Chiêm ngưỡng cố đô Huế từ khinh khí cầu

04/05/2016 04:30 PM | Sống

Với sự xuất hiện của 9 khinh khí cầu đến từ nhiều quốc gia, bầu trời Huế trở nên rực rỡ sắc màu, người dân và du khách có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự... từ trên cao.

Chiêm ngưỡng cố đô Huế từ khinh khí cầu

Ảnh: VGP/Thế Phong

Ảnh: VGP/Thế Phong

Ngày hội khinh khí cầu quốc tế-Huế 2016 diễn ra sáng 4/5, tại TP. Huế trong khuôn khổ Festival do Sở VHTT&DL Thừa Thiên-Huế phối hợp với Công ty Ballooning Media tổ chức.

Chương trình quy tụ 9 khinh khí cầu (tượng trưng cho 9 kỳ Festival Huế) của 9 quốc gia: Thái Lan, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Ấn Độ, Anh và Việt Nam. Mỗi khinh khí cầu cao 25 m, rộng 18 m, trọng lượng tối đa 300 kg.

Đại diện cho Việt Nam là khinh khí cầu của Hãng hàng không Vietjet.

Với 18 phi công kinh nghiệm đến từ Hà Lan, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Philippines, Malaysia, Anh điều khiển, các khinh khí cầu sẽ bay trình diễn, phục vụ du khách nhìn ngắm toàn cảnh TP. Huế.

Từ độ cao 150 m, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự và các vùng phụ cận.

Bà Võ Ngọc Hà, Giám đốc Công ty Ballooning Media cho hay đây là lần thứ hai, ngày hội khinh khí cầu được tổ chức ở Việt Nam (lần đầu ở Phan Thiết). Khinh khí cầu không chỉ là hoạt động thể thao mang tầm quốc tế mà còn là sản phẩm văn hóa, du lịch trong thời kỳ hội nhập.

Trong dịp này, Ban Tổ chức dành riêng một khu vực tại bãi bay cho trẻ em khuyết tật và người lớn tuổi để họ có cơ hội được ngắm nhìn những hình ảnh rực rỡ của khinh khí cầu trên bầu trời Huế.


Ảnh: VGP/Thế Phong

Ảnh: VGP/Thế Phong

Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động thú vị, như các khinh khí cầu mini và airship biểu diễn tại bãi bay; các nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia sáng tác ảnh; tổ chức giao lưu với các phi công, chương trình ca nhạc.

Ngày hội khinh khí cầu diễn ra trong hai ngày 4-5/5.

Theo Thế Phong

Báo điện tử Chính Phủ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nikkei: Việt Nam hưởng lợi nhiều nhất từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung!

"Tôi nghĩ rằng họ có cái nhìn đủ thực tế để hiểu rằng dòng tiền đầu tư sẽ chảy vào chỗ nào hiệu quả nhất", Chuyên gia Burke nói với tờ Nikkei.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao chỉ mới ra mắt được 1 tháng, VinShop thu hút tới 26.000 tiệm tạp hóa gia nhập hệ sinh thái?

Chỉ sau 1 tháng ra mắt tính tới thời điểm hiện tại, đã có 26.000 tiệm tạp hoá tham gia VinShop. Nền tảng công nghệ này cũng vươn lên trở thành nhà phân phối số 1 của một hãng đồ uống lớn tại Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Startup Dalat Foodie đã làm gì để sống sót khi chỉ còn 1/4 nhân viên và thuyết phục 'cá mập' khó tính như Shark Việt đồng ý xuống tiền?

Do tác động tiêu cực của Covid-19, trong năm 2020, có thời điểm nhân sự của Dalat Foodie chỉ còn 8 người để phục vụ danh mục khách hàng 30.000. Nhưng nhờ từng con người trong Dalat Foodie có thể vừa đa năng vừa chuyên môn hóa, họ vẫn sống sót được đến lúc ‘bình thường mới’ cũng như nhận tiền đầu tư từ Shark Việt.

Sau 2 năm làm YouTube, cuộc sống hai mẹ con kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã thay đổi như thế nào?

Cùng trò chuyện với Đồng Văn Hùng để biết thêm về sự khác biệt cuộc sống sau khi tham gia YouTube.

Đọc thêm