CEO Điền Quân vừa bị bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo là ai?

18/01/2022 05:30 PM | Kinh doanh

CEO Điền Quân là ông Bửu Điền có tên khai sinh là Đỗ Văn Bửu Điền, sinh năm 1969 tại Bến Tre. Bửu Điền là nhà báo, biên tập viên kỳ cựu của đài truyền hình TP.HCM trong hơn 20 năm.

CEO Điền Quân vừa bị bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo là ai?

Bộ Công an vừa chuyển đơn của bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) tố giác ông Đỗ Văn Bửu Điền - CEO Công ty TNHH truyền thông và giải trí Điền Quân (gọi tắt là Công ty Điền Quân) có trụ sở quận Bình Thạnh, cho Công an TP HCM xử lý theo thẩm quyền.

Theo đó, ngày 4-1-2021, bà Nguyễn Phương Hằng đã có đơn gửi đến Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị điều tra, xác minh làm rõ về việc kêu gọi quyên góp tiền từ thiện trong và ngoài nước nhưng chưa công khai, minh bạch đầy đủ việc giải ngân số tiền từ ông Đỗ Văn Bửu Điền.

CEO Điền Quân là ai?

Ông Bửu Điền có tên khai sinh là Đỗ Văn Bửu Điền, sinh năm 1969 tại Bến Tre. Bửu Điền là nhà báo, biên tập viên kỳ cựu của đài truyền hình TP.HCM trong hơn 20 năm. 

Năm 2008, Bửu Điền rẽ hướng sang kinh doanh giải trí, cùng đồng nghiệp thành lập nên công ty Điền Quân Media & Entertainment. Với số vốn ít ỏi, ông mang theo hoài bão làm phim và sáng tạo các nội dung giải trí.

Điền Quân Media & Entertainment cung cấp rất nhiều dịch vụ, từ sản xuất truyền hình, quảng cáo đến tổ chức sự kiện, tư vấn truyền thông, tiếp thị. 

CEO Điền Quân vừa bị bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo là ai? - Ảnh 1.

Trang Youtube Color Man.

Quý ông thích mặc đồ sặc sỡ

Bửu Điền chia sẻ càng về già ông càng thích những bộ đồ lòe loẹt, có người khen, kẻ chê nhưng ông vẫn thấy thích thú và nó tạo ra sự hứng khởi trong công việc. Ban đầu ông chỉ mặc màu mè cho vui mắt, nhưng mỗi lần đến công ty đều thấy nhân viên nhìn mình cười, ông lại cảm thấy vui hơn.

CEO Điền Quân vừa bị bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo là ai? - Ảnh 2.

Biệt danh Color Man được gắn liền với tính cách yêu thích quần áo màu sắc của Bửu Điền (Ảnh: Internet)

Từ nơi bình dân đến chỗ sang trọng, Bửu Điền thường xuyên mặc những bộ cánh sặc sỡ từ màu cam, xanh, vàng, đỏ,… Ông cũng nghĩ ra cái tên "Color Man" và rất vui khi được mọi người gọi bằng cái tên đó.

Ông trùm "mát tay" trong hàng loạt gameshow

Năm 2008, Bửu Điền cùng với một người đồng nghiệp thành lập nên Điền Quân chỉ với số vốn ít ỏi với hoài bão chung là được làm phim, sáng tạo nội dung giải trí. Ban đầu, công ty chỉ có 2 thành viên, sau đó quy mô dần mở rộng hơn. Điền Quân Media chuyên cung cấp các dịch vụ sản xuất truyền hình, quảng cáo, tổ chức sự kiện từ A-Z, tư vấn chiến lược truyền thông, tiếp thị và quảng cáo. Trong đó, nổi bật nhất là các gameshow giải trí.

Được mệnh danh "ông trùm giải trí", Bửu Điền cho biết quá trình mua bản quyền các chương trình triệu đô của nước ngoài và đưa về Việt Nam sản xuất chưa bao giờ là điều dễ dàng.

CEO Điền Quân vừa bị bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo là ai? - Ảnh 3.

Nhà sáng lập Điền Quân có mối quan hệ rộng rãi với các ngôi sao trong showbiz (Ảnh: Internet)


Năm 2015 Điền Quân mua bản quyền hai chương trình ẩm thực "Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan" và "Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi", đầu tư không nhỏ nhưng lại thất bại thảm hại vì chỉ có bộ phận nhỏ khán giả thích xem các show khám phá thực tế.

Về sau CEO này mới thành công với những chương trình được mua bản quyền như: Giọng ải giọng ai, Thiên đường ẩm thực, Thách thức danh hài,… Các gameshow được khán giả. Điền Quân Media & Entertainment phát triển cực kỳ nhanh chóng và lọt vào top 5 những nhà sản xuất và cung cấp nội dung hàng đầu Việt Nam. 

