Nike đang đặt ra kế hoạch 7 tỷ USD cho mảng thương mại điện tử
Doanh số bán hàng trực tuyến hiện nay của Nike trị giá khoảng 1 tỷ USD. Nhưng thương hiệu này đang muốn đạt mức 7 tỷ USD vào năm 2020.
Trong kết quả quý 2 được công bố ngày 22/12, doanh số bán hàng trực tuyến của Nike tăng trưởng lên đến 50% (từ 46% của quý trước đó). Một phần của sự tăng trưởng này đến từ việc mở rộng mảng thương mại điện tử. Trong 3 tháng vừa qua, thương hiệu này đã mở rộng tại Canada, Thụy Sĩ và Na Uy, và có dự kiến mở rộng sang Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Chile trong quý tiếp theo.
Tuy nhiên, CEO của Nike, ông Mike Parker nói Nike không chỉ đang mở rộng thị trường. Ông nhấn mạnh rằng Nike.com là “nguồn năng lượng tuyệt vời” cho toàn bộ công ty, giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận nhưng sản phẩm tốt nhất của Nike.
“Chúng tôi đã tập trung đầu tư vào thương mại điện tử trong một vài năm qua. Giờ đây, chúng tôi đã được đền đáp xứng đáng. Chúng tôi vẫn tiếp tục kết nối Nike.com với một chiến lược lớn hơn. Đây là một trong những cơ hội tuyệt vời nhất của chúng tôi,” ông nói.
Parker hứa rằng sẽ có sự đổi mới về trải nghiệm công nghệ của khách hàng vào năm tới. Parker nhận định, chìa khóa để thành công là khiến trải nghiệm của khách hàng trở nên đơn giản và cá nhân hơn. Ông tập trung vào việc tạo dựng hệ sinh thái Nike+, cho phép người dùng truy cập vào các chương trình huấn luyện, lịch sử tập luyện và môn thể thao yêu thích.
“Công nghệ số cho phép làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng bằng cách điều chỉnh các tương tác phù hợp với nhu cầu cụ thể cúa mỗi cá nhân”
Sự tăng trưởng trong thương mại điện tử đã giúp lợi nhuận của Nike tăng 20%. Kết quả này một phần là do sự gia tăng các đơn đặt trước lớn từ những nhà bán lẻ để chuẩn bị cho sự kiện Euro 2016 và Rio Olympics.
Lợi nhuận ròng đạt 785 triệu USD, trong khi doanh thu tăng 4% lên 7,69 tỷ USD và hàng tồn kho tăng 11%. Điều này do giá bán trung bình cao hơn và một phần doanh thu tăng đến từ các kênh bán hàng trực tiếp của Nike.
Doanh thu trong quý ở Tây Âu tăng mạnh tới 12% và số đơn hàng đặt trước lên đến 25%. Doanh thu từ hàng bán trực tiếp cũng tăng tới 26%.
“Bán hàng trực tuyến đã khiến Nike trở thành thương hiệu thể thao được thèm muốn nhất trong khu vực với sự tăng trưởng mạnh mẽ trên thế giới.” Ông Parker cho biết.