Masan Consumer: Tăng trưởng mạnh, đặt mục tiêu chiếm 25-30% thị phần mì ăn liền

19/10/2012 22:25 PM | Kinh doanh

Lợi nhuận ròng của công ty tăng 78% so với cùng kỳ.

Hôm nay (19/10), Tập đoàn Masan công bố tình hình kinh doanh trong Q3 của CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer).

Theo đó, Masan Consumer tiếp tục thống lĩnh phân khúc thị trường cao cấp và nhanh chóng tăng thị phần ở phân khúc bình dân với sản phẩm mì ăn liền Kokomi.

Với việc tăng cường thêm thương hiệu Yoshi ở phân khúc bình dân vào danh mục sản phẩm mì ăn liền của mình, Masan Consumer đang đi đúng lộ trình để đạt được 25-30% thị phần về sản lượng tiêu thụ, so với 16% thị phần đạt được vào tháng 12 năm 2011.
 
Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của Masan Consumer
(9 tháng đầu năm 2012 bao gồm kết quả của Vinacafe Biên Hòa
trong khi 9 tháng đầu năm 2011 không có)

Mảng nước chấm: Chiến lược nâng cấp người tiêu dùng trong ngành hàng nước mắm đang có được những bước đà tiến mạnh mẽ với doanh số ấn tượng trong Q3-2012 của sản phẩm Chin Su-Nam Ngư và việc xúc tiến các chiến dịch quảng cáo mang tính chiến lược.

Mảng cà phê: Vinacafe Biên Hòa thâm nhập thị trường cà phê rang xay (“R&G”) hấp dẫn có quy mô khoảng 300 triệu đô la Mỹ bằng việc ra mắt sản phẩm “Wake-up Café Saigon” trong quý 3 năm 2012.

Masan cho biết, sự tăng trưởng mạnh về doanh thu một phần đến từ việc mở rộng hệ thống phân phối lên 179 nghìn điểm bán hàng phủ khắp cả nước.

Cho tới tháng 9 năm 2012, Masan Consumer có 179 nhà phân phối độc quyền, so với 162 ở thời điểm 31 tháng 12 năm 2011.
 
Đầu tháng 10, Masan Consumer đã hoàn tất thương vụ mua lại 40% cổ phần của CTCP Việt Pháp Sản xuất thức ăn gia súc (Proconco). Chi phí bỏ ra là 2.011 tỷ đồng bằng tiền mặt, tương đương 96 triệu USD.
 
Kết quả kinh doanh của Masan Consumer trong các năm gần đây
 
KAL

duchai

Cùng chuyên mục
XEM