CGV muốn đầu tư thêm 200 triệu USD trong 3 năm tới

03/09/2017 01:29 PM | Kinh doanh

Theo Nikkei, CJ CGV muốn mở thêm 12 đến 15 cụm rạp một năm tại Việt Nam với chi phí khoảng 4-7 triệu USD mỗi cụm rạp.

CGV muốn đầu tư thêm 200 triệu USD trong 3 năm tới

CJ CGV, công ty con của tập đoàn Hàn Quốc CJ vừa mở cụm rạp thứ 50 tại Việt Nam cuối tháng 8 vừa qua tại TP.HCM, mở rộng hệ thống lên 313 phòng chiếu với 42.800 chỗ ngồi.

Trước đó, CGV đã lên kế hoạch để đầu tư thêm 200 triệu USD trong 4 năm tới để nâng cấp mở rộng hệ thống chiếu bóng tại Việt Nam, bao gồm cả các thành phố nhỏ ở tỉnh.

CJ CGV bước chân vào thị trường Việt Nam 6 năm về trước sau khi mua lại MegaStar, chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất tại Việt Nam vào thời điểm đó, với giá 73,6 triệu USD. CJ CGV hiện là nhà phân phối và chiếu bóng lớn nhất Việt Nam với doanh thu 1.800 tỷ đồng (79 triệu USD) trong năm 2016, tăng trưởng 3,3% so với cùng kỳ năm 2015 và lợi nhuận đạt 93 tỷ đồng, gần gấp 3 lần so với cùng kỳ.

Ông Dong Won Kwak, tổng giám đốc của CJ CGV Việt Nam, cho hay mức tăng trưởng hàng năm cao của thị trường giải trí Việt Nam, ước tính đạt khoảng 20% một năm, đang mở ra tiềm năng khổng lồ cho các nhà đầu tư và là lý do hợp lý để CGV tiếp tục đầu tư mạnh với mức đầu tư vượt xa lợi nhuận năm của hãng.

CJ CGV dự kiến sẽ mở thêm 12 đến 15 cụm rạp trong một năm với chi phí khoảng 4-7 triệu USD mỗi cụm rạp.

Công ty này cũng vừa ứng dụng công nghệ chiếu bóng mới tại Việt Nam, tương tự như tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Thái Lan, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong năm 2017, dự kiến CJ CGV Việt Nam sẽ đầu tư 70 triệu USD vào thị trường trong nước, bao gồm chi phí cho các hoạt động như mở rạp, ứng dụng công nghệ mới và nâng cấp, bảo trì các cụm rạp hiện có.

Ông Kwak chia sẻ với báo giới rằng với dân số gấp đôi Hàn Quốc, việc tới rạp xem phim ngày càng phổ biến, ngành công nghiệp chiếu phim Việt Nam có rất nhiều dư địa để phát triển trong thập kỷ tới.

Toàn ngành chiếu phim Việt Nam hiện có khoảng 140 cụm rạp, doanh thu toàn ngành đạt khoảng 130 triệu USD trong năm 2016 và dự kiến sẽ tăng trưởng lên mức 200 triệu USD trong năm 2017. Một khảo sát tại thị trường Việt nam cho thấy 55% người Việt đến rạp xem phim ít nhất một lần một tháng và bình quân mỗi người chi khoảng 4.04 USD một tháng cho việc xem phim. Thị trường này hiện bị thống trị bởi các doanh nghiệp nước ngoài như CJ CGV với 43% thị phần, Lotte với 30% và Platinum Cineplex từ Indonesia với 10% thị phần. Hai doanh nghiệp nội địa là Galaxy và BHD Star Cineplex có thị phần lần lượt là 9% và 6%, lép vế hoàn toàn so với khối ngoại.

Theo Hải An

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Lão tướng” AEON ứng biến trong Covid: Giữ lương và việc làm cho 4.000 nhân sự, giữ giá ổn định cho khách hàng, kể cả phải giảm lợi nhuận

Với kinh nghiệm hoạt động trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt từ Tập đoàn AEON tại Nhật Bản, AEON Việt Nam luôn chủ động và tích cực ứng phó với đại dịch Covid-19. Điều đó thể hiện rõ qua vô vàn sáng kiến linh hoạt - hiệu quả để tiếp tục phục vụ người dân Việt Nam bất chấp bệnh dịch: xe lưu động bán hàng, mở rộng kho tích trữ thực phẩm, biến Trung tâm mua sắm thành điểm tiêm vaccine…

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch HBC Lê Viết Hải nói về ‘trang sử vàng’ của VN: Cớ sao chúng ta không trở thành người xây nhà cho cả thế giới, chỉ 1% thị phần cũng đã có 120 tỷ USD?

Năm 2014, Hòa Bình trúng thầu dự án Saigon Centre 6 tầng hầm và 43 tầng cao. Năm 2015, Coteccons trúng tổng thầu dự án Landmark 81 bởi Chủ tịch Phạm Nhật Vượng muốn tòa nhà cao nhất Việt Nam phải để người Việt làm. Từ đó đến nay, không còn thấy cần cẩu với logo của doanh nghiệp xây dựng nước ngoài ở các thành phố lớn của Việt Nam…

Vì sao Boeing “được lòng” Việt Nam: Góp phần cân đối cán cân thương mại Việt - Mỹ, thoả niềm “đam mê shopping” của Vietjet Air

Việt Nam còn là thị trường lớn thứ 2 của Boeing tại Đông Nam Á, thế nên không ngạc nhiên khi hãng may lớn nhất nhì thế giới này vừa quyết định đặt văn phòng đại diện tại Hà Nội tháng 8/2021.

Đọc thêm