Chật vật đăng ký, khách phàn nàn mạng xã hội Gapo nhiều lỗi
Mặc dù nhận được sự khen ngợi về giao diện thân thiện, dễ sử dụng, song nhiều người dùng phản ánh mạng xã hội Gapo còn nhiều lỗi đăng nhập, đăng ký.
Ngày 23/7, mạng xã hội Việt Nam Gapo .vn của Công ty CP Công nghệ Gapo (Gapo Technology) chính thức ra mắt. Dự án được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital, tham vọng đạt 50 triệu người dùng vào cuối năm 2021.
Sau khi gặp sự cố về truy cập khiến Gapo báo lỗi trong ngày hôm qua, Dương Vi Khoa - Giám đốc Chiến lược Gapo, cho rằng nguyên nhân của sự việc này là do lượng truy cập vào mạng xã hội quá lớn, khiến Gapo quá tải. Đồng thời, ông cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng về những bất tiện trong quá trình trải nghiệm Gapo.
Hiện tại, sau khi hoạt động ổn định trở lại, giao diện của mạng xã hội này đang được đánh giá thân thiện và dễ sử dụng. Hình ảnh đăng tải cho thấy chất lượng tốt, bắt mắt. Tuy nhiên, Gapo khiến nhiều người liên tưởng đến "ông trùm" Facebook.
"Giao diện Profile hay phần nội dung nằm ở chính giữa trang chủ Facebook và Gapo hoặc cách sắp xếp các nội dung trên trang chủ như video, thông báo hay tin nhắn gần như giống nhau hoàn toàn. Có vẻ như điều này giúp người dùng dễ tiếp cận và sử dụng Gapo, dù đây là mạng xã hội mới.
Điểm khác biệt nhất có lẽ là màu sắc, trong khi nhận diện Facebook chọn màu xanh nước biển thì Gapo là xanh lá. Tôi vẫn mong chờ một điều gì đó đặc biệt hơn, để có thể chọn Gapo thay cho các mạng xã hội đang dùng", Nguyễn Trí Thành (một người trải nghiệm Gapo, trú tại Đống Đa, Hà Nội) nhận xét.
Không hài lòng về những lỗi gặp ngay khi đăng ký tài khoản và đăng nhập Gapo, Nguyễn Hoàng Nam (trú tại Hoàng Cầu, Hà Nội) cho biết, việc đăng ký tài khoản Gapo bằng số điện thoại liên tục báo lỗi.
"Ngay từ khi đăng ký tài khoản, tôi nhận được thông báo số điện thoại cá nhân đã tồn tại. Đến khi đăng ký được, muốn thay đổi mật khẩu và gửi mã về điện thoại, thì hệ thống lại báo số điện thoại không tồn tại.
Chật vật vài lần mới tạo được tài khoản. Nếu lỗi này không được khắc phục, Gapo khó được lòng người dùng lắm", Nam bình luận.
Theo đa số người sử dụng, việc tải Gapo về điện thoại khá "mượt", dung lượng ít, chiếm 20MB. Tuy nhiên, khi sử dụng vẫn lộ nhiều điểm bất cập. Chiều 24/7, trên Google Play, Gapo nhận được hơn 2.700 lượt đánh giá, bình luận. Trong đó, ứng dụng này mới chỉ được đánh giá trên 3 sao về chất lượng.
"Gapo lỗi tùm lum, đăng nhập bằng Facebook, Google đều không được. Tạo tài khoản thì ra là số điện thoại đã ở trong hệ thống. Hi vọng sẽ chỉnh các lỗi này", tài khoản có tên Khangg cho biết.
Bên cạnh việc đăng nhập, đăng ký chưa được trơn tru, nhiều vị khách thấy rối mắt khi trang chủ có thể đọc được những bài viết của những tài khoản không kết bạn.
Đa số các ý kiến cho rằng, nếu Gapo không có điểm nhấn khác biệt, thì rất khó thu hút người dùng, bởi hiện tại, họ đã sử dụng quá nhiều mạng xã hội như Facebook, Zalo hay Instagram.
"Các nội dung mạng xã hội trên Gapo chưa phong phú. Nhiều nick ảo, chỉ bình luận cho có, một tài khoản bình luận 1 nội dung khắp các bài viết, điều này khiến tôi không có cảm tình", Hoàng Thọ (trú tại Hoài Đức, Hà Nội) nhận xét.
Có những tài khoản với cùng nội dung bình luận xuất hiện khắp mạng xã hội Gapo.
Đón nhận Gapo vì đây là mạng xã hội do người Việt phát triển, trải nghiệm một cộng đồng chia sẻ thông tin mới, song người dùng mong muốn Gapo sẽ chỉnh được những lỗi đang gặp, để tránh đi vào vết xe đổ của rất nhiều mạng xã hội Việt từng ra mắt trước đó.
Hiện tại, theo Gapo, dù chỉ mới phát triển từ tháng 4/2019, song công ty vẫn quyết định đưa ra sản phẩm sớm để lắng nghe phản hồi của người tiêu dùng và tiếp tục hoàn thiện sản phẩm. Vì thế, mục tiêu trong năm nay của Gapo là thu hút 3 triệu người dùng.
Gapo được bắt đầu xây dựng từ tháng 04/2019 và mạng xã hội Gapo.vn được chính thức ra mắt hôm 23/07. Gapo cho phép người dùng kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến, tương tác với nhau thông qua những tính năng đăng bài, bình luận, chia sẻ, bộc lộ cảm xúc.
Mạng xã hội này nhắm vào giới trẻ Việt với mục tiêu thu hút 50 triệu người dùng tính đến năm 2021.