"Chất" như ekip Đài MBCNews Hàn Quốc chọn địa điểm dẫn bản tin thời sự tại Hà Nội

26/02/2019 10:02 PM | Thời sự

Một đài truyền hình Hàn Quốc đã dựng một trường quay ngay trên nóc toà khách sạn DAEWOO Hà Nội để đưa tin về những hoạt động trước thềm diễn ra hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên. Những hình ảnh hậu trường được chia sẻ lên MXH khiến nhiều người trầm trồ, thích thú.

Sáng 26/2, sau khi đặt chân đến Việt Nam tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), Chủ tịch Kim Jong-un lên xe sang Mercedes S600, cùng phái đoàn Triều Tiên di chuyển về Thủ đô Hà Nội trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân hai bên đường và sự bảo vệ gắt gao của lực lượng an ninh.

Vào khoảng 20h30 tối nay (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng sẽ đến sân bay Nội Bài trên chiếc máy bay Air Force One. Được biết, Tổng thống Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến họp thượng đỉnh lần hai tại Hà Nội vào ngày 27-28/2 tới.

Chất như ekip Đài MBCNews Hàn Quốc chọn địa điểm dẫn bản tin thời sự tại Hà Nội - Ảnh 1.

Một trường quay dã chiến nhanh chóng được dựng lên trên nóc khách sạn Daewoo Hà Nội

Chất như ekip Đài MBCNews Hàn Quốc chọn địa điểm dẫn bản tin thời sự tại Hà Nội - Ảnh 2.

Những công đoạn cuối được chuẩn bị để kịp cho buổi ghi hình vào chiều tối

Chất như ekip Đài MBCNews Hàn Quốc chọn địa điểm dẫn bản tin thời sự tại Hà Nội - Ảnh 3.

Hình ảnh ekip Đài MBCNews Hàn Quốc được ghi lại từ xa

Chất như ekip Đài MBCNews Hàn Quốc chọn địa điểm dẫn bản tin thời sự tại Hà Nội - Ảnh 4.

Những hình ảnh đang được chia sẻ chóng mặt trên MXH

Việc hai nhà lãnh đạo gặp nhau trong hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 này không chỉ thu hút sự quan tâm của báo giới trong nước mà rất nhiều đài truyền hình, báo chí nước ngoài cũng có mặt để đưa tin về các hoạt động trong các cuộc gặp mặt.

Và để cập nhật kịp thời về hoạt động của chủ tịch Kim Jong Un và tổng thống Trump cũng như các hoạt động bên lề, chiều tối ngày 26/2, một đài truyền hình Hàn Quốc đã tổ chức để đưa tin trực tiếp từ Việt Nam.

Chất như ekip Đài MBCNews Hàn Quốc chọn địa điểm dẫn bản tin thời sự tại Hà Nội - Ảnh 5.
Chất như ekip Đài MBCNews Hàn Quốc chọn địa điểm dẫn bản tin thời sự tại Hà Nội - Ảnh 6.
Chất như ekip Đài MBCNews Hàn Quốc chọn địa điểm dẫn bản tin thời sự tại Hà Nội - Ảnh 7.

Hai BTV đang đưa tin trực tiếp từ Việt Nam về các hoạt động của Nhà lãnh đạo Triều Tiên trước thêm diễn ra hội nghị thượng đỉnh

Theo đó, đài truyền hình MBC của Hàn Quốc đã nhanh trí biến nóc toà nhà khách sạn DAEWOO trở thành "trường quay dã chiến" để hai BTV có thể đưa tin trực tiếp về các hoạt động trước ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Chất như ekip Đài MBCNews Hàn Quốc chọn địa điểm dẫn bản tin thời sự tại Hà Nội - Ảnh 8.

Phía sau nam BTV là toàn cảnh thành phố Hà Nội về đêm

Theo dõi hình ảnh có thể thấy, khung cảnh phía sau của hai BTV không phải một phông nền được dựng lên trong studio mà là hình ảnh thật toàn cảnh Thủ đô Hà Nội từ trên cao. Do buổi tối có sương mù và mưa phùn nên trông khung cảnh thành phố càng trở nên lung linh, huyền ảo hơn.

Những hình ảnh trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thú hút sự chú ý của cư dân mạng và khiến nhiều người trầm trồ thích thú.

Đài MBC (viết tắt của Munhwa Broadcasting Corporation) thành lập từ năm 1961, là đơn vị sản xuất nhiều bộ phim nổi tiếng thế giới, trong đó có Nàng Dae Jang Geum, Truyền thuyết Jumong, Nàng Dong Yi, Nữ hoàng Seondeok... từng phát sóng trên các kênh truyền hình tại Việt Nam.

Trong số mạng lưới kênh truyền hình lớn ở Hàn Quốc, MBC xếp thứ hai, sau KBS, trên SBS. MBC News Desk là chương trình bản tin chính buổi tối của Munhwa Broadcasting Corporation (MBC), phát sóng mỗi tối lúc 19:55 KST, chương trình tin tức đầu tiên bắt đầu sớm hơn 5 phút so với SBS 8 News của SBS va sớm hơn 1 giờ 5 phút so với KBS News 9 của KBS và JTBC News 9 của JTBC. Chương trình bản tin được phát sóng lần đầu tiên vào 10 tháng 11 năm 1972 vào lúc 22:00 KST.

Theo KA

Helino

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nhân trẻ trở về từ Mỹ chỉ ra 3 vấn đề của startup Việt: Cuộc chiến giá rẻ, khó scale-up ra nước ngoài và chưa quan tâm trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, để khởi nghiệp không khó, vì thị trường đang trong thời gian sơ khai nên ở đâu cũng có vấn đề mà các startup có thể giải quyết. Và thật không may, do toàn vấn đề cơ bản, nên nó không xuất hiện ở các nước tiên tiến còn tại các nước phát triển như Việt Nam lại có startup bản địa làm rồi. Hơn nữa, trải nghiệm khách hàng của startup Việt còn yếu, tệ hơn cả láng giềng Indonesia.

Câu chuyện kinh doanh

Startup Việt hỏi Thủ tướng: "Làm sao để startup không phải mở công ty ở nước ngoài?"

"Cách đây 2 năm, chúng tôi tiến hành vòng gọi vốn đầu tiên, mất rất nhiều thời gian đàm phán với các quỹ trong và ngoài nước. Hầu hết các quỹ đều yêu cầu startup mở công ty ở nước ngoài…", anh Phan Bá Mạnh – Founder An Vui – nêu vấn đề trong buổi đối thoại đặc biệt giữa giới startup Việt với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Blackberry: Kiêu ngạo, ngoan cố và cái kết

Trước khi điện thoại cảm ứng trở nên phổ biến như hiện nay, dòng điện thoại sử dụng bàn phím qwerty đã thống trị hoàn toàn thị trường trong những năm đầu của thế kỷ 21. Motorola, Nokia và BlackBerry là những đại diện tiêu biểu cho giai đoạn phát triển này của những chiếc điện thoai sử dụng bàn phím vật lý.

"Bán cơm" cho Samsung Việt Nam, doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm nhưng lãi bèo bọt

Ba doanh nghiệp cung cấp suất ăn chính cho các nhà máy của Samsung Việt Nam đều đạt mức doanh thu nghìn tỷ mỗi năm, lớn nhất thuộc về Welstory xấp xỉ 2.000 tỷ.

Đọc thêm