CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú
Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.
Sau thông tin bị Shark Bình tố "bùng" kèo dù thương vụ mới chốt trên sóng Shark Tank Việt Nam cách đây chưa lâu, một trong ba nhà sáng lập startup mỹ phẩm nam Nerman, CEO Đặng Thanh Định đã chính thức lên tiếng.
Theo đó, phía Nerman khẳng định thương vụ này không thể gọi là "lật kèo" vì chỉ đổ bể với Shark Bình, phía startup vẫn đang làm việc với Shark Phú.
"Đến thời điểm hiện tại deal (thương vụ) của Nerman trên sóng Shark Tank chưa hề "đổ bể". Có chăng chỉ là đổ bể với Shark Bình mà thôi. Lần gần nhất mình vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Tank để DD cùng Shark Phú là ngày 27/06. Mình xin khẳng định Nerman không phải là kẻ đào mỏ hay bùng kèo", CEO Đặng Thanh Định cho biết.
Nói về việc hòa hoãn đàm phán DD, đại diện Nerman xin lỗi vì đã làm mất thời gian của Shark Bình, đồng thời cho biết trong vòng 1 tháng kể từ khi lên sóng, startup bận chuẩn bị hàng hóa và các kế hoạch truyền thông để tận dụng tốt làn sóng Shark Tank nên hai bên mới gặp nhau 1 lần.
"Với nhân sự hạn hẹp, số lượng đơn hàng dự kiến tăng 4-5 lần bình thường, khối lượng công việc chuẩn bị cho marketing quá lớn, tôi đã xin hoãn và có nói rõ từ đầu với phía Shark Bình rằng chúng tôi tập trung vận hành trước, để sau lên sóng ổn định rồi thì hai bên ngồi lại, chứ không phải chúng tôi cố tình lần lữa, trì hoãn".
Theo CEO Đặng Thanh Định, sau đó, vì định hướng thay đổi, phía Nerman muốn đi tiếp cùng Shark Phú để đánh mạnh vào kênh offline, đây cũng là điểm mà startup còn đang yếu.
"Lúc quay trên chương trình, chúng tôi chỉ có 3-5 phút để quyết định về việc sẽ nhận deal hay không. Lúc đó cái gì nghĩ là tốt nhất thì mình làm và "Có sự tham gia của 2 shark" chắc chắn là tốt nhất rồi", CEO Đặng Thanh Định cho biết.
"Tuy nhiên sau khi nghiêm túc suy nghĩ về định hướng sắp tới thì chúng tôi nhận ra những gì Shark Bình nói là đúng "Nerman còn yếu - yếu là chỉ đánh online, yếu là mới phát triển". Và vì thế chúng tôi quyết định đi khắc phục điểm yếu, đó là thay vì chỉ đánh online sẽ dành sự tập trung cho Offline. Tôi tin Shark Phú có thể hỗ trợ Nerman rất nhiều cho định hướng sắp tới này".
Cũng theo người đứng đầu Nerman, startup không lợi dụng truyền thông từ Shark Tank mà có ý định gọi vốn hoàn toàn nghiêm túc. Bởi "nếu thật sự có ý định chỉ lợi dụng truyền thông, chúng tôi đã đặt ra một mức định giá thật cao hoặc gọi số vốn thật khủng để không Shark nào chốt được kèo như nhiều startup từng làm trước đó".
Với định hướng kinh doanh dòng mỹ phẩm dành cho nam giới, Nerman được thành lập từ năm 2021 và đã đạt một số thành tựu kinh doanh như có 150.000 khách hàng và bán ra hơn 330.000 sản phẩm, doanh thu riêng quý I/2022 lên tới 1,3 triệu USD.
Startup tiết lộ, nhờ hiệu ứng Shark Tank lượng truy cập vào website Nerman đã tăng đến 20 lần. Ngoài ra, doanh thu ngày đã tăng gấp 4 lần tính từ thời điểm startup lên sóng.
Trong năm nay, startup sẽ tiến đánh thị trường Thái Lan và đặt mục tiêu dài hạn là đứng đầu Đông Nam Á trong vòng 5 năm tới.