Kinh doanh outlet ế ẩm ở Hà Nội
Vào dịp cuối tuần, những trung tâm
Hiện hầu hết các sản phẩm
Vắng vẻ là tình trạng chung của các cửa hàng outlet, dù tọa lạc tại các trung tâm thương mại hay phố cổ Hà Nội. |
Theo đó, khách hàng có thể hưởng chiết khấu thêm 50%, tương đương với giá bán chỉ còn 15% đến 25% so với giá gốc, hoặc được tặng một sản phẩm có giá bán tương tự hoặc rẻ hơn so với sản phẩm đã mua. Thậm chí, nhiều
Theo nhân viên của một
Khuyến mại vẫn là cách để các cửa hàng outlet tồn tại, thay vì trở thành kênh mua sắm mới của người tiêu dùng với đúng tiêu chí của phương thức phân phối này. |
"Rất nhiều thương hiệu như Zara, Alcado, Nine West... đã tận dụng cách bán hàng này để thu hút lượng khách trong thời gian đầu. Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết các thương hiệu
Đó là còn chưa kể tới việc nhiều nhà bán lẻ không bỏ hàng cũ để nhập hàng mùa mới, mà gom lại bán trong các dịp giảm giá, khiến nguồn cung cho
Một chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ cho biết, hiện có tới 90% sản lượng của các nhà sản xuất được bán ra thông qua nhà phân phối, trong khi kênh bán trực tiếp lại rất ít ỏi.
"Người mua vẫn đánh đồng hàng giảm giá vì lỗi kỹ thuật hoặc kém chất lượng với hàng
Thay vì tập trung, những cửa hàng outlet tại Việt Nam lại phát triển tự phát và manh mún. |
Giám đốc của CBRE Việt Nam từng nhận định, muốn thành công, outlet Việt Nam cần có mô hình hoạt động đúng nghĩa, tức là mở ra các trung tâm lớn tại khu vực có mặt bằng cho thuê giá rẻ để tiết kiệm chi phí, và tạo thói quen mua sắm tại các khu vực tập trung cho khách hàng.
Đến nay, ở Việt Nam, các trung tâm outlet chỉ có một địa điểm với đủ điều kiện là tại Vincom Long Biên và một cửa hàng lớn tại The Garden, trong khi nhiều hãng lại chọn cách bán outlet tại những địa điểm nhỏ tọa lạc trên những vị trí bất động sản "vàng" của thành phố sẽ làm giảm đi hiệu quảkinh doanh, và khó lòng trụ vững.
Theo Trần Anh