CEO Mai Kiều Liên nói về chuyện mở chuỗi cà phê của Vinamilk: Sẽ không thuê địa điểm 10.000USD hay 20.000 USD mà tận dụng chuỗi cửa hàng sữa đã có sẵn

27/06/2020 12:08 PM | Kinh doanh

Như vậy cà phê sẽ được uống tại chỗ hoặc bán mang đi ngay tại hệ thống cửa hàng sữa của Vinamilk.

CEO Mai Kiều Liên nói về chuyện mở chuỗi cà phê của Vinamilk: Sẽ không thuê địa điểm 10.000USD hay 20.000 USD mà tận dụng chuỗi cửa hàng sữa đã có sẵn

Tại đại hội cổ đông diễn ra gần đây, Vinamilk đã thông qua kế hoạch bổ sung thêm ngành kinh doanh mới là dịch vụ phục vụ đồ uống, cụ thể là quán cà phê, giải khát và kinh doanh nhà hàng, các dịch vụ ăn uống.

Theo thông tin trước đó, năm 2019, VInamilk đã mở một cửa hàng tại trụ sở chính ở quận 7, TP HCM với thương hiệu "Hi-Café". Tuy nhiên, trong thời gian thử nghiệm và đánh giá hiệu quả của hệ thống này, công ty vận hành thông qua hợp tác với một đối tác khác.

Năm nay và những năm tiếp theo, Vinamilk dự kiến mở rộng chuỗi cửa hàng này tại nhiều địa điểm khác nhau, và sẽ trực tiếp vận hành hoạt động kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp sẽ thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Trước quan ngại của một số cổ đông về vấn đề Vinamilk tham gia thị trường khi nhiều chuỗi cà phê đang thua lỗ, phải đóng cửa, CEO Mai Kiều Liên đã giải đáp rõ hơn về vấn đề này.

"Công ty không có tham vọng thuê những địa điểm giá 10.000-20.000 USD/tháng để mở cửa hàng mà tận dụng những lợi thế của mình để đi vào ngành hàng nước giải khát", Zing dẫn lời bà Mai Kiều Liên.

Theo đó, công ty ra sản phẩm cà phê để phát triển ngành hàng giải khát, kết hợp với lợi thế có sẵn về sản phẩm sữa. Vinamilk đang sở hữu hệ thống 430 cửa hàng chuyên doanh bán sữa của riêng mình. Các cửa hàng sữa này có thể pha chế cà phê đáp ứng nhu cầu uống tại chỗ và mang đi của người tiêu dùng.

Năm nay, dù chịu ảnh hưởng vì đại dịch Covid-19, ban lãnh đạo Vinamilk vẫn đề ra kế hoạch kinh doanh khả quan. Theo đó, doanh thu đạt khoảng 59.600 tỷ đồng, tăng 5,7% so với kết quả thực hiện năm 2019; lợi nhuận trước thuế tăng nhẹ 1,6% lên 13.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, Vinamilk cũng tiếp tục đầu tư, phát triển những sản phẩm sữa mới như organic. Bà Liên cho biết sản phẩm sữa organic của Vinamilk chủ yếu đáp ứng phân khúc khách hàng có nhu cầu cao. Công ty đã có chiến lược phát triển sữa organic tại nhiều thị trường khó tính, nơi người tiêu dùng có thu nhập cao với nhận định đây là dòng sản phẩm có tương lai tươi sáng.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nikkei: Việt Nam hưởng lợi nhiều nhất từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung!

"Tôi nghĩ rằng họ có cái nhìn đủ thực tế để hiểu rằng dòng tiền đầu tư sẽ chảy vào chỗ nào hiệu quả nhất", Chuyên gia Burke nói với tờ Nikkei.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao chỉ mới ra mắt được 1 tháng, trung bình mỗi ngày VinShop thu hút tới 200 tiệm tạp hóa gia nhập hệ sinh thái?

Chỉ sau 1 tháng ra mắt tính tới thời điểm hiện tại, đã có 26.000 tiệm tạp hoá tham gia VinShop. Nền tảng công nghệ này cũng vươn lên trở thành nhà phân phối số 1 của một hãng đồ uống lớn tại Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Startup Dalat Foodie đã làm gì để sống sót khi chỉ còn 1/4 nhân viên và thuyết phục 'cá mập' khó tính như Shark Việt đồng ý xuống tiền?

Do tác động tiêu cực của Covid-19, trong năm 2020, có thời điểm nhân sự của Dalat Foodie chỉ còn 8 người để phục vụ danh mục khách hàng 30.000. Nhưng nhờ từng con người trong Dalat Foodie có thể vừa đa năng vừa chuyên môn hóa, họ vẫn sống sót được đến lúc ‘bình thường mới’ cũng như nhận tiền đầu tư từ Shark Việt.

Sau 2 năm làm YouTube, cuộc sống hai mẹ con kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã thay đổi như thế nào?

Cùng trò chuyện với Đồng Văn Hùng để biết thêm về sự khác biệt cuộc sống sau khi tham gia YouTube.

Đọc thêm