CEO nuôi dạy 7 đứa con và nguyên tắc quản lý nhân viên "Gia đình là số 1"

14/05/2017 08:50 AM | Sống

Nate Quigley là một doanh nhân, CEO của công ty Chatbooks, chuyên cung cấp dịch vụ xử lý và làm album ảnh gia đình. Ngoài công việc, ông là cha của 7 đứa trẻ. Thấu hiểu sự vất vả khi vừa phải làm việc, vừa phải chăm sóc gia đình, vị CEO đã quyết định áp dụng cách quản lý nhân viên đặc biệt như "chăm sóc gia đình" và đạt được những hiệu quả bất ngờ.

Đây là lần thứ 3 tôi làm CEO. Với mỗi công ty tôi lãnh đạo, tôi học được nhiều hơn về những gì tạo ra một nền văn hóa công sở tuyệt vời và thúc đẩy công việc đạt được hiệu quả cao. Đó là những quy định nhỏ như được phép ăn tự do, có thể giải trí trong giờ giải lao hay những bữa tiệc với đồng nghiệp vui nhộn. Trong đó, tôi đã tìm ra cách tốt nhất để nhân viên phát huy năng lực hiệu quả nhất: Hãy chú ý đến những điều cơ bản trong cuộc sống và đối xử với họ như một người trưởng thành.

Ở Chatbooks, nhiệm vụ của chúng tôi là củng cố mối quan hệ gia đình bằng những cuốn sách ảnh. Chúng tôi sử dụng ảnh từ mạng xã hội và điện thoại của bạn để tạo thành album lưu giữ hình ảnh gia đình và những kỉ niệm tuyệt vời. Nhiệm vụ đó đã xuyên suốt mọi thứ chúng tôi làm, bao gồm cả việc xây dựng nguyên tắc quản lý công ty. Đối với Chatbooks, mọi điều quan trọng với cuộc sống của nhân viên ngoài công việc đều được ghi nhận và hỗ trợ.

Vợ tôi sinh 7 đứa con. Đối với tôi, thời gian dành cho gia đình là lúc huấn luyện đội bóng "Little League" với 7 cá tính khác biệt. Việc chăm sóc bảy đứa trẻ đã dạy tôi rằng, mỗi cá nhân là duy nhất, mỗi người đều cần những động lực, sự ủng hộ và hỗ trợ để có thể thành công.

Tôi đã áp dụng những nguyên tắc lúc dạy con vào việc điều hành công ty Chatbooks: Cũng giống như trẻ em, không có thứ phù hợp với tất cả nhân viên. Cách tốt nhất để hỗ trợ nhân viên là nhìn vào cuộc sống của họ, tập trung vào gia đình - điều quan trọng cơ bản với mọi người. Đây là lí do khiến nguyên tắc "Gia đình là số 1" khi quản lý nhân viên của Chatbooks mang đến lợi ích.

Thể hiện sự quan tâm thực sự của tổ chức đến phúc lợi của nhân viên

Nguyên tắc quản lý "Gia đình là số 1" khiến nhân viên cảm nhận rằng công ty thực sự quan tâm đến họ. Điều đó có nghĩa là họ có thể sắp xếp công việc để chăm sóc người thân già yếu, tham gia lớp tập yoga yêu thích hay thi thoảng đi du lịch.

Một phần trong sự quản lý linh hoạt của Chatbook là các nhân viên có thể làm việc từ xa với thời gian linh động, có thể sắp xếp để đi du lịch không giới hạn. Để củng cố chắc chắn hơn nguyên tắc quản lý "Gia đình là số 1", công ty mở rộng phạm vi áp dụng các phúc lợi đối với tất cả các nhân viên, bao gồm cả nhân viên bán thời gian: Nghỉ phép 4 tuần lễ có lương cho cả nhân viên nam và nữ. Nhân viên nữ có thể nghỉ thêm 8 tuần nữa, như vậy là tổng cộng 12 tuần lễ. Như vậy, họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và các sở thích cá nhân, cân bằng cuộc sống.

Hạnh phúc gia đình củng cố hạnh phúc trong công việc

Thật khó trở thành một người bạn đời tuyệt vời, một người cha người mẹ chu đáo nếu bạn không hài lòng với công việc của chính mình và thường xuyên phải làm thêm giờ để giải quyết những phát sinh trong công việc. Một số công ty cung cấp các phúc lợi cho nhân viên như quầy bar, phòng gym... để nâng cao chất lượng cuộc sống và giúp người lao động "hạnh phúc" hơn. Tuy nhiên, mọi người không thể hạnh phúc nếu họ không hài lòng với những phần quan trọng nhất trong cuộc sống như quan hệ gia đình, bạn bè, cộng đồng.

Văn hóa "Gia đình là số 1" cho phép mọi người có thêm thời gian để củng cố hạnh phúc gia đình và các mối quan hệ liên quan. Nó cũng giảm bớt các căng thẳng trong cuộc sống. Không có cuộc chiến nào xảy ra vì công việc khiến họ lỡ quên một dịp quan trọng của gia đình. Lúc đó, họ có thể hoàn toàn tập trung và đạt hiệu quả cao nhất khi làm việc. Đó là quy luật: "Bạn càng hạnh phúc trong gia đình, bạn càng làm việc nhiệt huyết, năng suất và hiệu quả cao.

Áp dụng nguyên tắc quản lý này với nhân viên, doanh thu của Chatbook đã tăng gấp 3 lần trong 3 năm liên tiếp, đạt mức trên 20 triệu USD. "Các lãnh đạo, hãy đối xử với nhân viên theo cách bạn muốn được đối xử, và họ sẽ cùng bạn phát triển mạnh mẽ", CEO Nate Quigley nhấn mạnh.

Theo Thu Hoài

Cùng chuyên mục
XEM