Galaxy S6 & S6 Edge nhen nhóm tín hiệu ‘sống’ cho Samsung

20/04/2015 15:22 PM | Kinh doanh

Các nhà đầu tư đều có niềm tin rằng tập đoàn điện tử Samsung đang dần lấy lại danh hiệu nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới.

Nội dung nổi bật:

- Bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge mới của Samsung mới chính thức lên kệ và nhận được phản hồi tốt từ khách hàng.

- Đây có thể là tín hiệu cho thấy tập đoàn điện tử Samsung đang dần lấy lại phong độ.


Các nhà đầu tư đều có niềm tin rằng tập đoàn điện tử Samsung đang dần lấy lại danh hiệu nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới. Bằng chứng là giá trị thị trường của công ty này đã tăng hơn 12 tỷ USD kể từ ngày 1/3 khi họ chính thức ra mắt bộ đôi Galaxy mới gồm S6 và S6 Edge.

Gã khổng lồ Hàn Quốc đang mong đợi 2 mẫu điện thoại mới có thể đưa công ty quay lại vị trí dẫn đầu sau khi thất bại trước Apple trong quý thứ 4 của năm 2014. “Chúng tôi hy vọng Samsung sẽ giành lại vị trí dẫn đầu thế giới về số lượng điện thoại thông minh bán ra trong quý đầu tiên của năm 2015”, Neil Mawston – giám đốc Strategy Analytics nói.

Cả 2 dòng điện thoại mới của Samsung đều nhận được tín hiệu tích cực từ phía khách hàng, thậm chí cả những người từng chỉ trích không ngớt về các mẫu Galaxy trước đó. Website CNET đã dành từ “cừ khôi” cho S6 trong khi trang Wirecutter thì nói rằng đây là “dòng điện thoại cao cấp chạy Android tốt nhất”.

“Thị trường, nhà cung cấp và thậm chí cả người tiêu dùng đều có chung suy nghĩ rằng mẫu điện thoại mới của Samsung khác biệt so với những dòng trước đó”, Keon Han – nhà phân tích đến từ Credit Suisse tại Seoul nói.

Tại một hội nghị mà Samsung tham dự vào 9/4 – 1 ngày trước khi chiếc Galaxy chính thức được bán ra thị trường tại Mỹ và 19 quốc gia khác, Chủ tịch tiếp thị và bán hàng của hãng là Lee Sang Chul dự đoán công ty sẽ đạt mức “doanh thu kỷ lục” và nói rằng nhu cầu cho mẫu S6 Edge sẽ vượt cả cung. Samsung sẽ bán ra 49,8 triệu chiếc S6 trong năm nay theo dự báo của Bloomberg và từ đó giúp cải thiện doanh số bán hàng của công ty. Tuy vậy, S6 vẫn không thể vượt qua kỷ lục hơn 65 triệu chiếc được bán ra của mẫu S3 được ra mắt vào năm 2012.

Đầu tháng này, Samsung nói rằng lợi nhuận hoạt động của hãng trong quý kết thúc vào 31/3 đã giảm 31%, xuống còn 5,9 nghìn tỷ won (tương đương 5,4 tỷ USD). Tuy nhiên, các chuyên gia của Bloomberg đều dự đoán rằng, lợi nhuận trong quý 2 năm nay của Samsung bao gồm cả doanh số bán S6 có thể tăng lên 7,4 nghìn tỷ won so với mức 7,2 tỷ won năm trước đó.

Trước đó, Samsung đã thất bại hoàn toàn trước Apple khi hãng này ra mắt dòng điện thoại iPhone với màn hình to hơn đầy mê hoặc với khách hàng. Chính vì vậy, để cải thiện tình hình, Samsung đã nâng cấp chất liệu vỏ khung của S6 từ nhựa lên kính và kim loại để giống hơn với những dòng cao cấp bao gồm iPhone và HTC One – những đối thủ cạnh tranh chính của Galaxy trong thị trường điện thoại cao cấp.

S6 và S6 Edge cũng được trang bị hệ điều hành Android mới nhất gọi là Lollipop với những chức năng tiên tiến. Ngoài ra, Galaxy S6 cũng có màn hình siêu mỏng. Một tính năng chủ chốt khác của Galaxy S6 là cảm biến vân tay xác nhận giao dịch trên phần mềm thanh toán của Samsung– một sản phẩm cạnh tranh với Apple Pay.

Mawston nói rằng S6 sẽ giúp cải thiện vị trí của Samsung tại Trung Quốc và Ấn Độ mặc dù ông không mong đợi về một “sự phục hồi ngay lập tức”. Cụ thể, sự cạnh tranh từ các đối thủ địa phương đã làm giảm thị phần của Samsung ở Trung Quốc – thị trường smartphone lớn nhất thế giới xuống còn 7,9% vào quý thứ 4/2014 so với mức 18,8% vào đầu năm. Hiện vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Xiaomi với 13,7% vào quý 4 trong khi Apple xếp thứ 2 với 12,3%.

Tại Ấn Độ - thị trường smartphone phát triển nhanh nhất thế giới, Samsung đang phải cạnh tranh khốc liệt với hãng điện thoại mới nổi là Micromax.

Tại Mỹ, Samsung cũng đang phải đối mặt với những thử thách không hề nhỏ. Thị phần tại đây đã giảm 7% xuống còn 21,1% theo thống kê của Strategy Analytic. Trong khi đó, đối thủ Apple lại tăng thêm được 3% lên mức 44,4%. Mặc dù khoảng chênh lệch ngày càng xa nhưng Samsung đã đúng khi kiên quyết không hạ giá sản phẩm. Hiện cả Virizon, AT&T và Sprint đều bán Galaxy S6 ở mức giá 199 USD với hợp đồng 2 năm - tương đương với iPhone 6.

Trong khi đó, cũng có nhiều ý kiến không tin vào sự hồi phục của Samsung. Ví dụ theo Lee Min Hee – một chuyên gia phân tích tại Seoul thì ông không tin rằng mẫu điện thoại mới của Samsung có thể lội ngược dòng tại thị trường Mỹ, ít nhất là trong ngắn hạn. “Rất nhiều người đã mua chiếc điện thoại màn hình lớn hơn của Apple khi nó ra mắt vào năm ngoái vì vậy chúng ta không thể mong các ‘fan’ của iPhone sẽ quay trở lại với Galaxy sớm được”.

>> Galaxy S6 sẽ là vũ khí chiến lược đánh bại Apple của Samsung

Vân Đàm

Đàm Vân

Cùng chuyên mục
XEM