Những người bán hàng giỏi như Steve Jobs có điểm chung là gì?

07/01/2016 14:03 PM | Kinh doanh

Họ đầu tư vào giáo dục của họ, phát triển và động cơ cá nhân, hiểu rằng đây là những công cụ của một người bán hàng chuyên nghiệp.

Để thành công trong cuộc sống và kinh doanh, bạn phải là một người bán hàng tuyệt vời, cho dù đó là bán chính mình, bán ý tưởng hay sản phẩm của bạn.

"Những người bán hàng vĩ đại theo nghĩa đen là động lực của mọi nền kinh tế trên thế giới," Grant Cardone, một chuyên gia bán hàng và tác giả của cuốn sách "Sell or Be Sold: How to get your way in business anhd in life” cho biết.

Theo Cardone, họ có những phẩm chất đặc biệt mà người khác không có được.

1. Họ không nghĩ về mặt doanh thu mà về xây dựng việc kinh doanh. Những nhân viên bán hàng xuất sắc làm việc vì mục tiêu xây dựng một doanh nghiệp thay vì chỉ nghĩ đến thực hiện một giao dịch mua bán. Khi bạn thoát ra được tư duy mua bán, bạn sẽ có được sự chú ý của người khác dễ dàng hơn nhiều. Họ sẽ hứng thú hơn về những gì bạn nói hơn là có cảm giác mình trở thành mục tiêu tiền bạc của một giao dịch nào đó.

2. Họ lắng nghe nhiều hơn là nói, hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng và tìm kiếm giải pháp. Những người bán hàng xuất sắc luôn hỏi khách hàng của mình tại sao họ muốn điều đó. Khi lắng nghe nhiều hơn nói, bạn có thể phục vụ tốt hơn cho những gì khách hàng đang tìm kiếm.

3. Họ đáp ứng nhiều hơn những gì họ hứa và luôn luôn hứa hẹn rất nhiều! Có một câu thần chú bán hàng kinh điển như sau “dưới mức cam kết và hơn thế nữa” nhưng Cardone khuyên rằng bạn nên "hơn cả cam kết và làm hơn thế nữa."

4. Họ đầu tư thời gian vào những điều (người) ảnh hưởng tích cực tới thu nhập của mình, tránh phí thời gian cho những người không đem lại lợi lộc gì. Những người thành công luôn biết cách sử dụng thời gian của mình cho ai và vào những hoạt động gì. Đừng lãng phí thời gian của bạn cho những thứ vô bổ, không đem lại lợi ích ngay hiện tại và trong tương lai.

5. Họ luôn luôn tìm kiếm những con đường mới, tốt hơn, nhanh hơn để tăng cường nỗ lực bán hàng của mình. Hiệu quả luôn là thứ những người bán hàng tuyệt vời quan tâm hàng đầu. Họ luôn làm việc liên tục để cải thiện bản thân và tìm kiếm những cách nhanh hơn để khép lại những giao dịch.

6. Họ sẵn sàng đầu tư vào kết nối, cộng đồng và các mối quan hệ. Hãy đầu tư vào cộng đồng của bạn. Đừng nhìn vào nó như là một khoản chi phí kể cả khi bạn cần phải tốn kém để phát triển các mối quan hệ. Vì vậy hãy tham gia vào các câu lạc bộ, hội nhóm có ích cho bạn, sẵn sàng chi tiền cho những cuộc gặp gỡ những người quan trọng. Hay nói cách khác hãy góp mặt càng nhiều khi bạn có thể.

7. Họ là người cuồng tín về bán hàng. Những nhân viên bán hàng tốt nhất bị ám ảnh bởi khách hàng và sự phát triển doanh nghiệp của họ.

8. Họ không để kết quả của mình phụ thuộc vào trạng thái của thị trường đối mà thay vào đó là những hành động của bản thân. Nếu bạn là người xuất sắc, bạn sẽ làm tốt trong bất kỳ nền kinh tế, bởi vì bạn tạo ra nền kinh tế của riêng mình. Bạn chạy trên cuộc đua riêng và biến một số chuyện xảy ra bất chấp môi trường.

9. Họ bao quanh mình là những người vượt trội và có ít thời gian cho những người không tạo ra những cơ hội. Những người này đôi khi lại được xem là không hấp dẫn những người khác như sự thực chỉ là họ không quan tâm đến những người dưới mức tiêu chuẩn của mình. Họ không muốn lãng phí thời gian với những người không thể đạt được bất cứ thứ gì.

10. Họ không bao giờ chấp nhận đủ. Những người này không cần ai quản lý. Họ tự thúc đẩy bản thân tiến lên phía trước.

11. Họ không nhìn thất bại khi bán hàng như thất bại mà là một đầu tư trong quá trình kinh doanh. Nếu bạn không kết thúc thành công một thỏa thuận kinh doanh, đừng nghĩ về nó như là một nỗ lực thất bại. Bạn nên hiểu rằng một số nỗ lực sẽ được đền đáp, một số khác thì không nhưng tất cả chúng là những khoản đầu tư trong việc kinh doanh.

12. Họ không bao giờ từ bỏ những khách hàng từng từ chối họ, hiểu rằng một ngày nào đó những người này sẽ mua hàng. Hãy nhớ rằng bạn đang phát triển việc kinh doanh của mình, vì vậy nếu bạn gặp một tiếp bất thành, hãy suy nghĩ về nó như một cơ hội cho tương lai.

13. Họ vắt kiệt từng phút và tuần làm việc. Những nhân viên bán hàng xuất chúng cũng giống như ảo thuật gia với thời gian. Họ không quản lý thời gian mà tạo ra nó.

14. Họ nhìn những vấn đề là những cơ hội. Khi một vấn đề rắc rối nào đó xuất hiện, hãy xem nó như là một cơ hội. Nếu bạn không gặp phải bất kỳ vấn đề gì đồng nghĩa với bạn không có bất kỳ giá trị nào.

15. Họ đầu tư vào giáo dục của họ, phát triển và động cơ cá nhân, hiểu rằng đây là những công cụ của một người bán hàng chuyên nghiệp. Bạn cần phải tiếp tục đầu tư vào cuộc chơi của mình, giống như một cầu thủ chuyên nghiệp luôn luôn tập luyện.

Thảo Nguyên

Cùng chuyên mục
XEM