CEO Xiaomi đích thân đi khảo sát cửa hàng Mi Store đầu tiên tại Việt Nam
Đích thân CEO và người đồng sáng lập Xiaomi Lei Jun đi thăm cửa hàng Mi Store mới mở tại Việt Nam. Ông dành nhiều thời gian khảo sát các cửa hàng đối thủ như Oppo, Samsung, Apple.
Tối 14/1 ông Lei Jun, CEO và đồng sáng lập Xiaomi đã có chuyến thăm Việt Nam. Ông ghé cửa hàng mới mở Mi Store, cửa hàng chuyên bán đồ Xiaomi hợp tác với nhà phân phối Digiworld.
Ngay lập tức sau đó ông cùng nhân viên của mình và đối tác bắt đầu khảo sát bên trong cửa hàng Mi Store. |
CEO Xiaomi nhận nón do fan Xiaomi tặng và chụp chung với họ. |
Theo ông, tấm bảng trưng bày sản phẩm Xiaomi A1 này nên lớn hơn, các dây nhợ cũng nên làm gọn lại. |
Giám đốc sản phẩm Xiaomi, ông Donovan Sung, dịch lại lời ông Lei Jun nói cho đối tác Digiworld vì CEO Xiaomi không nói tiếng Anh. Ông Lei Jun ghé qua gian hàng Samsung bên cạnh, sau đó dừng khá lâu ở gian hàng Oppo - có vị trí "đẹp" nhất nhì khu vực này. CEO Xiaomi chụp ảnh gian hàng Oppo và bàn thảo khá lâu với nhân viên. Ông tiếp tục sang gian hàng Samsung chụp ảnh từ bên ngoài, và sau đó vào thẳng bên trong gian hàng bán Apple của Future World. Dành thời gian bàn thảo khá lâu ở các gian hàng đối thủ, ông Lei Jun tiếp tục quay lại cửa hàng Mi Store để góp ý. Mi Store là mô hình hợp tác giữa Xiaomi với đối tác, khác với Mi Home hoàn toàn do Xiaomi sở hữu. Cả hai dạng cửa hàng này đều hầu như thiết kế giống nhau và bán các sản phẩm Xiaomi. Chỉ tại Trung Quốc và Ấn Độ Xiaomi mở Mi Home, ở các nước khác hãng mở Mi Store. Trước đó, trả lời ICTnews, CEO Xiaomi cho biết sẽ mở thêm các cửa hàng Mi Store tại Việt Nam. Cửa hàng mới mở ở trung tâm thương mại tại Quận 7 chỉ là bước khởi đầu. Ông Đoàn Hồng Việt cũng khẳng định mở rộng thêm các Mi Store nhưng có thể bên ngoài các trung tâm thương mại, do người Việt vẫn chưa có thói quen mua sắm ở các trung tâm này. Một đại diện Xiaomi cho biết ông Lei Jun sang Việt Nam lần này để khảo sát thị trường, do thị trường Việt Nam rất tiềm năng. Tuần tới, hãng sẽ cho ra mắt thị trường Việt Nam mẫu máy mới được cho là sẽ gây ấn tượng về giá cả so với tính năng.
Theo số liệu GfK, Xiaomi đang có mức thị phần smartphone tăng đều từ giữa năm đến hết năm 2017. Hãng đang ngang ngửa với Nokia, Huawei, Vivo, Mobiistar. |