Nike đang đặt ra kế hoạch 7 tỷ USD cho mảng thương mại điện tử

05/01/2016 09:18 AM | Kinh doanh

Doanh số bán hàng trực tuyến hiện nay của Nike trị giá khoảng 1 tỷ USD. Nhưng thương hiệu này đang muốn đạt mức 7 tỷ USD vào năm 2020.

Nike đang đặt ra kế hoạch 7 tỷ USD cho mảng thương mại điện tử

Trong kết quả quý 2 được công bố ngày 22/12, doanh số bán hàng trực tuyến của Nike tăng trưởng lên đến 50% (từ 46% của quý trước đó). Một phần của sự tăng trưởng này đến từ việc mở rộng mảng thương mại điện tử. Trong 3 tháng vừa qua, thương hiệu này đã mở rộng tại Canada, Thụy Sĩ và Na Uy, và có dự kiến mở rộng sang Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Chile trong quý tiếp theo.

Tuy nhiên, CEO của Nike, ông Mike Parker nói Nike không chỉ đang mở rộng thị trường. Ông nhấn mạnh rằng Nike.com là “nguồn năng lượng tuyệt vời” cho toàn bộ công ty, giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận nhưng sản phẩm tốt nhất của Nike.

“Chúng tôi đã tập trung đầu tư vào thương mại điện tử trong một vài năm qua. Giờ đây, chúng tôi đã được đền đáp xứng đáng. Chúng tôi vẫn tiếp tục kết nối Nike.com với một chiến lược lớn hơn. Đây là một trong những cơ hội tuyệt vời nhất của chúng tôi,” ông nói.

Parker hứa rằng sẽ có sự đổi mới về trải nghiệm công nghệ của khách hàng vào năm tới. Parker nhận định, chìa khóa để thành công là khiến trải nghiệm của khách hàng trở nên đơn giản và cá nhân hơn. Ông tập trung vào việc tạo dựng hệ sinh thái Nike+, cho phép người dùng truy cập vào các chương trình huấn luyện, lịch sử tập luyện và môn thể thao yêu thích.

“Công nghệ số cho phép làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng bằng cách điều chỉnh các tương tác phù hợp với nhu cầu cụ thể cúa mỗi cá nhân”

Sự tăng trưởng trong thương mại điện tử đã giúp lợi nhuận của Nike tăng 20%. Kết quả này một phần là do sự gia tăng các đơn đặt trước lớn từ những nhà bán lẻ để chuẩn bị cho sự kiện Euro 2016 và Rio Olympics.

Lợi nhuận ròng đạt 785 triệu USD, trong khi doanh thu tăng 4% lên 7,69 tỷ USD và hàng tồn kho tăng 11%. Điều này do giá bán trung bình cao hơn và một phần doanh thu tăng đến từ các kênh bán hàng trực tiếp của Nike.

Doanh thu trong quý ở Tây Âu tăng mạnh tới 12% và số đơn hàng đặt trước lên đến 25%. Doanh thu từ hàng bán trực tiếp cũng tăng tới 26%.

“Bán hàng trực tuyến đã khiến Nike trở thành thương hiệu thể thao được thèm muốn nhất trong khu vực với sự tăng trưởng mạnh mẽ trên thế giới.” Ông Parker cho biết.

Mai Lâm

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cú lừa lịch sử của 'Starbucks Trung Quốc': Sự vỡ vụn của mô hình kinh doanh tăng trưởng bất chấp, không màng tới lợi nhuận

"Starbucks Trung Quốc" đã qua mặt nhiều nhà đầu tư, làm giả dữ liệu doanh thu khiến giới startup đón cú sốc.

Gia tộc đứng sau đế chế Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD

Nỗ lực mở rộng ra toàn cầu nhưng chưa thành công, gia tộc sở hữu chuỗi Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD.

Vì sao livestream là công cụ 0 đồng nhưng giúp người bán thu về cả trăm đơn mỗi ngày?

Đã qua rồi thời chỉ cần đăng bài là bán được hàng trên mạng xã hội, livestream mới là xu hướng phổ biến hiện nay.

Go!Vietnam

Tự nhận là travel blogger ngẫu hứng, "cơ trưởng đẹp trai nhất Việt Nam" Quang Đạt: Ít bãi biển nào trên thế giới sánh ngang với biển ở Cam Ranh và bờ phía Đông của Phú Quốc

Đi qua 24 nước, có cơ hội trải qua những trải nghiệm du lịch khó quên nhưng phi công Nguyễn Quang Đạt vẫn dành tình cảm đặc biệt với cảnh quan thiên nhiên Việt Nam.

Đọc thêm