Chất lượng bữa ăn nhẹ của Vietnam Airlines và cách chê bai gây tranh cãi của một hành khách

28/09/2017 20:19 PM | Sống

Đoạn chia sẻ của khách hàng phản ánh chất lượng bữa ăn nhẹ trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airline khá dở tệ, khô cứng đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng đồ ăn trên chuyến bay của VNA khá ngon, đồng thời bày tỏ sự không đồng tình với cách "chê" gay gắt trên.

Hành khách chê đồ ăn nhẹ của Vietnam Airlines dở tệ: người đồng tình, người cho rằng chê bai thái quá!

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn chia sẻ của tài khoản V.K.D. về chất lượng của bữa ăn nhẹ, trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt chia sẻ, hàng trăm comments.

Theo anh V.K.D. chia sẻ thì món sandwich khá cứng và khô, ăn dở tệ, đồng thời cho rằng hãng có thể thay thế bằng một loại bánh mì mềm hơn để cải thiện chất lượng bữa ăn cho hành khách.

Đoạn chia sẻ đầu tiên của V.K.D. về đồ ăn nhẹ trên chuyến bay của VNA gây xôn xao. Ảnh chụp màn hình

Đoạn chia sẻ của tài khoản V.K.D trên trang cá nhân như sau: "Là 1 khách hàng thường xuyên của VNA, tôi xin .... cái món ăn này cho hành khách VNA nội địa.

Tôi đi rất nhiều hãng máy bay rồi và nói thật đồ ăn nhẹ của VNA là tệ nhất, bất kể bay chuyến nội địa hay quốc tế. Dịch vụ của hãng xxx có thể tệ vì là HK giá rẻ chứ đồ ăn còn tử tế hơn cái món bánh mì lạnh của VNA gấp mấy lần.

Tôi thà nhịn đói chứ không thể nuốt nổi cái món "sandwich" lạnh này của VNA. Nó vừa lạnh, vừa cứng, dở ẹc, nuối không trôi. Chúng tôi trả tiền nhiều hơn để bay với chất lượng tốt hơn chứ không xin xỏ gì mà VNA cho chúng tôi bữa ăn như thế này.

VNA tự hào là hãng hàng không 4 sao, thành viên Skyteam thì hãy thay đổi chất lượng ngay từ bữa ăn nhẹ này đi. Và cần cải thiện cả các bữa ăn trưa/ăn tối nữa. Còn không thì thà không cho ăn nhẹ kiểu như thế này đỡ lãng phí cho hãng và hành khách cũng đỡ thấy phản cảm.

Hãy làm sao cho chúng tôi cảm giác thoải mái khi bay VNA, đừng để chúng tôi bị ám ảnh bởi những bữa ăn trên máy bay của VNA nữa.

Tôi kêu gọi những hành khách của VNA có cùng ý kiến với tôi hãy share và kêu gọi VNA có sự thay đổi, không thể để như thế này mãi như bao nhiêu năm qua được".

Bữa ăn nhẹ được phục vụ trên chuyến bay. Ảnh: Facebook

Ngay sau khi phản ánh trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người bày tỏ đồng tình, cho rằng bữa ăn trên các chuyến bay không được ngon, hay bị nguội và không đáng với số tiền mà họ phải trả.

Theo phản ảnh của khác hàng thì chất lượng bữa ăn dở tệ, bánh mì khô cứng. Ảnh: Facebook

"Mình không thích các món ăn nhẹ trên chuyến bay của VNA, nó khô cứng, cảm giác như "là cục đá lạnh" chứ không được nóng sốt nữa", tài khoản T.N. bình luận.

"Cực kỳ dị ứng với cái bánh mì này luôn, cứng và lạnh, thiệt sự là rất khó nhai. Lần đó không chỉ riêng mình mà nhìn mấy anh chị cô chú bác xung quanh cũng vậy, ai mệt quá thì miễn cưỡng ăn, còn lại cắn vài miếng là bỏ lại", một bạn khác chia sẻ.

Tuy nhiên, không ít người lại cho rằng đồ ăn trên chuyến bay của VNA khá ngon và hợp khẩu vị. Thậm chí họ còn chia sẻ thích món sandwich này, dễ ăn và không tệ như hành khách trên chỉ trích.

"Không biết các vị ăn cao sang đến đâu, nhưng tôi thấy ngon mà, lại còn gọn gàng. Đồ ăn nhẹ thôi nên chỉ phục vụ đơn giản vậy. Có thể do không hợp khẩu vị của bạn nên mới cảm thấy không ngon thôi", tài khoản S.G. chia sẻ.

