Tăng trưởng ngoạn mục 45%/năm, Prada nói gì?
217 triệu Euro là khoản lợi nhuận ròng thu về hàng quý của thương hiệu thời trang Prada đắt tiền, một con số đáng mơ ước của nhiều ông lớn trong ngành thời trang.
Vươn lên mạnh mẽ
Hãng thời trang Prada đến từ Italia cho biết, lợi nhuận ròng năm 2012 của hãng tăng nhiều hơn doanh số bán hàng trong năm 2012.
217 triệu Euro là khoản lợi nhuận ròng thu về hàng quý của thương hiệu thời trang Prada đắt tiền, một con số đáng mơ ước của nhiều ông lớn trong ngành thời trang. Hẳn Prada phải có bí quyết gì vào sự vươn lên mạnh mẽ ấy. Và câu trả lời chính là thị trường châu Á.
Đánh vào giới yêu thích thời trang và hầu bao rủng rỉnh của giới nhà giàu châu Á, Prada đã kiếm được khoản lợi nhuận không hề nhỏ. Chỉ riêng châu lục này đã chiếm 1/3 tổng doanh thu của hãng trên toàn thế giới.
Không chỉ Trung Quốc, hiện Ấn Độ cũng nổi lên là một cường quốc về mua sắm. Giới trung lưu nước này ngày càng tích lũy nhiều tiền. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ chi nhiều tiền hơn nhất là vào mua sắm.
Một thị trường nữa mà Prada không bỏ qua là thị trường Nhật Bản. Nếu gói kích thích mua sắm của người Nhật thành công thì người Nhật cũng sẽ mua sắm mạnh.
Thời trang không biên giới
Hiện các mẫu túi xách của Prada đang làm mưa làm gió trên thị trường châu Á, trở thành biểu tượng thời trang của các quý bà, quý cô sang trọng. Ở Trung Quốc, dường như cuộc khủng hoảng kinh tế chẳng thể ngăn nổi đam mê mua sắm của giới nhà giàu nước này.
“Chúng tôi đang khai trương các cửa hàng ở Qatar và một số khu vực ở Trung Đông. Chúng tôi mới gia nhập khu vực này chừng 2 năm, do vậy vẫn còn đất để chúng tôi mở rộng”, ông Carlo Mazzi, phó chủ tịch hãng, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Ông Mazzi còn cho biết có khoảng trên 80 cửa hàng trên toàn thế giới sẽ được khai trương trong năm 2013.
Lợi nhuận ròng của công ty tăng vọt gần 45% lên 625,7 triệu Euro (803,9 triệu USD), trong khi doanh thu tăng 29% lên gần ngưỡng 3,3 tỷ Euro. Do đó, Prada cho biết sẽ đề xuất tăng cổ tức của mình lên 0,09 Euro/cổ phiếu từ mức 0,05 Euro/cp (năm 2011).
Năm 2012, những sản phẩm bằng da của Prada bán chạy nhất khiến doanh số bán hàng của hãng tăng 43% so với năm 2011. Thay vào đó, doanh số bán quần áo và giầy dép chỉ tăng 9,9% và 11,7% tương ứng.
Kinh tế có khó khăn một chút cũng không sao, người giàu thì vẫn giàu và Prada đã tận dụng điều này để tận dụng đại gia châu Á. Hiện Prada cũng lên kế hoạch chinh phục thị trường Trung Đông và thậm chí cả những thị trường khó tính khác, nơi sự cạnh tranh có vẻ đỡ khắc nghiệt hơn.
Với họ, thời trang là không biên giới.
Diệp Vi
Theo Foxbusiness /Reuters/Bloomberg
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!