CEO PVOil mặc đồ bảo hộ của nhân viên, tuyên bố từ nay người Việt có thể đổ xăng trả tiền bằng mã QR

25/10/2019 08:12 AM | Kinh doanh

"Tinh thần của chúng tôi là PVOil tuy số 2 nhưng không ai là số 1. Về quy mô chúng tôi chưa dẫn đầu nhưng chúng tôi cần phải có một nét nổi bật riêng", CEO PVOil Cao Hoài Dương chia sẻ tại sự kiện ký kết hợp tác chiến lược với ví điện tử MoMo. Theo đó, khách hàng đi đổ xăng có thể trả tiền bằng cách dùng điện thoại scan mã QR trong giới hạn khoảng cách an toàn với cây xăng.

CEO PVOil mặc đồ bảo hộ của nhân viên, tuyên bố từ nay người Việt có thể đổ xăng trả tiền bằng mã QR
CEO PVOil (bên phải) mặc đồ bảo hộ của nhân viên xăng dầu khi tuyên bố hợp tác chiến lược với MoMo.

Doanh nghiệp lớn thứ 2 trong ngành xăng dầu - Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOil) và Ví điện tử MoMo (viết tắt Ví MoMo) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Theo đó, từ ngày 27/10/2019, tại nhiều cửa hàng xăng dầu của PVOil và COMECO ở TPHCM và Hà Nội sẽ triển khai thí điểm phương thức thanh toán điện tử bằng ứng dụng Ví MoMo, và đến ngày 01/11/2019 sẽ chính thức triển khai tại tất cả cửa hàng trên toàn quốc.

Để thanh toán bằng Ví MoMo, khách hàng sử dụng tính năng "Quét mã" và quét QR Code do nhân viên của PVOil, COMECO cung cấp.

Trong phạm vi của ngành kinh doanh xăng dầu, hiện PVOil đang đứng trong top 2 của thị trường xăng dầu, sau Petrolimex. "Tinh thần của chúng tôi là PVOil tuy số 2 nhưng không ai là số 1. Về quy mô chúng tôi chưa dẫn đầu nhưng chúng tôi cần phải có một nét nổi bật riêng", ông Cao Hoàng Dương - Tổng Giám đốc PVOil - nói.

Ông Dương cho biết, cách đây 2 năm PVOIL đã triển khai việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong thanh toán. "Với doanh nghiệp nhà nước tốc độ triển khai là khá "thần tốc!", ông Dương nói.

Chỉ trong vòng 4 tháng ký hợp đồng và tư vấn, Chương trình PVOIL Easy đã chính thức ra mắt vào tháng 2/2018. Nền tảng này nhận được sự đón nhận của khách hàng, bước đầu là khách hàng doanh nghiệp. Sau đó, PVOIL quyết định đánh mạnh, mở rộng đối tượng sang khách hàng cá nhân.

Trên cơ sở kinh nghiệm có được từ việc phục vụ khách hàng doanh nghiệp, PVOil tự tin mở rộng đối tượng phục vụ đến các khách hàng cá nhân; chủ động hợp tác với các hệ sinh thái kinh doanh, các ứng dụng thanh toán điện tử, tối ưu hóa tiện ích của khách hàng khi mua mặt hàng thiết yếu là xăng dầu.

CEO PVOil mặc đồ bảo hộ của nhân viên, tuyên bố từ nay người Việt có thể đổ xăng trả tiền bằng mã QR - Ảnh 1.

Lưu ý về vùng sử dụng điện thoại/máy tính bảng khi mua xăng thanh toán bằng QR.

Khách hàng sở hữu các ứng dụng này có thể thanh toán điện tử khi mua xăng dầu tại 618 cửa hàng xăng dầu của PVOil, COMECO và các đơn vị liên kết của PVOil trên toàn quốc một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.

"Như vậy, cho đến nay, PVOil là đơn vị duy nhất trong các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu ứng dụng thanh toán điện tử cho khách hàng bằng công nghệ quét mã QR. Tuy là phương thức mới nhưng PVOil Easy đã được vận hành ổn định; mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng; tạo ra lợi thế kinh doanh riêng có của PVOil", ông Dương nói.

Ông Dương nhấn mạnh để việc thanh toán xăng bằng di động phổ biến đối với các người dân thì việc lựa chọn đối tác thanh toán có hệ sinh thái đa dạng và số lượng khách hàng "khủng" là vô cùng quan trọng. "Việc gặp MoMo là một "nhân duyên" lớn"", ông Dương bày tỏ. Theo cập nhật, hiện ví điện tử này đã có 12 triệu người dùng.

Tổng Giám đốc Ví điện tử MoMo - ông Phạm Thành Đức - tiết lộ rằng ban đầu ông cho rằng quá trình kết hợp sẽ mất nhiều thời gian, nhiều tháng, nhưng sau đó nhận thấy tính cần thiết của hợp tác này nên 2 bên đặt ra mục tiêu triển khai càng sớm càng tốt.

Ông Đức cho biết đây là kỷ lục của MoMo trong việc triển khai thanh toán điện tử với một doanh nghiệp nhà nước: CHỈ TRONG 2 TUẦN (từ tích hợp hệ thống đến chạy tích hợp dịch vụ).

"Hiện thanh toán bằng MoMo nhanh hơn cả các loại thanh toán đã triển khai trước đó tại PVOil, kể cả tiền mặt. Chúng tôi tin tưởng với nỗ lực và quyết tâm này thì dịch vụ sẽ hoạt động thông suốt đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng", ông Đức nói.

PVOil là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), với hoạt động kinh doanh tập trung vào 3 lĩnh vực chính: dịch vụ uỷ thác xuất/ bán dầu thô và kinh doanh dầu quốc tế; kinh doanh phân phối các sản phẩm dầu; sản xuất, chế biến xăng dầu, dầu mỡ nhờn, nhiên liệu sinh học. PVOil là doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu hàng đầu Việt Nam với hơn 20% thị phần bán lẻ xăng dầu trong nước; sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành với gần 600 cửa hàng xăng dầu thuộc sở hữu, hơn 3.000 CHXD đại lý và lượng khách hàng công nghiệp ngành dầu khí, than, điện…

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  momo, PVOil, mua xăng
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Các đại gia phân phối từ bán lẻ như Thế giới di động, PNJ, FPT Retail đến bán sỉ Digiworld kinh doanh ra sao trong nửa đầu năm 2021?

Trong nửa đầu năm 2021, 4 doanh nghiệp lớn ngành phân phối đều mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế tốt. Doanh nghiệp đứng đầu ngành bán lẻ Thế giới di động tăng thấp nhất ở mức 8% trong khi doanh nghiệp bán sỉ như Digiworld là 140%.

Tương lai Evergrande vô định: Chính phủ chỉ yêu cầu 'hãy làm mọi cách để tránh vỡ nợ', không hề nhắc tới việc giải cứu

Trung Quốc yêu cầu Evergrande "làm mọi cách để tránh vỡ nợ" nhưng làm thế nào thì không chỉ dẫn thêm.

Nóng: Việt Nam sản xuất thành công lô vắc xin Sputnik V đầu tiên

Theo kế hoạch, vắc xin Sputnik V do VABIOTECH sản xuất sẽ được sử dụng trong Chương trình tiêm chủng toàn dân.

Đọc thêm