Chiến lược thông minh giúp biến một cuốn sách tầm thường trở thành Best Seller

14/03/2017 17:29 PM | Kinh doanh

UJ Ramdas đã có một ý tưởng, anh biết rằng mọi người có thể sẽ thích cuốn sổ nhật kí của anh, nhưng sẽ không có nhà xuất bản nào chấp nhận cuốn sổ này. Bời đây là một cuốn sổ tầm thường. Vấn đề nằm ở đó!

"Tác giả Robert Cialdini đã từng nói: "Nếu bạn nghĩ về những gì bạn muốn làm và viết nó ra, thì bạn sẽ có thể làm được điều đó ", Ramdas chia sẻ.

Anh bắt đầu viết nhật ký khi 19 tuổi và, giờ đây khi anh 29 tuổi, anh vẫn viết rất hăng say. Nhưng anh biết rằng nó có thể sẽ rất khó bán. Hầu hết mọi người sẽ không dành 15-30 phút mỗi ngày để "xem xét bản thân" như anh. Đó là lý do anh chọn Five Minute Journal là tên cuốn sổ.

Anh đã nghĩ "Sao chúng ta không tận dụng mọi thứ chúng ta biết từ các nguyên lý tâm lý, và viết vào cuốn sách ấy sự phát triển của nhân cách bản thân?" Ramdas và người bạn của mình là Alex Ikonn, đã đồng sáng lập một công ty tên là Intelligent Change và đã viết cuốn nhật kí The Five Minute Journal- một cuốn sổ được thiết kế đẹp, là cuốn sổ để ghi lại các mục tiêu bạn đặt ra mỗi ngày và xem xét những gì bạn đã đạt được vào cuối ngày, cuốn sổ còn được in thêm những lời khích lệ tích cực.

Ramdas và Ikonn trả tiền để chạy quảng cáo, giá cuốn sổ là 23 đô la, và lên kế hoạch bán cuốn sổ trực tiếp cho người tiêu dùng. Nhưng nếu không được các nhà xuất bản hỗ trợ hay không đầu tư tiền vào quảng cáo, thì cuốn sổ sẽ không thể đến được tay mọi người. Ai sẽ chú ý đến một quyển sổ nhỏ như vậy?

Họ biết sẽ cần phải thực hiện một cú thúc mạnh, vậy nên đã bắt đầu gửi cuốn sổ tới những người nổi tiếng. Đã có lần, họ gửi gói bưu phẩm đến Chương trình The Ellen DeGeneres với áp phích, nhãn dán và sổ cho toàn bộ khán giả trong phòng thu, nhưng lại không nhận lại được phản hồi nào. "Chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Chúng tôi biết là họ đã nhận được cuốn sổ", "Chúng tôi đã mất hàng ngàn đô la."

Tiếp đó, họ nhắm đến các hội nghị của các doanh nhân và những người yêu thích thể dục thẩm mỹ, tìm đến "những người nhận thấy giá trị thiết thực của hạnh phúc và lòng biết ơn, và sẽ trả 23 đô la cho sản phẩm." Sau một thời gian, sự cố gắng bắt đầu được đền đáp. Họ đã gặp một số người có sức ảnh hưởng, trong số đó có Dave Asprey, Abel James và Tim Ferriss, những người có hứng thú với cuốn sổ, và đôi khi còn kể cho người hâm mộ của họ về nó. Ramdas nói, "Đó là khi chúng tôi nhận ra điều này là khả thi". Nhưng Ramdas và Alex vẫn gặp phải khó khăn: Làm sao họ có thể biến những người hâm mộ có ảnh hưởng này thành những một lượng người mua lớn?

Rồi Ramdas và Ikonn đã có một khoảnh khắc ngỡ ra rằng: Những người có ảnh hưởng sẽ chơi với những người bạn có ảnh hưởng! Và những người bạn ít nổi tiếng hơn gần như không bị thu hút với những thứ miễn phí, có nghĩa là họ sẵn sàng bỏ tiền ra mua. "Khi mọi người bắt đầu một thói quen mới, họ muốn kể với bạn bè về nó, đặc biệt là nếu nó thú vị".

Vì vậy, Ramdas và Alex đã thực hiện kế hoạch tiếp thị sách kiểu truyền thống - gửi những bản sao tới những người mà họ ngưỡng mộ, những người có thể tìm ra người mua- đó là một bước tiến nữa. "Chúng tôi sẽ gửi hai đến năm cuốn sổ đến bất kỳ một người có ảnh hưởng nào"- Ramdas nói. Họ nhận thấy rằng một bản sao có thể bị lờ đi hoặc thậm chí bị vứt đi. Nhưng những người có ảnh hưởng này sẽ khiến người nhận cuốn sổ chí ít không dùng đến nó thì cũng tặng nó cho bạn bè.

"Chúng tôi biết nó là một món quà tuyệt vời”. Và việc làm đã có hiệu quả. Những người có ảnh hưởng được biết đến cùng với cuốn nhật kí, việc này giúp tạo ra một trang web đã bán được tới hơn 100.000 bản (Trong khi tờ báo bán chạy New York Times có khi chỉ bán được ít hơn 10.000 bản).

Hal Elrod- tác giả của cuốn The Miracle Morning, đã nhắc đến Five Minute Journal trong chương trình Smart Passive Income của Pat Flynn. "Những điều như thế có thể xảy ra, và điều đó rất quan trọng. Bạn cần phải có một sản phẩm mà mọi người cần phải nói về nó. "

Và những gì bạn phải làm là cho họ một lý do để nói về nó.

Anh Mỹ

Cùng chuyên mục
XEM