Việt Nam: Kinh doanh trực tuyến tăng hơn 100%
Sàn giao dịch thương mại điện tử đang là giải pháp cho doanh nghiệp nhỏ trong giai đoạn suy thoái kinh tế. Thông tin được ông Nguyễn Văn Dũng, đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) chi nhánh TP.HCM, công bố tại hội thảo phối hợp cùng 123Mua thuộc VNG tổ chức tại tòa nhà Flemington, Lê Đại Hành (Q.11, TP.HCM).
Theo số liệu từ VECOM, đến năm 2012 số doanh nghiệp tại Việt Nam có website đã tăng từ 30% (năm 2011) lên 45%, còn 11% hiện vẫn chưa tiếp cận môi trường trực tuyến.
Trong giai đoạn 2013 - 2015, theo thông tin nghiên cứu từ Hiệp hội TMĐT Việt Nam, kinh doanh trực tuyến vẫn phát triển mạnh, duy trì mức độ tăng trưởng 100-150%. Khả năng ứng dụng TMĐT của các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đang dẫn đầu cả nước, tiếp tục tăng trưởng ở mức cao, hơn 100%.
Trong đó, tỉ lệ doanh nghiệp tham gia các sàn thương mại điện tử (TMĐT - eCommerce) năm 2013 đạt 12%. Theo ông Dũng, các doanh nghiệp hiện không còn xem kênh trực tuyến (online) là kênh phụ, thay vào đó phát triển thành kênh kinh doanh chủ đạo.
Ngoài ra, sự phát triển của thiết bị di động đã mở ra một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng. Một số doanh nghiệp đã bắt kịp xu hướng, xây dựng những ứng dụng mua sắm trên nền tảng di động (smartphone) để tiếp cận khách hàng nhanh và đơn giản nhất.
Theo Thanh Trực
Theo Tuổi trẻ
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!