CEO American Airlines: Nộp đơn xin phá sản như một số hãng hàng không là một thất bại
CEO American Airlines cho rằng nộp đơn phá sản "là một thất bại, chúng tôi sẽ không làm điều đó".
Hãng hàng không American Airlines mới đây ra quy định sẽ gửi cảnh báo cho người đặt vé về số lượng hành khách dự kiến trước chuyến đi của họ và cho phép họ chuyển sang các chuyến bay khác nếu quá đông. Đây được coi là nỗ lực trấn an khách hàng, giảm thiểu lo lắng về sự lây lan của virus corona.
Biện pháp này cũng được United Airline thực hiện một cách tương tự. United đã đưa ra một chính sách mới cho khách hàng, nếu người đặt vé biết chuyến bay của mình có số lượng khách ngồi lớn hơn 70%, họ có thể chuyển sang một chuyến bay khác mà không phải trả thêm bất cứ khoản phí nào.
Các hãng hàng không đang vật lộn để cân bằng giữa mối lo ngại về an toàn của khách du lịch với nhu cầu lấp đầy chỗ ngồi trên máy bay của họ càng nhiều càng tốt. Thông thường thời gian này đang là thời điểm bận rộn nhất trong năm. Các hãng vận tải lớn của Hoa Kỳ hiện yêu cầu khách du lịch đeo khẩu trang trên máy bay và một số sẵn sàng hỗ trợ cung cấp khẩu trang cho khách hàng của mình.
American Airlines cho phép khách hàng chuyển sang các chuyến bay khác nếu quá đông
Delta Air Lines đang lên kế hoạch bổ sung 100 chuyến bay vào tháng 6 để chỗ ngồi của toàn bộ khách trên máy bay của hãng bay không quá 60%. JetBlue Airways sẽ không mở bán hàng ghế giữa của máy bay, trừ khi các gia đình đi cùng nhau. JetBlue sẽ áp dụng chính sách này trên các máy bay Airbus của họ cho đến ngày 6/7 trong khi Southwest Airlines có kế hoạch làm điều tương tự trên các máy bay Boeing 737 của họ cho đến cuối tháng bảy.
Các khách hàng của American Airlines sẽ nhận thông báo về các chuyến bay đông người và hướng dẫn họ cách check-in ở nhà. Để khuyến khích hành khách đặt mua vé máy bay, American Airlines cho biết hãng cho phép gia hạn miễn phí thêm một tháng đối với khách hàng mua vé từ ngày 30/6 cho đến hết tháng 9 có thể đổi vé mà không phải trả phí thay đổi cho đến hết ngày 31/12 năm 2021.
Giám đốc điều hành American American, Doug Parker, phát biểu tại hội nghị cho biết doanh thu vẫn giảm 90% so với một năm trước, nhưng việc đặt chỗ đang bắt đầu tăng. Trong dịp cuối tuần cao điểm, khởi đầu truyền thống của mùa du lịch xuân hè, hơn 1,2 triệu người đã đi qua các trạm kiểm soát tại sân bay Hoa Kỳ, tăng mạnh so với mức thấp kỷ lục vào tháng tư, nhưng vẫn giảm 87% so với 9,5 triệu cùng kỳ năm ngoái.
Ông Parker cũng cho biết American Airlines hiện tại chưa tính đến việc nộp đơn xin phá sản.
Các hãng hàng không Hoa Kỳ, bao gồm cả người American Airlines, tháng trước đã bắt đầu nhận 25 tỷ USD viện trợ của chính phủ, yêu cầu họ giữ nhân viên đến hết ngày 30/9. Parker cho biết hãng hàng không sẽ cần phải thực hiện đúng quy định, nhưng họ cũng đang cố gắng thúc đẩy thực hiện các biện pháp tự nguyện như nghỉ hưu sớm và nghỉ không lương trong khoảng thời gian dài.
Ông Parker cũng cho biết American Airlines hiện tại chưa tính đến việc nộp đơn xin phá sản. “Tôi không xem việc phá sản có một công cụ tài chính. Tôi nghĩ rằng đó là một thất bại, chúng tôi sẽ không làm điều đó.”