"Mọi người kén ăn chứ mình thì vẫn chén bình thường. So với một số hãng hàng không khác thì đồ ăn của VNA vẫn là khá ngon. Nếu không ăn được bạn có thể từ chối bữa ăn nhẹ, hoặc đổi món khác phù hợp hơn", tài khoản M.N cho hay.

Chuyện chê bai đồ ăn mỗi người một ý, và quả thật rất khó để bắt ai cũng thích hay cũng ghét như ai. Tuy nhiên, đấy chưa phải là tất cả những điều cư dân mạng bàn tán về đoạn status này.

Góp ý để cải thiện hay cứ phải chê nặng lời cho "sướng mồm"?

Theo chia sẻ ban đầu của V.K.D, nam hành khách đã dùng khá nhiều từ ngữ thái quá để chê bai chất lượng dịch vụ của hãng hàng không. Ví dụ như cho rằng món này không phải dành cho người hay là "chửi vào mặt ông nào" đã làm ra món này. Ngay sau khi đọc được dòng chia sẻ, nhiều người dùng mạng đã lên tiếng chỉ trích, đồng thời bày tỏ sự không đồng tình, cho rằng có nhiều hình thức góp ý nhẹ nhàng hơn để hãng có thể cái thiện dịch vụ.

"Bản thân mình không thích những món ăn trên máy bay, tuy nhiên mình thấy bạn "chê" có vẻ hơi nặng lời. Có thể nó không ngon do bạn ăn không quen đồ ăn nguội vậy bạn có thể chọn một món ăn khác ngon miệng và nóng hổi hơn. Đồng thời là hành khách quen của hãng bạn có thể trực tiếp phản ánh với bộ phận chăm sóc khách hàng, thay vì chia sẻ lên mạng xã hội như vậy", tài khoản H.B bày tỏ quan điểm.

"Dở hay ngon cơ bản tuỳ khẩu vị từng người, tuy nhiên nếu không thích thì với cương vị của một hành khách bạn cũng nên góp ý một cách tế nhị, lịch sự mang tính chất xây dựng chứ không nên bày tỏ thái độ "chê bai" một cách gay gắt như vậy", một bạn khác bình luận.

Đoạn chia sẻ phản ánh về chất lượng bữa ăn nhẹ trên chuyến bay của hãng VNA đã được chỉnh sửa, lược bớt câu chữ nặng nề sau khi nhận được góp ý của cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình.

Sau gần 24 giờ chia sẻ status với những lời lẽ khá gay gắt khiến nhiều người bức xúc, tài khoản V.K.D đã chỉnh sửa lại đoạn chia sẻ của mình theo cách nhẹ nhàng hơn, lược bỏ những câu chữ "nặng nề".

Thêm vào đó, tài khoản V.K.D lại có những chia sẻ dài kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ đoạn status trên. "Một lần nữa, tôi kêu gọi 17,000 followers và 5,000 bạn của hãy share status này, khi mà nó lên đến 500-1000 shares thì chắc chắn VNA sẽ phải lắng nghe mà thôi", tài khoản V.K.D viết.

Theo đó, anh cũng cho biết, những ý kiến của mình chỉ nhằm phản ánh theo chiều hướng tích cực nhằm giúp cải thiện chất lượng bữa ăn trên chuyến bay VNA, chứ không hề đề cập đến các dịch vụ của hãng.

Tài khoản V.K.D chia sẻ: "Tôi mong muốn VNA lắng nghe ý kiến và cải thiện chất lượng dịch vụ chứ không phải kêu gọi tẩy chay vì bản thân tôi vẫn là khách hàng trung thành của hãng VNA".

Đại diện hãng hàng không VNA đã nhanh chóng kiên hệ với khách hàng để ghi nhận những ý kiến đóng góp trên. Ảnh: Facebook

Được biết, ngay sau khi những phản ảnh của tài khoản V.K.D. được chia sẻ trên mạng xã hội, đại diện của hãng hàng không VNA đã gọi điện trao đổi lại với khách hàng và ghi nhận những ý kiến đóng góp của anh nhằm cải thiện chất lượng các bữa ăn trên các chuyến bay. Động thái này của đại diện VNA thực sự đã rất ghi điểm với người dùng MXH vì tích cực, kịp thời và không hề né tránh.

Theo K.A

Cùng chuyên mục
XEM