Tập đoàn Bảo hiểm ACE mua lại Chubb với giá 28,3 tỷ USD

08/07/2015 09:55 AM | Kinh doanh

Theo công bố chính thức từ Zurich& Warren, N.J, đầu tháng7/2015, Công ty ACE Limited (ACE) và The Chubb Corporation (Chubb) đã nhất trí thông qua một thỏa thuận về việc ACE sẽ mua lại Chubb với giá 28,3 tỷ USD.

Tập đoàn Bảo hiểm ACE mua lại Chubb với giá 28,3 tỷ USD

Theo các điều khoản của thỏa thuận, mỗi cổ đông của Chubb sẽ nhận được 62,93 USD tiền mặt và 0,6019 cổ phiếu ACE cho mỗi cổ phiếu mà họ nắm giữ. Dựa vào giá cổ phiếu ACE vào cuối phiên giao dịch vào ngày 30/6/2015, mỗi cổ phiếu của Chubb sẽ có giá trị khoảng 125,87 USD, đưa tổng giá trị thương vụ lên đến 28,3 tỷ USD.

Như vậy, sau khi hoàn thành việc sáp nhập, các cổ đông của ACE sở hữu 70% và các cổ đông của Chubb sở hữu 30% của công ty mới hình thành sau sáp nhập. Và theo dự kiến thương vụ sáp nhập này sẽ được hoàn tất vào khoảng quý I/2016.

Công ty mới sau sáp nhập sẽ tạo nên một Tập đoàn Bảo hiểm quy mô toàn cầu vững mạnh trong ngành bảo hiểm thương mại, tài sản và ngành P&C. Theo tính toán tại thời điểm 31/12/2014, xét về mặt hợp nhất, công ty sáp nhập sẽ có tổng vốn chủ sở hữu gần 46 tỷ USD, tiền mặt, các khoản đầu tư và các khoản mục khác đạt 150 tỷ USD.

Chia sẻ về sự kiện này, ông Evan G.Greenberg – Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của ACE Limited cho biết: “ACE và Chubb sẽ tận dụng thế mạnh của nhau để tăng trưởng mạnh mẽ. ACE hiện có mặt tại 54 quốc gia và Chubb đang hoạt động tại 25 thị trường, sẽ làm nên“người khổng lồ” trong ngành bảo hiểm. Các nhu cầu bảo hiểm của doanh nghiệp, cá nhân và gia đình sẽ được phục vụ với một loạt các giải pháp bảo hiểm đầy sáng tạo”.

Theo Minh Hương

Diễn đàn doanh nghiệp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng: Cần phân biệt rõ “khởi nghiệp” và “lập nghiệp”, tiết lộ bí quyết thành công cho tất cả mọi người

Khởi nghiệp (hay startup) phải khởi tạo ra công việc mới, nghề nghiệp mới. Lập nghiệp thì chỉ được coi là “setup”. Điển hình, Grab, Uber, Airbnb chính là ví dụ của khởi nghiệp. Những doanh nghiệp được lập sau đó như Gojek hay be chỉ nên coi là lập nghiệp.

Câu chuyện kinh doanh

Startup từng gọi vốn thành công ở Shark Tank và ‘chiến thuật’ đánh chiếm thế giới bằng cách nâng tầm nước mắm truyền thống thành đặc sản đại diện Việt Nam

Với những gì CEO nước mắm Lê Gia làm gần đây, thì mục tiêu của anh không chỉ chinh phục thực khách trong nước mà cả thế giới. Anh muốn thúc đẩy tiến trình biến gia vị dân dã này thành sản vật đại diện cho Việt Nam và chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới. Tất nhiên, thương hiệu Lê Gia sẽ là ‘quân tiên phong’.

Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng

Định vị khách hàng mục tiêu sai lầm, đội ngũ marketing của hãng xe này đã phải trả giá đắt.

'Công thức Elon Musk' - Học hỏi đối tác sau đó độc bước

Elon Musk luôn được ca ngợi như một nhà sáng tạo và phá cách, người đi từ điểm không biết gì về chế tạo ôtô đến nhà điều hành công ty sản xuất ôtô giá trị nhất thế giới trong vòng 16 năm qua.

Đọc thêm