Không thể phủ nhận vài năm trở lại đây, vị thế của các ông trùm truyền gameshow bắt đầu có sự đổi ngôi. Nắm bắt được thị hiếu của khán giả, những đơn vị mới như Điền Quân, Khang Media, Jet Studio, Sóng Vàng tấn công vào lãnh địa vàng, cho ra đời hàng loạt chương trình truyền hình thực tế thậm chí hút khách địa phương tới mức ăn đứt cả đàn anh đi trước như BHD hay Đông Tây Promotion.

Làm shipper giữa mùa dịch

Hồi tháng 6/2021, Color Man liên tục đăng tải những video đi bán cơm tấm, gà đốt niêu trên kênh YouTube của mình. Ông cho biết toàn bộ nhân viên trong công ty đã làm việc ở nhà từ 22/5, chỉ trừ trường hợp có việc phải lên công ty hoặc lãnh đạo lên họp thì mới có mặt.

"Công ty hơn 900 người, mùa dịch này không biết tính sao. Thôi thì làm được gì thì làm, lại tiếp tục đi giao hàng cơm tấm, buổi trưa chiều thì có mấy đứa em xin khởi nghiệp làm món gà đốt nên Color Man cũng đầu tư cho. Làm vừa vui, vừa học hỏi và cùng nhau vượt qua mùa dịch", ông chủ Điền Quân Media chia sẻ trong một video.

Thậm chí Color Man còn đích thân làm shipper, giao hàng cho khách trong những ngày Tp. HCM giãn cách. Nói về lý do tự mình đi ship đồ, ông giải thích: "Anh em nội bộ đi giao hàng thì kiếm thêm được chút đỉnh, quan trọng hơn là nội bộ giao hàng thì phí ship sẽ giảm đi rất nhiều để bà con cô bác đỡ phí hơn". CEO này cũng cho biết vì thích gặp gỡ khách hàng và hầu hết họ là khán giả yêu thương của Điền Quân nên ông muốn tạo sự bất ngờ.

https://cafebiz.vn/ceo-dien-quan-vua-bi-ba-nguyen-phuong-hang-to-cao-la-ai-20220118172653778.chn

Thảo Nguyên (Tổng hợp)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  điền quân, color man
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TMĐT đấu với bán lẻ truyền thống: Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tiết lộ "con số trong mơ" mà rất lâu Tiki, Shopee, Lazada mới đuổi kịp TGDĐ, FPT Retail

Thế giới di động vận hành một cửa hàng hoành tráng chỉ mất chi phí dưới 8% doanh thu. Đây là con số trong mơ đối với các doanh nghiệp TMĐT để giao được hàng đến tay khách hàng.

Quả quyết tặng quà 10 tỷ, xe Mercedes S500 cho khách sẽ thu về 400 tỷ, môi giới triệu đô bị loại vì mang giá trị vật chất ra đánh đổi giá trị tinh thần

Trong 23 tỷ chi ra, ngoài 1 tỷ đồng tổ chức sự kiện, 22 tỷ sẽ dành cho những chương trình khuyến mãi như phần quà 10 tỷ cho khách hàng sở hữu 2 căn King & Queen; một chiếc Mercedes S500 trị giá khoảng 6 tỷ rưỡi cho khách hàng đầu tiên cọc sỉ 5 căn... Ý tưởng và sự tự tin thái quá của Tùng Lâm trong "Săn nhà triệu đô" khiến cả đội bị nhận xét lẫn lộn mục tiêu làm branding và chốt khách, đồng thời mang giá trị vật chất ra đánh đổi lấy giá trị tinh thần...

Nhà đẹp - Sống chill

Trải nghiệm tại chuỗi khách sạn không lễ tân, giá 1,5 triệu đồng/đêm: Có thể check-in trước 2 ngày, khách được nhớ tên khi quay trở lại

Trong buổi talkshow "Từ CX đến Gamification" được tổ chức cách đây không lâu, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng ban Định hình phong cách SOJO Hotels đã chia sẻ thêm về triết lý và tư duy phát triển dịch vụ khác lạ của chuỗi khách sạn này.

Cuộc sống 11 năm sau của "tỉ phú" Long An trúng độc đắc: Vẫn ở nhà cũ, vẫn chạy xe ba gác, 2 vợ sống hòa thuận, phân phát hết tiền cho người thân

Sau khi trúng thưởng, người đàn ông ở thị trấn Bến Lức không giữ nhiều tiền cho bản thân mà chỉ mong muốn một cuộc sống bình thường.

Đọc thêm