Hé lộ bí mật thương vụ Công Vinh “hồi hương”

24/02/2013 02:43 PM | Kinh doanh

Ít ai biết được rằng, chỉ vài ngày sau Tết Nguyên đán 2013, trong một câu chuyện tình cờ giữa Công Vinh và TGĐ CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh, việc hợp tác với nhau mới được hai bên bất ngờ đặt vấn đề.

Hé lộ bí mật thương vụ Công Vinh “hồi hương”

Tưởng khó nhưng hóa ra dễ và chỉ thông qua vài cú điện thoại, thương vụ Công Vinh về xứ Nghệ được các bên xác nhận và thông báo với giới truyền thông. Rõ ràng, quê hương và những mối quan hệ thân thiết ảnh hưởng rất lớn đến việc hợp tác giữa Công Vinh và SLNA. Nhưng, điều tiên quyết trong bản hợp đồng này lại không nằm ở Công Vinh hay SLNA mà chính là CLB BĐ Hà Nội.

Trong quá khứ, giữa các đội bóng của bầu Kiên và SLNA có mối quan hệ rất thân thiết. Đội bóng xứ Nghệ trong cơn khủng hoảng thừa đều điều quân ra Hà Nội để bầu Kiên bố trí vào các đội bóng khác nhau do ông quản lý. TGĐ Nguyễn Hồng Thanh cùng rất nhiều cầu thủ xứ Nghệ khác cũng đã có thời gian làm việc cho bầu Kiên nên mối quan hệ tình cảm là rất đặc biệt.

Ông Thanh về lại với quê hương từ năm 2010 nhưng đôi bên vẫn duy trì mối quan hệ tình cảm. Vì những thứ đặc biệt đó nên khi cả Công Vinh và SLNA đặt vấn đề, người đại diện của bầu Kiên ở CLB BĐ Hà Nội đã vui lòng chấp nhận. Giá tiền SLNA phải trả để sở hữu Công Vinh trong 1 năm dù không tiết lộ, nhưng theo tìm hiểu, chỉ gọi là cho có và rất “hữu nghị”. Thực ra, nếu nghĩ đơn thuần về quyền lợi vật chất thì CLB BĐ Hà Nội vẫn có rất nhiều cách khác nhau để giải quyết vấn đề của Công Vinh. Tuy nhiên, họ đã gật đầu với SLNA, vì là đối tác thân cận và có những liên quan về hậu trường khó lý giải.

Như vậy, có thể thấy, dù Công Vinh xác định chuyến hồi hương lần này với nhiều ý nghĩa về mặt tình cảm nhưng để nó diễn ra thuận tình, tiền đạo này cũng như SLNA, điều mang ý nghĩa quyết định lại nằm ở phía CLB BĐ Hà Nội, nơi đã không màng đến những quyền lợi khác để giải phóng cho Công Vinh.

Khi Công Vinh ra đi khỏi SLNA thì cũng là lúc, một đàn em khác, rất triển vọng được đẩy lên đội 1 và mang chiếc áo số 9 mà cựu tiền đạo HN T&T để lại. Thời điểm ấy, người ta ví von rằng, chiếc áo mà Trọng Hoàng mặc còn quá rộng, ý nói rằng, chưa thể thay thế được vai trò của người đi trước. Nhưng 5 năm sau, Hoàng đã chững chạc và đang được lãnh đạo SLNA xây dựng thành biểu tượng mới khi Huy Hoàng rút lui vào hậu trường.

Tuy nhiên, đùng một cái, Công Vinh trở về và có thông tin rằng, Hoàng sẽ phải nhường lại chiếc áo số 9 cho đàn anh. Thời điểm ấy, nếu không khôn khéo giải thích về lý do mang chiếc áo số 89 (Công Vinh cho rằng, anh về SLNA ở những thời điểm cuối cùng của việc đăng ký danh sách nên chọn số áo 89) thì không biết dư luận sẽ còn bình bán thế nào nữa, xung quanh “cuộc chiến” chiếc áo số 9. Nỗi lo ngại về những “mâu thuẫn” ở phòng thay đồ “bỗng” trở nên có cơ sở.

Thực ra, vai trò của Trọng Hoàng ở SLNA là khó thay thế. Anh đã chấp nhận hy sinh, cống hiến thì không ai bỏ qua vai trò và rồi sớm muộn gì, biểu tượng ở sân Vinh cũng thuộc về anh. Với Công Vinh thì khác, khi trở về, anh xác định để tìm lại những gì đã mất trong thời gian qua và có thể cống hiến phần còn lại của sự nghiệp cho đội bóng quê hương. Còn những việc khác, chắc chắn Vinh không tính tới, bởi trả lời phỏng vấn, Công Vinh đã xác định, không ở Nghệ An lâu dài, bởi vợ anh là ca sỹ chuyên nghiệp, phải ở những trung tâm lớn hơn cho thuận tiện.

Sự xuất hiện trở lại của Công Vinh được lãnh đạo CLB nhìn nhận là mang nhiều yếu tố tích cực, cả về chuyên môn lẫn hậu trường. Việc của Công Vinh khác, của Hoàng khác, nó không liên quan gì đến nhau. Nó cũng lý giải vì sao, Công Vinh chỉ chọn số áo 89 mà không giành lấy áo số 9 dù Trọng Hoàng có ý nhường.

Theo Vĩnh Xuân
Pháp luật xã hội

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Foxconn sản xuất Macbook, IPad tại Bắc Giang: Cú hích hút những 'người khổng lồ'

Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) quyết định đầu tư khoảng 270 triệu USD để sản xuất máy tính bảng và máy tính xách tay tại Bắc Giang. Đây được coi là cú hích trong thu hút đầu tư của Bắc Giang.

Quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2020 có những thay đổi gì?

Theo quy định của Luật quản lý thuế hiện hành thì các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, người nộp thuế phải thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm