiềm năng trở thành khách chuỗi, nhóm khách thuê Việt Nam.

Liên quan đến những tác động của đại dịch Covid-19, bà Trần Mai Hoa, CEO Vincom Retail cho biết, công ty đã hỗ trợ 100% chi phí thuê mặt bằng cho những khách hàng phải đóng cửa gian hàng theo chỉ đạo của cơ quan Nhà nước. Bên cạnh đó, các khách hàng khác cũng được hỗ trợ, tùy theo mức độ ảnh hưởng.

Đáng chú ý, Vincom Retail còn đứng ra làm việc với Grab, Now để hỗ trợ các gian hàng thực phẩm có thể bán đồ ăn online với chi phí có lợi hơn. Vincom Retail cũng thu xếp cho các tài xế giao hàng chỗ đỗ xe không mất phí. Vincom Retail còn cho biết sẽ hỗ trợ khách thuê kích cầu mua sắm.

Hà My

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  vincom retail
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vừa giàu vừa may như Masan – MEATDeli: Vừa ra đời đã gặp thời, nơi đặt nhà máy thịt heo lại không phải trọng điểm bùng dịch

Trong khi nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành sản xuất – phân phối thịt heo gặp nhiều khó khăn trong đợt cao trào đại dịch này, bởi có trụ sở tại TP. HCM, thì 2 nhà máy của Masan - MEATDeli vẫn vô sự, vì cắm cọc tại Long An và Hà Nam. Thế nên, dù cũng gặp một vài khó khăn nhất định, song MEATDeli vẫn tự tin bảo đảm nguồn cung cho TP.HCM và sắp tăng gấp đôi tại Hà Nội.

Doanh thu Vingroup tăng trưởng 65%, quay về ngang ngửa thời còn Vinmart, Vinmart+

Trong lĩnh vực công nghiệp, VinFast đã bán ra gần 16 nghìn xe trong 6 tháng đầu năm, Trong đó, Fadil là mẫu bán chạy nhất thị trường với hơn 10.000 xe.

Cả gia đình có 14 F0, bé 2 tháng tuổi đã dương tính: Bí quyết vượt qua bệnh tật, không biến thành bệnh nhân

Chị Hồ Thị T.V, 53 tuổi, trú tại phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM cho biết gia đình chị có tới 14 người lần lượt F0 nhưng bản thân chị vẫn lạc quan, truyền cảm hứng cho những người có người thân mắc Covid-19.

Đọc thêm